ตะลึง! พบพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วน ซุกโขดหินชายหาดชุมพร

ชาวบ้านเดินเก็บขยะชายหาด เจอถุงปริศนาซุกโขดหิน แจ้งผู้ใหญ่บ้านเปิดดูถึงตะลึงพบเป็นพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วนจำนวนมากรอนำไปขาย แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

13 พ.ค.2567 - ร.ต.อ.หญิง พัชราภรณ์ แก้วทอง รอง สว.สอบสวน สภ.หลังสวน ได้รับแจ้งจาก นายอวยชัย ยอดสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ว่าได้มีชาวบ้านไปพบพระพุทธรูปจำนวนมาก คาดว่าถูกคนร้ายที่ขโมยมา แล้วนำมาซุกไว้ในโขดหิน ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวหาดคอเขา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมนายสำเริง บุญยม กำนันตำบลนาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.หลังสวน จ.ชุมพร

ในที่เกิดเหตุ พบถุงพลาสติกขนาดใหญ่ ถูกเปิดปากถุงอ้าออก จนเห็นชิ้นส่วนของพระพุทธรูปทองเหลือง ถูกตัดชะและออกเป็นชิ้นส่วนจำนวนมาก ซุกอยู่ข้างโขดหินขนาดใหญ่อยู่ระหว่างวัดคอเขากับศาลาพักผ่อนจุดชมวิวหาดคอเขา เจ้าหน้าที่จึงได้นำออกมาเพื่อทำการตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ได้นำห่อถุงพลาสติกขนาดใหญ่ดังกล่าวมาเทกองเพื่อคัดแยกแต่ละชิ้น เนื่องจากพระพุทธรูปทุกองค์ ถูกตัดแยกชิ้นส่วนด้วยหินเจียรไฟฟ้า ซึ่งเมื่อนำชิ้นส่วนทองเหลืองที่ถูกชำแหละออกเป็นชิ้นๆ มาแยกเรียงกอบเพื่อประกอบพิสูจน์ทีละชิ้น จนทราบว่าเป็นพระพุทธรูปประจำวัน จำนวน 14 องค์ และเป็นพระพุทธรูปทรงพระประธาน ขนาดหน้าตัก 7 นิ้ว 1 องค์ ขนาด 12 นิ้ว 1 องค์ พระพุทธรูปทั้งหมดถูกชำและแยกชิ้นส่วนเหมือนกับจะนำไปขายเป็นเศษทองเหลือง

จากการสอบถาม นายอวยชัย ยอดสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ตำลนาพญา ผู้แจ้งทราบว่าเมื่อช่วงสายของวันนี้ ขณะที่ตนนั่งอยู่ที่บ้านซึ่งห่างจากวัดคอเขาไม่มากนัก ได้มี นายอภิเชษฐ์ ไพศาลภูมิ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ 1 ต.บลแดง อ.หลังสวน ซึ่งมีอาชีพเป็นชาวประมงและในเวลาว่างก็จะออกเดินตามชายหาดเพื่อเก็บขยะ ขวดแก้ว พลาสติก ที่ถูกคลื่นทะเลซัดมาติดตามชายฝั่ง เพื่อนำไปคัดแยกขาย ได้เดินหน้าตื่นมาบอกกับตนว่า ได้ไปพบถุงพลาสติกต้องสงสัย ถูกซุกอยู่ในโขดหิน ตนเองจึงให้นายอภิเชษฐ์พาไปดู ก็พบถุงดังกล่าวจริงและเมื่อเปิดดูก็พบว่าข้างในถุงมีชิ้นส่วนทองเหลืองลักษณะคล้ายพระพุทธรูป จึงเชื่อว่าเป็นของที่ถูกคนร้ายไปขโมยมาจากวัดแห่งใดแห่งหนึ่งแล้วตัดชำแหละ แล้วนำมาซุกซ่อนไว้ก่อน เพื่อจะนำทองเหลืองไปขาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำส่งทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานช่วยตรวจรอยนิ้วมือแฝงตามชิ้นส่วนต่างๆบนพระพุทธรูปดังกล่าว พร้อมทั้งให้ทางกำนันและผู้ใหญ่บ้านร่วมตรวจสอบในพื้นที่ ว่ามีวัดและสำนักสงฆ์ ใด ถูกคนร้ายแอบย่องเข้าไปขโมยพระพุทธรูปหรือไม่ จะได้ให้เข้าแจ้งความเพื่อติดตามตัวหามารศาสนารายนี้ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองโวย รร.อนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกละเมิดทางเพศเด็กแต่ปิดข่าวเงียบ

ผู้ปกครองรวมตัวร้องโรงเรียนอนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกเข้าไปล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แต่ปิดข่าวเงียบ ไม่สนใจแก้ปัญหา บริหารงานไม่โปร่งใส ขณะที่ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ตกใจเรื่องร้ายแรงไม่รายงานให้ทราบ

เจ้าคณะฯ วอนรัฐบาลทวงคืน 'พระพุทธสิงห์' ถูกขโมยหาย 50 ปี โผล่พิพิธภัณฑ์เบลเยี่ยม

จากกรณีที่มีคนไทยไปพบพระพุทธรูปโบราณ “พระพุทธสิงค์” เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

ชาวสวนปาล์มชุมพร ลุกฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ขายปาล์ม 1 กก. ยังซื้อไข่ไก่ไม่ได้

ชาวสวนปาล์มชุมพรฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ใช้น้ำมันพืชขวด 55 บาท ทอดไข่ฟองละ 4.80 บาท จากผลผลิตปาล์มน้ำมัน กก.ละ 3.50 บาท ให้ผู้ว่าฯ ส่วนราชการกิน หลังรัฐล้มเหลวใช้มาตรการกำหนดให้โรงงานต้องรับซื้อปาล์ม กก.ละ 4.50 บาท

ทหารมาแล้ว! กองทัพไทย ส่งรถบรรทุกน้ำ ช่วยชาวสวนผลไม้ชุมพรแล้งหนัก

จังหวัดชุมพร และกองทัพไทย จัดพิธีปล่อยขบวนรถ ณ มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ โดยมี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเป็นประธานในพิธี โดยกองทัพไทย ประกอบด้วย กองบัญชาการกองทัพไทย

ชุมพรแล้งหนักนานกว่า 2 เดือน วัดไม่มีน้ำใช้ ชาวบ้านต้องช่วยขนมาให้

จากสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดชุมพร ที่ฝนทิ้งช่วงไม่ตกมานานเกือบ 3 เดือนแล้ว ส่งผลให้ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัด เกิดวิกฤตภัยแล้ง พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ทุเรียนที่กำลังออกลูกขาดน้ำทำให้ผลร่วงหล่นและเริ่มทยอยยืนต้นตาย

ชุมพรแล้งหนัก ชาวสวนวิ่งหาแหล่งน้ำมีไม่เพียงพอ ทุเรียนเริ่มยืนต้นตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดชุมพรกำลังประสบภัยแล้งอย่างหนัก โดยปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ต้องเจอกับปัญหาภัยแล้งติดต่อกัน ส่งผลให้เกษตรกรชาวสวน ชาวไร่ เดือดร้อนอย่างมาก โดยเฉพาะชาวสวนทุเรียน