สลด! แม่วัวหวงลูกอ่อน ไล่ขวิดเจ้าของเสียชีวิตคาที่

4 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.ท.อำพล นุชนงค์ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งมีแม่วัวไล่ขวิดเจ้าของถึงแก่ความตาย และได้รับบาดเจ็บ 1 รายในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนอยู่กลางทุ่งหญ้าทราบต่อมาชื่อ นางบุญจบ อิสโร อายุ 66 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ตำบลขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร สวมเสื้อใส่ยืดแขนยาวสำน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาวสีแดง มีบาดแผลเขียวช้ำที่ใบหน้า ตามลำตัว หน้าอกยุบ กระดูกซี่โครงหัก โดยมีญาติผู้เสียชีวิตนั่งร่ำไห้มองร่างผู้เป็นแม่ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

สอบถามนายกำพล กุวัยการ อายุ 66 ปี สามีซึ่งพิการแขนซ้ายขาดเกือบข้อศอก เล่าตนเองเลี้ยงวัวมาประมาณ 2 ปีเศษ โดยทุกวันตนเองพร้อมภรรยาจะจูงวัวออกจากคอกไปผูกไว้ในลานหญ้าข้างสวนปาล์ม โดยส่วนใหญ่ตนเอง จะเป็นคนจูงวัวตัวเมียที่เพิ่งเกิดลูกได้ 9 วัน เป็นประจำ แต่วันนี้ ไม่รู้ด้วยเหตุอันใดภรรยาเกิดมาจูงวัวแม่ลูกอ่อนออกจากคอกเอง ส่วนตนก็จูงวัวตัวผู้ อีก 2 ตัวเดินตามมาติดๆ

นายกำพล กล่าวว่าขณะที่ผู้ตายเดินจูงแม่วัวเดินนำหน้าไปจนถึงที่เกิดเหตุ ลูกวัวก็กระโดดโลดเต้นวิ่งออกไปข้างหน้า แม่วัวซึ่งคาดว่าจะเป็นห่วงลูกก็ได้วิ่งตามลูก ทำให้เชือกที่ภรรยาตนจูงอยู่ได้พันแขนจนล้มกลิ้งและเชือกมัดตัว ส่วนวัวเมื่อเชือกตึงไม่สามารถจะวิ่งไปหาลูกได้ ก็หันมาพุ่งเข้าใส่ภรรยาตนและใช้หัวขวิดชนภรรยาตนที่พยายามจะลุกขึ้นมาจนล้มกลิ้งแล้วแม่วัวก็ใช้เท้าคู่หน้ากระทืบซ้ำอีกหลายครั้ง ตนเองต้องปล่อยเชือกที่จูงวัวตัวผู้ทิ้งแล้ววิ่งไปจะช่วยภรรยา แต่ก็ถูกวัวแม่ลูกอ่อนใช้หัวขวิดใส่ตนจนกระเด็นไป ตนได้ลุกขึ้นมาแล้วหยิบเชือกที่ล่ามตีใส่ตามตัวหลายครั้ง ประกอบกับลูกวัวได้วิ่งกลับมาแล้ว ทำให้แม่วัวหยุดทำร้าย จากนั้นตนได้รีบแก้เชือกที่พักตัวภรรยาออก แล้วนำแม่วัวไปผูกไว้ไกล เมื่อกลับมาอีกทีภรรยาบอกว่าไม่ไหวแล้วก็นิ่งไปต่อหน้าต่อตา

นายกำพล กล่าวต่อว่าจากนั้นตนเองได้วิ่งออกไปหยิบโทรศัพท์ที่วางไว้ที่คอกซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร โทรไปบอกลูกสาวว่าแม่ถูกวัวทำร้ายได้รับบาดเจ็บหนัก และให้แจ้งรถโรงพยาบาลมารับแม่ด้วย แต่เมื่อหน่วยกู้ชีพและกู้ภัยมาถึงก็พบว่าภรรยาเสียชีวิตแล้วตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์ รพ.ชุมพรฯ ลงร่วมชันสูตรและได้ลงความเห็นการเสียชีวิตในครั้งนี้ มาจากถูกวัวแม่ลูกอ่อนทำร้าย และทางญาติๆไม่ได้ติดใจอย่างใด จึงมอบศพให้ไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยดูแลปลอดภัย! ชาวเมียนมาหนีตายกว่า 200 คน อพยพข้ามชายแดนระนอง

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงจังหวัดระนอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.5 บ.น้ำแดง ต.น้ำจืด อ.กระบุรี จ.ระนอง ซึ่งอำเภอกระบุรี เป็นอำเภอเขตติดต่อกับ

ลูกชายวัย 32 ป่วยจิตเวช จ้วงแทงแม่ 12 แผล เจ็บสาหัส พ่อสุดสะเทือนใจ

ลูกชายคนเดียววัย 32 ปี เสพกัญชาป่วยจิตเวช จ้วงแทงแม่ 12 แผล เจ็บสาหัส พ่อสะเทือนใจเห็นแต่ข่าวไม่คิดว่าจะเกิดกับครอบครัวตัวเอ

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”