แก๊งโจ๋ใจบาป! รุมทำร้ายเจ้าอาวาส ฉุนเตือนห้ามตกปลาหน้าวัด

17 พ.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ณัฐพฤทธ์ ด้วงเกตุ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง รับแจ้งเจ้าอาวาสวัดจวนดำรงค์ราชพลขันธ์ ถูกทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะเป็นแผลแตกฉีกขาดเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลบางจาก

จุดเกิดเหตุบริเวณ ถนน คสล.กว้างประมาณ 1.5 เมตร เป็นทางถนนมุ่งหน้าชุมชนบ้านตา หมู่ที่ 7 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับหน้าวัด ซึ่งมีคลองลัดหลวงกั้นกลางคลอง กว้างประมาณ 10 เมตร เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ทาง ดร.พระครูธรรมธร (พระสุชาติ) ฐิตวโร เจ้าอาวาสวัดจวนดำรงค์ราชพลขันธ์ ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นประมาณกว่า 10 คน ซึ่งแอบมาตกปลาภายในคลองลัดหลวงบริเวณหน้าวัด เมื่อเห็นจึงได้เดินข้ามไปไล่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว จากนั้นจึงมีปากเสียงกัน ทางกลุ่มวัยรุ่นจึงได้เข้ามาทำร้ายเจ้าอาวาสจนได้รับบาดเจ็บ โดยมีอาวุธไม้ หนังสติ๊ก

โดยบริเวณหน้าวัดมักจะมีวัยรุ่นและมีคนชอบแอบมาตกปลาอยู่เป็นประจำ ทางพระในวัดเห็นก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปหลายครั้ง บางครั้งกลุ่มวัยรุ่นที่มาแอบตกปลาก็ไปทำลายกล้องวงจรปิดของชุมชนจนได้รับความเสียหาย ขณะนี้ทางตำรวจได้รับแจ้งความร้องทุกข์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แล้วจะให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

พระครูธรรมธร สุชาติ ฐิตวโรดร เจ้าอาวาสวัดจวนดำรงค์ราชพลขันธ์ เล่าให้ฟังว่า วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวมาตกปลาเกือบทุกสัปดาห์ ซึ่งเป็นแก๊งนอกพื้นที่ กับแก๊งบริเวณแถวๆ บ้าน ซึ่งเมื่อคืนนี้ก็ไล่ไปแล้ว อาตมาคาดว่าเดี๋ยวอีกประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ต้องมีกลุ่มวัยรุ่นย้อนกลับมา จึงไปดักรอที่สวนต้นกล้วย ซึ่งมากัน 20 กว่าคน มาพร้อมกับไม้หน้าสาม อีก 1 คน ดูดบุหรี่ไฟฟ้า อีกมือหนึ่งมีหนังสติ๊ก อาตมาก็มีหนังสติ๊กเหมือนกัน แต่จะไม่พยายามยิงให้โดน โดยจะยิงสังกะสีหรืออะไรต่ออะไรข้างๆ เพื่อให้ตกใจและหลบหนีออกไป แต่อาวุธจริงๆ คือโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บางทีแจ้งไป ก็ยืนรอยันเช้า ก็ยังไม่มาเลย แล้วก็ยังไม่เคยจับได้สักที ซึ่งมีกฎหมายคุ้มครองอยู่ อยากจะให้ไปดูอัตราการเปรียบเทียบปรับของกฎหมาย

“แก๊งนี้ตามดูหลายเที่ยวแล้วเป็นอาทิตย์แล้ว ซึ่งมากันเป็นประจำ ชาวบ้านก็โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แต่ก็ยังไม่มา ซึ่งชาวบ้านไปห้าม ตกปลา พวกแก๊งตกปลาก็ต่อว่ามายุ่งอะไรด้วย อาตมาแจ้งชาวบ้านว่าถ้ามีอะไรให้โทรมาเดี๋ยวจะข้ามไปเองนะ ตอนนี้ไม่เคยได้นอนเลย ต้องมานั่งเฝ้าดูตลอด ซึ่งเมื่อก่อนนี้มีทหารเคยมาช่วยก็ได้ยึดจักรยานและอุปกรณ์ตกปลาบ้าง บริเวณจุดดังกล่าวเป็นเขตอภัยทาน อยากให้พวกมันรู้จักบ้าง ซึ่งมีกฎหมายและขอบเขตของกรมประมง แต่แก๊งตกปลาก็ไม่เคยสนใจเลย และมาฉีกข้อห้ามปรามหมดเรียบร้อยแล้ว ที่ติดไว้บริเวณตามจุดต่างๆ” เจ้าอาวาสวัดจวนดำรงค์ราชพลขันธ์ ระบุ

นางศิริกุล เรืองแจ่ม อายุ 61 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนมีกลุ่มเด็กมาตกปลาเต็มกระสอบ ลากจนมีเลือดเต็มทาง ซึ่งมากันทุกคืน ปกติพระอาจารย์จะถือไม้คอยไปไล่ แต่ไม่ได้ตี พวกกลุ่มเขามากันเป็นสิบคน เมื่อคืนพอถือไม้ไปขู่ จึงถูกกลุ่มเด็กไล่ตีกลับมา ได้รับบาดเจ็บหัวแตกเย็บไปประมาณ 5 เข็ม ซึ่งเวลาเกิดเหตุการณ์ พระอาจารย์จะโทรมาแจ้งกับเราว่าให้เรียกตำรวจให้หน่อย เราก็โทรแจ้งนะ แต่ตำรวจไม่เคยมา เราก็หมดปัญญาถ้าจะโทรไปบ่อยๆ เราก็อาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

'ผวจ.พังงา' จับมือผู้การ ประกาศห้ามเปิดบ่อนพนันเด็ดขาด

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผู้บังคับการจังหวัดภูธรจังหวัดพังงา (ผบก.ภ.จว.พังงา)

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

'บิ๊กโจ๊ก' ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถึง 'บิ๊กต่อ' ขอให้ยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ตัวแทน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางไปที่ศูนย์รับ-ส่งหนังสือ

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ