กองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดชายแดนเชียงใหม่ ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด

16 พ.ค.2567 - กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอกกิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลาง ทำการสรุปยอดการตรวจยึดเป็นยาเสพติด และร่วมแถลงกรณี เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 เวลา 17.25 น. กองร้อยทหารม้าที่ 4 ร่วมกับกองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ จัดกำลังพล ทำการลาดตระเวนเส้นทาง บริเวณ ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ประมาณ 3 - 5 คน สะพายกระเป๋าเป้สัมภาระดัดแปลง เดินมาตามเส้นทางในภูมิประเทศ

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ฝ่ายเจ้าหน้าที่และเกิดการปะทะกันประมาณ 5-10 นาที ฝ่ายเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

ต่อมาหน่วยได้ทำการวางกำลังควบคุมพื้นที่เกิดเหตุและทำการตรวจสอบบริเวณพื้นที่เกิดการปะทะโดยรอบ

ผลการปฏิบัติตรวจพบกระสอบดัดแปลงเป็นเป้สะพายหลังบรรจุยาบ้าภายใน จำนวน 3 เป้ๆ ละ 100,000 เม็ด รวมยาบ้า 300,000 เม็ด หน่วยจึงได้นำของกลางดังกล่าวส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธฝาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายสืบสวนขยายผลดำเนินคดีกับขบวนการต่อไป

โดยปีนี้ยอมรับว่าปริมาณยาเสพติดทะลักเข้าชายแดนจำนวนมากและยังมีความพยายามสูงในทุกช่องทางด้วยปัจจัยความไม่สงบของประเทศเพื่อนบ้านและปริมาณความต้องการทั้งอาวุธและยาเสพติดยังมีสูงจึงต้องเฝ้าระวังตามแนวตะเข็บชายแดนทุกช่องทางอย่างเข้มงวดตลอดเวลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา

‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ รอลุ้นรอบบ่ายเป็นตัวแทน สว.เชียงใหม่ ส่วน ต๊ะ นารากร ตกรอบ

บรรยากาศการคัดเลือก สว. ระดับจังหวัด ที่เชียงใหม่รอบเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มารายงานตัว 885 ราย ไม่มารายงานตัว 10 ราย คนดังมีทั้งผิดหวังสมหวังรอลุ้นรอบบ่าย

เลขาฯปปส. สั่งเพิ่มแอนตี้โดรน สกัดส่งยาบ้าทางอากาศตามแนวชายแดน

หน่วยงานความมั่นคงตามแนวพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีมาตรการเข้มอย่างต่อเนื่อง ในการสกัดกั้น ปราบปราม จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยมีพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ที่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองฯ

อย่าให้มาตรฐาน 'ยาเสพติด' ผิดเพี้ยน สธ.ยุค 'สมศักดิ์' ต้องตอบสังคมให้ได้

เมื่อเจ้ากระทรวงใหม่เข้าบริหาร ความเปลี่ยนแปลงต่างๆในองค์กรก็ปรับเปลี่ยนแบบม้วนกลับ งานนี้ทั้งหมอทั้งเจ้าหน้าผู้เกี่ย