ชาวบ้านประสบภัยพายุ วอนรัฐเพิ่มมาตรการช่วยเหลือ

บุรีรัมย์ พายุฝนถล่มวัดบ้านเรือนชาวบ้านพังทั้งแถบ  กำนันหวังรัฐเร่งช่วยเหลือมาตรการเยียวยา ที่ผ่านมาเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพราะยังถือว่าได้รับการช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย

5 พ.ค.2567 – เกิดเหตุพายุฝนลูกเห็บพัดกระหน่ำในเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์  ทำให้วัดและบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ 4 พ.ค. ที่ตำบลตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้เกิดเหตุพายุฝนและลูกเห็บพัดกระหน่ำในเขตพื้นที่ บ้านดอนไม้ไฟ หมู่ 7 มีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายกว่า 30 หลังคาเรือน และมีพระพุทธรูปที่อยู่ตรงซุ้มประตูอุโบสถของวัดซึ่งสูงประมาณ 15 เมตรตกลงมาได้รับความเสียหาย

นางสุธี เบญจศาสตร์ อายุ 81 บ้าน 54 ม.7 ต .ตาเป๊ก เล่าว่า ตอนฝนตกลงมาคิดว่าเป็นพายุฝนธรรมดาไม่ได้สนใจนั่งเล่นอยู่ใต้ถุนบ้าน ทันใดนั้นได้ยินเสียงดังอยู่บนหลังคาบ้านจากนั้นลมได้พัดเอาหลังคาปลิวออกไป ตกใจทำอะไรไม่ถูกเพราะลูกหลานไม่อยู่บ้าน ต้องวิ่งไปอาศัยบ้านเพื่อนบ้านอยู่

นายสุวิทย์ อ้อมวิหาร อายุ 53 ปี กำนัน ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ระบุว่าฝนไม่ได้ตกในพื้นที่มาประมาณ 3 เดือน พอมีฝนตกลงมารู้สึกดีใจเพราะจะได้ชุ่มฉ่ำหลังอากาศร้อนมานาน แต่ฝนมาพร้อมกับลมรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ มีลูกเห็บตกลงมาตลอดเวลานายกว่า 1 ชม. แรงลมพัดเอาหลังคาบ้านของชาวบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมถึงวัดที่ได้รับความเสียหายไปด้วย ตอนนี้กำลังสำรวจความเสียหายบ้านเรือนของชาวบ้าน แล้วรายงานต่อทางการเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป แต่ต้องยอมรับว่าการเยียวยาของภาครัฐทำได้แค่บางส่วนเท่านั้น เห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ แต่ระเบียบของทางราชการยังถือว่าเยียวยาในกรณีนี้น้อย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยเจอฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง กรุงเทพฯร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอน

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

เปิดชื่อ สว.บุรีรัมย์ เข้าวิน 14 คน ใน 11 กลุ่ม

ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับประเทศ จำนวน 20 กลุ่ม เลือกให้เหลือ 100 คน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น ปรากฏว่า มีผู้สมัคร สว.บุรีรัมย์ ได้รับเลือกเป็น สว.จำนวน 14 คน ใน 11 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม

จับสองผัวเมียฐานทารุณสัตว์ ชาวบ้านแฉทำร้ายลูกหมา-แมว ถูกขังอดข้าวผอมโซ

บุกช่วยลูกหมาและแมว ถูกขังอดข้าวอดข้าวในบ้านสภาพผอมโซอิดโรย พร้อมจับกุมสองผัวเมียฐานทารุณกรรมสัตว์ ชาวบ้านสุดทนแฉพฤติกรรมชอบเอาลูกหมา-แมวมาเลี้ยงไว้ขาย ตัวไหนขายไม่ได้ก็จะทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงปูน ขังไว้ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนตาย

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนัก 'กรุงเทพฯ-ปริมณฑล' ร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณ

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด