เชียงใหม่คึก! คนแห่สมัคร สว. 834 รายรองจาก กทม.

กกต.เชียงใหม่ยันเหตุการณ์ปกติเตรียมรับสมัคร สว. 25 อำเภอพร้อมมีผู้สนใจขอใบสมัครคึกคักแตะหลักใกล้พันรายเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพฯ แต่บางอำเภอไร้คนขอ

16 พ.ค.2567 - นายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยก่อนเดินทางไปร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่กรุงเทพฯว่า บรรยากาศการรับใบสมัครเลือก สว. ที่จังหวัดเชียงใหม่เวลานี้มีผู้ให้ความสนใจจำนวนมากสังเกตจากการขอรับใบสมัครโดยเฉพาะในเขตเมืองและปริมณฑล บางพื้นที่มีเกินหลักร้อยรายส่วนอำเภอรอบนอกเฉลี่ยยังมีจำนวนน้อยกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งหากวันรับสมัครมีผู้สมัครน้อยกว่ากำหนด ก็จะได้เป็นตัวแทนในระดับอำเภอเพื่อมาเลือกในระดับจังหวัดต่อไป ทั้งนี้ยอดสะสมการมารับใบสมัครตั้งแต่ 10-15 พ.ค.พบว่า มีผู้มาขอรับใบสมัครถึง 834 ราย มากเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร โดยที่อำเภอจอมทอง แม่แจ่ม เชียงดาว สะเมิง ฝาง ฮอด ดอยเต่า อมก๋อย เวียงแหง ไชยปราการ แม่ออน ดอยหล่อมียอดสะสมรวมกันยังไม่ถึง 20 ราย และที่ อ.กัลยาณิวัฒนา ยังไม่มีผู้มารับใบสมัคร

ในขณะที่การเตรียมความพร้อมในการรับสมัครและเลือก สว.ได้รับข้อมูลจาก 25 อำเภอมีความพร้อมเต็มที่ทั้งบุคลากร สถานที่และการรองรับด้านต่างๆ ส่วนสถานการณ์ทั่วไปยังไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติหรือรับร้องเรียนใดๆมีเพียงการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมในข้อปฏิบัติเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.เชียงใหม่ ยังไม่พบร้องเรียนผู้สมัคร สว. ชวน ปชช. ช่วยกันตรวจสอบคุณสมบัติ

การตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา(สว.)ทั้ง 2,000 คนของจังหวัดเชียงใหม่ ใน 20 กลุ่มอาชีพ ทั้ง 25 อำเภอ ก่อนที่จะมีการประกาศรับรองเป็นผู้สมัครภายใน 29 พฤษภาคมนี้