ยอดขาย 'กัญชา' พุ่ง 30% หลังจ่อดึงกลับบัญชียาเสพติด

13 พ.ค. 2567 – นายพิโชติ พลหาญ เจ้าของฟาร์ม “เรือนจำดอนกุลฟาร์ม420” จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากกรณีรัฐบาลชุดปัจจุบันเตรียมดึงกัญชากลับมาเป็นยาเสพติดนั้น ธุรกิจของตนเองไม่กระทบแต่อย่างใด แต่กลับกันยอดขายที่ร้านเพิ่มขึ้น 30% หลังจากมีข่าวดังกล่าว โดยฟาร์มทำในรูปแบบวิสาหกิจชุมชน ให้ชาวบ้านมีรายได้โดยการรดน้ำ ดูแลศัตรูพืช และการทริมใบ เราทำมาแบบนี้ 2 ปีแล้ว โดยใช้น้ำหมักจากผลไม้มาเป็นปุ๋ยบำรุงต้น ใบ และดอก ซึ่งประหยัดค่าใช้จ่าย ไม่ต้องไปซื้อปุ๋ยเคมีที่ใข้อยู่ตามท้องตลาด รวมทั้งที่ฟาร์มมีห้องอนุบาล ห้องทำใบ ห้องทำดอก โดยผลิตขายดอก ขายใบ ขายต้น ขายราก

สำหรับมาตรการของรัฐที่จะออกมาเยียวยานั้น นายพิโชติ กล่าวว่า ระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา มีร้านเปิดใหม่ทั่วประเทศ 37% สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้กับชุมชนอยู่แล้ว หากร้านพวกเราต้องปิด รัฐจะสูญหายรายได้จากการขออนุญาตต่างๆ ซึ่งนักปลูก นักสูบ ก็มีส่วนได้ช่วยชาติเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

นายกฯ ย้ำ 'ร้อยเอ็ดโมเดล' จังหวัดสีขาว กวาดล้างยาเสพติดเกลี้ยงในเดือนก.ย.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา

‘อนุทิน’ ร้องโอ้โห! ‘ภูมิใจไทย’ โดนโยงเอี่ยวเลือก สว. ลั่นไม่ทำอะไรผิดกม.

’อนุทิน‘ ยินดี ’ลุงชาญ‘ คว้านายก อบจ.ปทุมธานี ยันไม่มีแนวคิดแข่งสนามท้องถิ่น ร้องโอ้โห พูดได้ไงภูมิใจไทยเอี่ยวเลือก สว.