'ปัตตานี' ผวาโอมิครอนจัดจุดตรวจ ATK ฟรี

'ปัตตานี' หวั่นโอมิครอน เปิดบริการตรวจเชื้อกลับจากเที่ยวปีใหม่ พร้อมกำชับทุกคนเฝ้าระวังหลังพบแล้ว 5 ราย

05 ม.ค.2565 – สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในจังหวัดปัตตานีดีขึ้นมาก โดยเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ติดเชื้อรายใหม่ 17 คน ไม่พบผู้เสียชีวิต ทำให้ขณะนี้มียอดติดเชื้อสะสม 48,358 ราย รักษาหาย 47,594 ราย เสียชีวิตสะสม 472 ราย โดยจังหวัดยังคงเน้นย้ำให้ประชาชนเร่งเข้ารับการฉีดวัคซีน ประกอบกับให้ทุกคนป้องกัน และระวังโควิดสายพันธุ์โอมิครอน เนื่องจากปัตตานีติดเชื้อสายพันธุ์ดังกล่าวแล้วจำนวน 5 ราย

สำหรับบรรยากาศบนถนนสายเอเชียในพื้นที่ จ.ปัตตานี มีประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้าจังหวัดปัตตานี หลังจากทีใช้ช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่เดินทางกลับภูมิลำเนา และพาครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัด โดยปีนี้พบว่าการสันจรไม่คึกคักเหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ประชาชนส่วนใหญ่กังวลเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน และไม่กล้าพาครอบครัวเที่ยวต่างจังหวัด แต่ได้ฉลองปีใหม่ในจังหวัดปัตตานี

ขณะที่ จ.ปัตตานีหวั่นโควิดสายพันธุ์โอมิครอนแพร่ระบาดในจังหวัดจากผู้ที่เดินทางเที่ยวปีใหม่ จังหวัดจึงเปิดบริการตรวจคัดกรองแบบ ATK ฟรี ที่ลาดจอดรถประชาชน ตำบลสะบารัง เทศบาลเมืองปัตตานี สำหรับผู้ที่เดินทางกลับ โดยจะเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 มค. 2564 เวลา 8.30 – 16.30 น โดยบรรยากาศวันแรกพบว่ามีประชาชนมาเป็นครอบครัว และมากับเพื่อน ที่เดินทางกลับท่องเที่ยวต่างจังหวัด ก่อนเข้าบ้านได้ทยอยเข้ามาตรวจเชื้อกันอย่างคึกคัก ซึ่งยังไม่พบประชาชนติดเชื้อจากการเที่ยวเทศการปีใหม่

ด้านนายสายัน หมานระโต๊ะ ชาวปัตตานีเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาตรวจ เพื่อความมั่นใจว่างไม่ติดเชื้อ เพราะได้เดินทางไป จ.สงขลา อยู่ที่นั่นก็ไปเที่ยวห้างกับอยู่ที่บ้าน และวันนี้ได้เดินทางกลับปัตตานี ก่อนเข้าทำงานจึงขอมาตรวจก่อน ซึ่ง ณ วันนี้สถานการณ์โควิด19 เป็นเรื่องธรรมดา ทุกคนไม่ค่อยกลัว เพราะความเคยชิน แต่ทุกคนกลัวที่สุด คือกลัวว่าตนเองจะอด

“ไม่ว่าจะเป็นเชื้อโควิดสายพันธุ์ใดก็แต่ตาม ตนไม่กังวล ก็ขออย่าได้อ่อนแอ ทุกคนต้องสู้ หากเป็นก็ต้องรักษา และต้องป้องกันให้ดี อีกทั้งจะต้องทำการตรวจเชื้อทุก 3 วัน”นายสายันกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอธีระ’ ข้องใจตัวเลขโควิด สัปดาห์ก่อนพุ่งอาทิตย์นี้ลดฮวบ ไม่ใช่เรื่องปกติ

สัปดาห์ก่อน ตัวเลขนอนรพ.พุ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านั้นถึง 78% แต่สัปดาห์ล่าสุดนี้ ลดลงฮวบฮาบจากสัปดาห์ก่อนถึง 57.7% ส่วนตัวคิดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ควรต้อง explore