อากาศร้อนผลผลิตน้อยลง ทำราคาพืชผักพุ่งสูง 'ผักชี' กิโลกรัมละ 180 บาท

29 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างต่อเนือง ล่าสุดวันนี้อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 42 องศาเซลเซียสในทุกพื้นที่ ทำให้ราคาผักสดพุ่งสูงขึ้น ถั่วฝักยาว กก.ละ 80 บาท ผักชี กก. 180 บาท ขณะที่แม่ค้าผักสดบอกว่าราคาผักบางชนิดเพิ่มขึ้นและลดลงตามปริมาณ ขณะที่จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผักชนิดต่างๆ ในระยะนี้ออกผลผลิตน้อยลงและบางส่วนก็แห้งตาย

นางทองใบ ลือเทพ อายุ 60 ปี เจ้าของร้านผักสดแม่ทองใบ กล่าวว่า ราคาจำหน่ายผักสดขณะนี้ปรับขึ้นไม่ว่าจะเป็น ต้นหอมจากเดิม กก.ละ 60 บาท ขึ้นเป็น กก.ละ 90 บาท, ผักชี กก.ละ 180 บาท จากเดิม 80 บาท, คะน้าถุงละ 5 กก. 220 บาท จากเดิม 80 บาท, ขึ้นฉ่าย กก.ละ 100 บาท จากเดิม 80 บาท, สลัด กก.ละ 90 บาท จากเดิม 50 บาทและถั่วฝักยาว กก.ละ 80 บาท เดิม กก.ละ 50 บาท

"ช่วงนี้อากาศยังร้อน และร้อนมาก ทำให้ผักโตช้า บางชนิดใบไหม้ และการขนส่งเสียหาย ซึ่งต้องยอมรับว่าสภาพอากาศมีผลต่อผักจริงๆ ทั้งนี้คาดว่าช่วงเดือน พ.ค. จะมีฝน และสถานการณ์ผักจะดีขึ้น"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ค้าผัก บ่นอุบตลาดเงียบ ลูกค้าซื้อน้อยลง สินค้าพาเหรดขึ้นราคา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ และผักสดชนิดต่างๆ ในตลาดค้าปลีกเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบว่า ตอนนี้มีพืชผักหลายชนิด ยังคงมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รวบพระฆ่าเพื่อนทิ้งศพในสระน้ำ อ้างทะเลาะกันก่อนใช้ช้อนกินข้าวแทงดับ

จากกรณี นายศุภพงศ์ กงแก้ว 64 ปี ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดมีนางอรปรียา กงแก้ว พร้อมญาติ ได้ออกตามหาตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ที่คิดว่าสามีเคยไปอยู่เป็นประจำ

ยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกัน-แบลงค์กัน ดัดแปลงใส่กระสุนจริง

นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่, พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปื

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

เพื่อนเชื่อปมชู้สาว คนร้ายบุกยิงแรงงานเมียนมา ดับคาเตียงรพ.

กรณีคนร้าย บุกยิงนาย จอ ชอ อ่อง ( Kyaw Swar Aong)  อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัด

ลูกบ้านจัดสรร โวยเพื่อนบ้านเลี้ยงวัว ปล่อยเดินเพ่นพ่าน ผู้ใหญ่บ้านช่วยเคลียร์ปัญหา

โลกโซเชียลแห่โพสต์ภาพคนเลี้ยงวัวในหมู่บ้านจัดสรร พร้อมข้อความระบุว่า “สอบถามค่ะ หมู่บ้านจัดสรรสามารถที่จะเอาวัวมาเลี้ยงได้ด้วยหรอ