ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

28 เม.ย.2567-เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารเรียน โรงเรียนเมืองตลุงพิทยาสรรพ์   จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิษณุ  อาภรณ์พงษ์  ผู้กำกับการ สภ.ประโคนชัย   และนายกิติพัฒน์   กะวัง   นายอำเภอประโคนชัย   พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลประโคนชัย และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ประโคนชัย    กู้ภัยบ้านสองเมือง   และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.อีกหลายท้องที่เข้ามาร่วมสมทบในการดับไฟ 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 3 ชั้น  ชั้น 1 เป็นอาคารสำนักงานและฝ่ายบริหาร ชั้น 2 เป็นชั้นเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ ส่วนชั้น 3 เป็นอาคารเรียนทั่วไป  ไฟไหม้ชั้นล่างได้รับความเสียหาย 2 ห้อง คือห้องของรองผู้อำนวยการโรงเรียน   และห้องวิชาการ   มีควันพวยพุ่งออกมาจากทั้ง 2 ห้อง  เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง  จึงสามารถควบคุมเพลิงไหว้ได้   หลังเพลิงสงบพบเครื่องคอมพิวเตอร์   เครื่องใช้ไฟฟ้า  และอุปกรณ์สำนักงานได้รับความเสียหายเกือบทั้งห้อง 

จากการตรวจสอบเบื้อต้น  พบว่าบริเวณเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ.มีรอยไหม้  คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับช่วงนี้สภาพอากาศร้อนจัดด้วย   แต่โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ  ส่วนมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

นายกิติพัฒน์   กะวัง นายอำเภอประโคนชัย เปิดเผยว่า   หลังจากได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้โรงเรียน  ก็รีบเดินทางมาตรวจสอบ ร่วมกับผู้กำกับการ สภ.ประโคนชัย ทันที   ก็พบห้องวิชาการและห้องทำงานของรองผู้อำนวยการโรงเรียน  ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย   เบื้องต้นก็น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง    ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจประเมิน   อย่างไรก็ตามก็ฝากเตือนประชาชนให้สอดส่องดูแลเกี่ยวกับปืนไฟมากขึ้น 

ด้านนายชยพล  แปลงไล  ครูในโรงเรียน  เล่าว่า  ช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 8:00 น. และมีท่านรองผู้อำนวยการ ได้ลืมของไว้ที่ห้องทำงาน  ท่านจึงกลับเข้ามาที่โรงเรียน เพื่อมาเอาของที่ลืม  แต่ระหว่างที่เปิดเข้าไปก็เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้  จึงมาบอกให้ตนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งมาช่วยดับไฟ ส่วนห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องของรอง ผอ.และห้องวิชาการ ก็โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่