สลด! อากาศร้อนจัดหนูน้อยพากันไปเล่นน้ำในบึง จมเสียชีวิต 2 ศพ ที่นครศรีฯ

7 พ.ค.2567- เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 พ.ค. ร.ต.ท.วิศรุต มหาโชติ พนักงานสอบสวน สภ. เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งส่ามีเด็กลงเล่นน้ำในบึงขนาดใหญ่โครงการโคกหนองนา หมู่ 5 ซอยโต๊ะดาด ขางโรงเรียนบริบูรณ์วิทยา ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช คอนอากาศร้อนหนูน้อย 10 แอบไปเล่นน้ำในบึงโคกหนองนาร้างจมน้ำเสียชีวิต 2 ศพ จึงพร้อมด้วยนายจรรยา ตัดสายชล นายก อบต.นาเคียน นายสฤษดิ์ สุทธิการ กำนันตำบลนาเคียน แพทย์ รพ.มหาราช รีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

โดยในที่เกิดเหตุบรรดาไทยมุงนับร้อยคนที่ทราบข่าวแห่เดินทางมาดูการงมค้นหาศพเด็กผู้หญิง 2 คน ที่สูญหายไป ในบึงโครงการโคกหนองนา ซึ่งใช้รถแบกโฮขุดลึกตั้งแต่ 5-10 เมตร และที่ริมตลิ่งพบเสื้อผ้าและรองเท้าของผู้ตายทั้งกองอยู่ ในขณะที่นักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชาร่วมใจได้ลงงมค้นหา ได้งมค้นหาห่างจากฝั่งประมาณ 5 เมตร ในจุดที่น้ำลึกประมาณ 5 เมตร พบศพเด็กผู้หญิง 2 ศพอยู่ห่างกันประมาณ 1 เมตร ศพแรกทราบชื่อ ด.ญ.กัญญารัตน์ ดารากัย อายุ 10 ปี และ ด.ญ.กมลรัตน์ โต๊ะหลาง อายุ 10 ปีเท่ากัน โดยทั้งสองนับถือศาสนาอิสลามและเป็นลูกพี่ลูกน้อง ลงเล่นน้ำและจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว จึงมอบศพให้ญาติ ๆ นำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า ด.ญ.กัญญารัตน์ ดารากัย พ่อและแม่ได้เสียชีวิตไปหมดแล้วปัจจุบันอาศัยอยู่กับคุณตาคุณยาย ก่อนเกิดเหตุตั้งแต่เวลาประมาณ 14.00 น. ด.ญ.กัญญารัตน์ ได้ชวน ด.ญ.กมลรัตน์ โต๊ะหลาง ลูกพี่ลูกน้องปั่นรถจักรยานยนต์สองล้อมายังที่เกิดเหตุ โดยมีเด็กผู้หญิงอายุ 4-5 ขวบมาด้วย หลังจอดรถจักรยาน 2 ล้อไว้บนเนินดิน เด็ก ๆ ทั้ง 3 คนก็เดินมาที่บึงใหญ่ที่เกิดเหตุ ก่อนที่ผู้ตายทั้งสองจะถอดเสื้อผ้า และรองเท้ากองไว้ริมตลิ่ง สวมชุดชั้นในลงไปเล่นน้ำในบึง ในขณะที่หนูน้อยอายุ 4-5 ขวบ เกิดความกลัวงจึงไม่กล้าลงเล่นน้ำและนั่งดูบนตลิ่ง แต่ปรากฏว่าผู้เสียชีวิตทั้งสองคนเกิดว่ายน้ำลงไปกลางบึงที่น้ำลึกไม่ต่ำกว่า 5 เมตร คนหนึ่งเกิดหมดแรงและพยายามนร้องขอความช่วยเหลือ อีกคนจึงพยายามว่ายน้ำไปช่วย ก่อนที่ทั้งสองจะหมดแรงและจมน้ำหายไป

โดยทางด้านหนูน้อยที่อายุ 4-5 ขวบและนั่งอยู่บนตลิ่งเห็นเหตุการณ์รีบวิ่งไปแจ้งญาติ ๆ ให้ทราบบรรดาญาติ ๆ ทั้งผู้หญิงผู้ชายรีบวิ่งมายังที่เกิดเหตุและพบเพยงเสื้อผ้าและรองเท้ากองอยู่ริมตลิ่ง จึงพยายามลงงมหายคนอยู่นานเกือบ 2 ชม. แต่ไม่พบจึงแจ้งนักประดาน้ำกู้หน่วยภัยมูลนิธิประชาร่วมใจมาช่วยงมค้นหาจนกระทั้งพบศพเด็กทั้งสองคนจมน้ำอยู่ก้นบึงจึงนำร่างไร้วิญญาณขึ้นมาบนฝั่งดังกล่าว

นายสฤษดิ์ สุทธิการ กำนันตำบลนาเคียน กล่าวว่า พื้นที่โครงการโคกหนองนาดังกล่าวเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากภาครัฐมีพื้นที่กว้างใหญ่กว่า 200 ไร่อยู่ในพื้นที่ 2 ตำบล คือ ต.นาทรายและ ต.นาเคียน โดยมีการปรับพื้นที่และใช้รถแบกโฮขุดบึงหรือสระน้ำหลายจุดแต่ละจุดลึก 5-10 เมตร ดำเนินการค้างคามากว่า 2 ปีแล้วจนในปัจจุบันก็ไม่เห็นว่ามีการดำเนินการต่อให้แล้วเสร็จ และไม่แน่ใจว่ามีการเบิกงบประมาณไปแล้วหรือไม่ แต่บึงหรือสระน้ำที่ขุดไว้มีน้ำอยู่เต็มจนล่อตาล่อใจเด็ก ๆ ที่ในช่วงนี้อากาศร้อนจัดเด็ก ๆ รู้เท่าไม่ถึงการณ์แอบมาเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนจนจมน้ำเสียชีวิต 2 ศพดังกล่าว นับเป็นเหตุการณ์เศร้าสลดและสะเทือนใจที่เกิดขึ้นในพื้นที่ไม่น้อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง