บุกค้นบ้าน 5 จุด ชายแดนพระเจดีย์สามองค์ ตั้งเสารับส่งสัญญาณเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์


กสทช.ส่งทีมตรวจค้นจับบ้าน 5 จุด ตั้งสถานีส่งคลื่นความถี่มือถือส่งข้ามชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ ขยายผลสงสัยสนับสนุนเอี่ยวแก๊งค์คอลเซนเตอร์

17 พ.ค.2567 - นายสุธิชัย ลัดดางาม ผอ.สำนัก กสทช.เขต 13 พร้อม นายเสนี ปะวะสาร นักวิชาการตรวจสอบและปฏิบัติการระดับสูง นายกิตติชัย อุณรุทธ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการนโยบายและแผนปฏิบัติการระดับกลางและ นางสาว ชิราภรณ์ สุริยธนกุล นักวิชาการตรวจสอบและปฏิบัติการระดับต้น สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะผู้เสียหาย ประสาน พ.อ.พงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ พ.อ.สุรเดช เมฆนุวงศ์ รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า ทหาร ฉก.ลาดหญ้า และ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ศรีวิลัย ผกก.สภ.สังขละบุรี ร่วมสนธิกำลังลงพื้นที่ ชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เพื่อตรวจสอบและตรวจค้นพื้นที่ เป้าหมายตามหมายค้น 5 จุด ส่วนอีกจุดกำลังทำการตรวจสอบ

โดยชุดปฏิบัติการร่วมได้เข้าตรวจค้น จุดแรก บ้านเลขที่ 113 ซอยพาณิชย์ 7 หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี โดยมี นางสาวขวัญเรือน พองขุนทด เป็นเจ้าของบ้าน ได้มีการติดตั้งจานรับส่งสัญญาณ แบบเชื่อมต่อโครงข่ายไร้สายระยะไกล พร้อมลากสายนำสัญญาณ ติดตั้งอยู่บนชั้น 3 หันไปทางโกดังของเจ้าของบ้าน โดย กสทช.ตรวจสอบแล้วไม่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากสำนักงาน กสทช.)

ตรวจค้นบ้านที่สอง บ้านเลขที่ 81 ซอยเกษตร 4 หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยมี นายชวลิต รุ่งอรุณกาญจน์ เป็นเจ้าของบ้าน มีการติดตั้งเครื่องวิทยุคมนาคมแบบเชื่อมโครงข่ายไร้สายระยะไกล พร้อมลากสายนำสัญญาณติดตั้งบนเสาเหล็ก สูงประมาณ 5 เมตร โดยหันหน้าจานรับส่งสัญญาณ ไปยังทิศทางประเทศเมียนมา

ตรวจค้นจุดที่สาม บ้านเลขที่ 306 ซอยพาณิชย์ 7 หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยมี นายจออู ไม่มีชื่อสกุล เป็นเจ้าของบ้าน ได้ตั้งสถานีวิทยุคมนาคม เพื่อรับ - ส่งสัญญาณคลื่นความถี่ โดยมีการติดตั้งเครื่องวิทยุคมนาคมแบบเชื่อมโครงข่ายไร้สายระยะไกล พร้อมลากสายนำสัญญาณติดตั้งบนเสาเหล็ก สูงประมาณ 5 เมตร โดยหันหน้าจานรับส่งสัญญาณ ไปยังทิศทางประเทศเมียนมา

จากนั้น ได้เข้าทำการตรวจค้น จุดที่สี่ บ้านเลขที่ 10/1 ซอยพาณิชย์ 2 หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยมี นายชัยพัชร์ หรือ นายแสวงศักดิ์ ศรีสุทธิสรรค์ เป็นเจ้าของบ้าน มีการติดตั้งเครื่องวิทยุคมนาคมแบบเชื่อมโครงข่ายไร้สายระยะไกล พร้อมลากสายนำสัญญาณติดตั้งบนเสาเหล็ก สูงประมาณ 6 เมตร (โดยตรวจสอบแล้วไม่ผ่านการรับรองมาตรฐานจากสำนักงาน กสทช.)

ในการตรวจค้นในครั้งนี้ ทำการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายชวลิต รุ่งอรุณกาญจน์ เจ้าของบ้านเลขที่ 81 ซอยเกษตร 4 หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และ นายจออู ไม่มีชื่อสกุล เจ้าของบ้านเลขที่ 306 ซอยพาณิชย์ 7 หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน ไม่เจอตัวคือ .นางสาวขวัญเรือน พองขุนทด เจ้าของบ้านเลขที่ 113 ซอยพาณิชย์ 7 หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ยังไม่พบตัว และ นายชัยพัชร์ หรือ นายแสวงศักดิ์ ศรีสุทธิสรรค์ เจ้าของบ้านเลขที่ 10/1 ซอยพาณิชย์ 2 หมู่ที่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ยังไม่พบตัว

โดยกสทช.ได้เป็นผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ผู้ต้องหาทั้งสี่คน ว่า กระทำผิด ในข้อหา มีใช้ซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาตฐานตั้งสถานีวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต ตามพระราชบัญญัติวิทยุคมนาคม พ.ศ.2498 และที่แก้ไขเพิ่มเติม

โดยเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นได้ทำการบันทึกตรวจยึดของกลางและควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง สองคน

มีรายงานข่าวว่า การที่ กสทช.ลงพื้นที่ตรวจสอบจับกุมขบวนการลักลอบตั้งสถานีส่งคลื่นไปยังชายแดนเพื่อนบ้านในครั้งนี้ มีการขยายผลสืบสวนว่ามีความเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องสนับสนุนกลุ่มขบวนการแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ ที่สร้างปัญหาหลอกลวงต้มตุ๋นทำให้ประชาชนคนไทยเสียเงินและเดือดร้อนจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลวงคุณปู่วัย 81 โอนเงินพร้อมจำนองบ้านหมดตัว 22 ล้าน

พ.ต.อ.อดิชาต อมรประดิษฐ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันจับกุม นางอัจฉรา อายุ 54 ปี ชาวหนองคาย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามหมายจับ “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน

ครั้งแรกของเทศกาลร็อกสายฟ้าฟาด รวม 12 ศิลปินร็อกสุดเดือดบนเวทีเดียว!

ถึงเวลาของความสนุกรูปแบบใหม่ ที่ บริษัท Create Intelligence (CI) ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ Season of Love Song และ Singing in the Rain ได้สร้างประสบการณ์ความสนุกแบบเต็มอิ่มให้กับแฟนๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน..

'แข้งเทพ'ต้องพึ่งดวลโทษ ชนะดราก้อน ปทุมวัน กาญจน์ฯ ซิวเเชมป์ช้างFAคัพ สมัยแรก

เดินทางเข้าสู่ นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ที่มีโควตา ฟุตบอลเอเชีย เอเอฟซี แชมเปี้ยส์ ลีก อีลีท 2024/25 รอบเพลย์ออฟ เป็นเดิมพัน ทัพแข้งเทพ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องพบกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น. ณ สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค สเตเดียม

“ไข่ผำ Super Food” พืชจิ๋วมหัศจรรย์ เลี้ยงง่ายราคาดี ที่พระแท่น กาญจนบุรี

ไข่ผำ (Wolffia) เป็น Super Food สุดยอดของแหล่งโปรตีนทดแทน และเป็น 1 ในพืชน้ำ อาหารแห่งอนาคต เป็นอีกหนึ่ง Mega Trend ที่มาแรงและถูกกล่าวถึงเป็นวงกว้าง

'กสทช.' ชี้แจงวันที่ 27 พ.ค. ยังใช้โมบายแบงก์กิ้งได้ตามปกติ

สำนักงาน กสทช. ชี้แจง วันที่ 27 พ.ค. ยังใช้โมบายแบงก์กิ้งได้ตามปกติ เผย ปปง. และธนาคารพาณิชย์ขอความร่วมมือเป็นตัวกลางคัดกรองเบอร์ที่ผูกโมบายแบงก์กิ้งให้ตรงกัน เพื่อแก้ปัญหาซิมผีบัญชีม้า