'ลุงชาญ' ขยับพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ขอโอกาสคัมแบ็คอีกครั้ง

3 พ.ค.2567 - การเมืองท้องถิ่น เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ขณะนี้ถูกจับตามองจากคอการเมืองและชาวปทุมธานีเป็นอย่างมาก ล่าสุดนายชาญ พวงเพ็ชร์ อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี หลายสมัยขยับพร้อมลงสู้ศึกเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี หลังบิ๊กแจ๊ส พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ลาออกจากตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สัมภาษณ์ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ที่บ้านพักย่าน อำเภอสามโคก โดยนายชาญเปิดเผยว่า หลังจากที่ตนไม่ได้รับการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานีในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ตนเองก็ยังคงลงพื้นที่พบปะพูดคุยกับประชาชนตามปกติ ทำงานเชิงรุกทุกวัน พบปะชาวบ้าน รับทราบปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่อำเภอต่างๆ ที่ผ่านมาตนเองและทีมงานทำให้ประโยชน์ให้กับชาวปทุมฯ มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา สาธารณูปโภค การแก้ปัญหาภัยแล้งและน้ำท่วม มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในสายตาประชาชน ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนเองพร้อมที่จะกลับมารับใช้พี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี

นายชาญ กล่าวอีกว่า ตลอดการทำงานการเมืองท้องถิ่นได้ให้ความสำคัญกับการศึกษามาโดยตลอด เพราะวัยเด็กขาดโอกาสด้านการศึกษา เมื่อมีโอกาสจึงส่งเสริมและพัฒนาต่อยอดการเรียนรู้ในทุกระดับ ให้กับเด็กและเยาวชน ส่งเสริมนวัตกรรม เทคโนโลยี องค์ความรู้ใหม่ ให้ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพตามมาตฐาน เพราะการเรียนรู้คือรากฐานสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ทรัพยากรมนุษย์ถือเป็นทรัพยากรสำคัญที่สุดที่จะใช้พัฒนาและต่อยอดไปสู่อนาคต ซึ่งตนมีความพร้อมที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัดปทุมธานี

ในเรื่องปัญหาภัยแล้งหรือน้ำท่วมตนเองมีประสบการณ์ในการแก้ปัญหาเป็นที่ประจักษ์ในสายตาพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีอยู่แล้ว โดยมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาต่างๆได้ตรงจุดตามความต้องการของพี่น้องประชาชน

ในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานต่างๆไฟฟ้าสาธารณะให้แสงสว่างยังไม่ทั่วถึง ปัญหาการจราจร ปัญหาการระบายน้ำและน้ำท่วมขัง ปัญหาเหล่านี้ต้องเข้ามาแก้ไข ปทุมธานีเรามีต้นทุนทางวัฒนธรรมมากมายเป็นความภาคภูมิใจของคนปทุมธานีวัฒนธรรมเป็นยุทธศาสตร์ที่สร้างมูลค่าสร้างเศรษฐกิจให้คนปทุมธานีเรามีประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างมากมาย ทุนวัฒนธรรมทำให้เกิดมูลค่าเพิ่ม ทั้งยังเป็นจุดศูนย์กลางที่เชื่อมโยงกับทุนประเภทอื่นๆ ถือเป็นหัวใจที่สำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่ ที่ผ่านมาตนเองส่งเสริมเรื่องนี้มาโดยตลอด

"ในการเลือกตั้งนายก อบจ.ที่จะมาถึงภายในไม่เกิน 60 วันนี้ ผมมีความพร้อมที่จะลงสมัครรับเลืองตั้งถึงแม้จะพ่ายแพ้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ผมยังมุ่งมั่นลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน สนับสนุนงานบุญประเพณีท้องถิ่น และกิจกรรมการกุศล ช่วยเหลือสังคมสม่ำเสมอ ขอโอกาสในการเลือกตั้งครั้งนี้ของคนปทุมธานีให้ตนเองคัมแบ็กกลับมาเป็นนายก อบจ.ปทุมธานี มาทำหน้าที่รับใช้พี่น้องชาวปทุมธานี เหมือนที่ผ่านในอดีต" นายชาญ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ประวัติ นายชาญ พวงเพ็ชร์ เกิด วันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2505 เป็นคนจังหวัดปทุมธานี และเป็นอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่นานที่สุดในจังหวัดปทุมธานี รวม 3 สมัย โดยฉายาในหมู่เด็กนักเรียนและเด็กๆว่า ลุงชาญ หรือ ลุงชาญใจดี เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน และกำนันตำบลบ้านงิ้ว สำเร็จการการศึกษาปริญญาโท คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยปทุมธานี ลงสนามการเมืองครั้งแรก ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอสามโคก ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2543 และได้รับเลือกตั้งและลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีครั้งแรก ปีพ.ศ. 2547 ในสังกัดกลุ่มปทุมรักไทยได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งด้วยคะแนน 119,456 คะแนน และในปี พ.ศ. 2563 นายชาญ ลงสมัครรับเลือกตั้งตำแหน่งเดิมอีกครั้ง แข่งกับ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ชาญ’นำ‘แจ๊ส’นายกอบจ.ปทุม

ลุ้นมันหยด ศึกเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี กกต.ปทุมฯ ตั้งเป้าผู้ออกมาใช้สิทธิ์ร้อยละ 70 ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ "บิ๊กแจ๊ส" กับ "ลุงชาญ" คะแนนเบียดกันสูสี ก่อนที่ลุงชาญจะขึ้นนำในช่วงท้าย

ผลเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี ’ลุงชาญ’ ปาดหน้าชนะ ‘บิ๊กแจ๊ส’ 1,969 คะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการนับคะแนนคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี(อย่างไม่เป็นทางการ) ณ เวลา 21.18 น. ครบทุกหน่วยเลือกตั้ง

ลุ้นมันหยด! ‘ลุงชาญ’ แซงทางโค้งขยับทิ้ง ‘บิ๊กแจ๊ส’ จ่อทวงคืน นายกอบจ. ปทุมธานี

ผลการนับคะแนนในช่วงท้าย ปรากฏว่า นายชาญ เบอร์ 1 ได้ 154,217 คะแนน, นายอธิวัฒน์ เบอร์ 2 ได้ 5,600 คะแนน, พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เบอร์ 3 ได้ 151,590 คะแนน

เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมฯเดือด ‘ลุงชาญ’ ควง ‘ดนุพร’ หาเสียง มั่นใจกระแสดี

นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี หมายเลข 1 พร้อมนายดนุพร ปุณณกันต์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย

ยั่ว 'ทักษิณ' ใช้ความกล้าวหาญไปมอบตัวสู้คดี ม.112 ถ้าเอาแต่ดิ้นหนีอีก 'เพื่อไทย' จบเห่

'จตุพร' ยั่ว 'ทักษิณ' ใช้ความกล้าวหาญไปมอบตัวสู้คดี ม.112 เย้ยถ้าขลาดกลัวคุก เอาแต่ดิ้นหนีคดีอีก เพื่อไทยจบเห่แน่ อ่านไต๋คนประกาศกล้าต่อสู้ มักจบลงกับการหนี คาด 18 มิ.ย. ทักษิณ ไม่ไปพบอัยการ

โถ! ‘ชัยธวัช’ บอกเสียดาย เลือกผู้สมัคร นายกอบจ.ปทุมธานี ไม่ทัน อดส่งแข่ง

‘ชัยธวัช’ บอก เสียดาย ไม่ได้แข่ง ‘นายกอบจ.ปทุมธานี’ กับ ‘เพื่อไทย‘ ยัน แม้ ’ก้าวไกล’ ไม่ส่งผู้สมัคร ก็ไม่ได้เป็นคลื่นใต้น้ำหนุนใคร