หนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้คอนโดเมืองพัทยากลางดึก

17 พ.ค. 2567 – เมื่อเวลา 03.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่เซ็นเตอร์คอนโดเทล ริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมือง พัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเปลวเพลิง กำลังโหมลุกไหม้อยู่ที่ชั้น 12 ลุกลามไปชั้นที่ 13 มีควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้ที่พักอาศัยอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม ออกจากตัวอาคารอย่างโกลาหล ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้รถน้ำรวมถึงใช้น้ำของคอนโดเข้าฉีดสกัดเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเป็นบริเวณกว้าง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง เหลือเพียงกลุ่มควันที่ลอยคละคลุ้งปกคลุมไปทั่วตัวอาคาร ตรวจสอบพบต้นเพลิงอยู่ที่ห้อง 3/400 ชั้นที่ 12 ทรัพย์สินภายในห้องถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโกได้รับความเสียหายทั้งหมด

สอบถามนายไกรทอง จุลละนันท์ อายุ 45 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของคอนโดฯ ทราบว่า ห้องพักที่เกิดเหตุเป็นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ก่อนเกิดเหตุนั้นมีลูกบ้านมาแจ้งว่ามีกลิ่นควันไฟและแสงเพลิงออกจากห้องดังกล่าว จึงรีบมาตรวจสอบพร้อมใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัด แต่ไฟลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถควบคุมได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือพร้อมทยอยอพยพคนออกจากตัวอาคารเพื่อความปลอดภัย

เบื้องต้น ร.ต.ท.อนิรุจน์ เจ๊ะเหราะ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่า เพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด จะต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขตสองจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นคาดว่ามากกว่าหนึ่งล้านบาท รวมถึงจะต้องเชิญตัวเจ้าของห้อง ทราบชื่อคือ MR.MICHAEL RAYMOND BELL อายุ 75 ปี สัญชาติอังกฤษ โชคดีที่หนีเอาตัวรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด จึงไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

ชาวใต้เตะโด่ง ประเคนต่างชาติเช่าที่ดินยาว ฟาดคนไทยยังแทบไม่มีจะอยู่  

ศูนย์วิจัยนวัตกรรมทางธุรกิจ เปิดผลสำรวจประชาชนภาคใต้ในหลายสาขาอาชีพ จี้เศรษฐา หยุดเปิดเช่าอหังสาริมทรัพย์ 99 ปี หวั่นเปิดทางเอื้อประโยชน์ให้ต่างชาติ – เจ้าของธุรกิจ

‘จตุพร’ ซัด ‘เศรษฐา’ เลอะเทอะเสนอขายคอนโด 75% ให้ต่างชาติ ชี้กระทบมั่นคงประเทศ

‘จตุพร’ตอก’เศรษฐา’ ไอเดียเลอะเทอะเสนอขายคอนโด 75% อยู่นาน 99 ปี ซัดกระทบมั่นคงประเทศ ไม่ได้กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่อเป็นอาณานิคมจำแลงย้อนยุค ถามใครได้ประโยชน์ ติงทบทวนอาชีพนักธุรกิจอสังหาก่อนเป็นนายกฯ หวังสังคมติเตียน

ทุกประเทศก็มี! นายกฯ อ้างต่างชาติถือครองคอนโด75%แค่อยู่อาศัย ไม่มีสิทธิ์โหวต

การถือครองคอนโดของชาวต่างชาติในการออกเสียงจาก 49% เป็น 75% ตรงนี้ต้องลงรายละเอียดนิดหนึ่ง คือ คนที่มีสิทธิ์โหวตให้นิติบุคคลทำอะไร

กระหึ่มแน่! ‘เศรษฐา’ มั่นใจจัด F1 หาดจอมเทียน ดึงเม็ดเงินท่องเที่ยวมหาศาล

นายกฯบอกF1 เป็นงานใหญ่ งานยาก แต่ก็เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาลครับ