เพลิงปริศนา เผาผลาญคลับเฮ้าส์พูลวิลล่าหรูย่านนาจอมเทียน เสียหายนับล้าน

13 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 12.30 น. ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้คลับเฮ้าส์พูลวิลล่าสุดหรู Nisa Chivani ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท เลขที่ 127 หมู่ 8 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิง เทศบาลตำบลนาจอมเทียน เทศบาลตำบลบางเสร่ เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ เทศบาลตำบลเขาชีจรรย์ เทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว และการไฟฟ้าสัตหีบ เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้อย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง กลุ่มควันดำพวยพุ่งปกคลุมพื้นที่บริเวณโดยรอบ โดยจุดต้นเพลิงมาจากบริเวณห้องชั้น 2 ขวามือของตัวอาคาร ซึ่งเป็นออฟฟิศสำนักงาน และที่ทำงานแม่บ้าน และเป็นพื้นที่จัดเก็บอุปกรณ์สิ่งของเครื่องใช้ อาทิ เตียงที่นอน เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม และอุปกรณ์เอกสารสำนักงานต่างๆ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นเชื้อเพลิง ทำให้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสัตหีบ ได้ทำการตัดกระแสไฟ เพื่อความปลอดภัย ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะช่วยกันระดมฉีดน้ำอย่างหนัก ต้องใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงจะสามารถฉีดน้ำสกัดควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้น ตรวจสอบบริเวณห้องต้นเพลิง ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย ส่วนค่าความเสียหายยังไม่อาจประเมินได้ คาดว่า น่าจะมูลค่านับล้านบาท

สอบถาม นายเทิดเกียรติ ปานสมุทร พนักงานขับรถดับเพลิง เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเพลิงไหม้ ช่วงเวลา 11.40 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ สายสัญญาณสื่อสาร ที่เกิดไฟฟ้าลัดวงจร บริเวณเสาไฟริมถนนหน้าคลับเฮ้าส์แห่งนี้ หลังเสร็จภารกิจได้เดินทางกลับที่ตั้ง จากนั้นไม่นานเวลาผ่านไปเกือบ 20 นาที ก็ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในคลับเฮ้าส์ ซึ่งห่างจุดเกิดเหตุแรกออกไปไม่ถึง 20 เมตร แม้จะไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่สันนิษฐานว่า น่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

ด้าน ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด ร้อยเวรเจ้าของคดี หลังเกิดเหตุได้ทำการถ่ายรูป ทำบันทึกที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเชิญพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งหากทางเจ้าของติดใจในสาเหตุ ก็จะมีการประสานทางหน่วยพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดในโอกาสต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

เด้งเข้ากรุ 'ผู้การตำรวจน้ำ' เซ่นเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก. มอบหมาย

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย