ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

26 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบนเรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร ซึ่งการมองเห็นจากชายฝั่งออกไปในทะเล ได้เห็นควันดำ และกลุ่มเพลิง ที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างชัดเจน สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนอย่างมาก

เบื้องต้น หลังเกิดเหตุเรือดับเพลิงของโอเชียน มารีน่า ร่วมกับ ทีมงาน Pattaya Water Sport Club ได้ระดมกำลังกันเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง ที่กำลังโหมลุกไหม้อยู่บนตัวเรือ แม้ใช้เวลามานานร่วม 1 ชั่วโมง ก็ไม่มีทีท่าเพลิงจะสงบลง คาดว่า เพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้นั้น กำลังเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงที่อยู่ในตัวเรือ ประกอบกับในเวลานั้น ทะเลมีคลื่นลมแรง ได้พัดพาตัวเรือออกจากชายฝั่งไปไกลราว 10 กิโลเมตร มุ่งหน้าเข้าน่านน้ำอ่าวจอมเทียนพัทยา ก่อนที่หน่วยงานในเขตเมืองพัทยา จะนำกำลังสมทบเข้าให้การช่วยเหลือ ฉีดน้ำสกัดจนเพลิงสงบลง ส่วนผู้มากับเรือเป็นกัปตันเรือ ได้กระโดดน้ำหนีเอาชีวิตรอดได้ทัน ไม่มีผู้โดยสารมากับเรือขณะเกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุยังไม่ได้พบกับกัปตันเรือ เนื่องจากว่า เรือนั้นได้ลอยเข้าเขตเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่จะนำตัวขึ้นมาสอบถามข้อมูลภายหลัง แต่มีรายงานว่า เรือลำดังกล่าว ก่อนหน้าได้มีการปรับปรุงระบบเครื่องยนต์ และขนาดเกิดเหตุได้นำเรือออกมาทดลองเครื่องในทะเล โดยกำลังจะนำเรือเข้าเทียบยังท่าเทียบเรือ โอเชียน มารีน่า ระหว่างนั้นคาดว่า เครื่องยนต์ได้เกิดขัดข้อง น้ำมันค้างในระบบท่อไอเสีย จนเกิดความร้อน ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ ความเสียหายคาดว่า นับ 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ต้องรอหน่วยพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แตกตื่น! 'โล้นหนูที' ขับรถตู้นั่งชมวิวหาดนาจอมเทียนกลางคืน คณะสงฆ์จับสึกทันควัน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 2 ก.ค.67 นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมผู้ช่วยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริ

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

กระหึ่มแน่! ‘เศรษฐา’ มั่นใจจัด F1 หาดจอมเทียน ดึงเม็ดเงินท่องเที่ยวมหาศาล

นายกฯบอกF1 เป็นงานใหญ่ งานยาก แต่ก็เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาลครับ

นายกโซเชียล สอน ‘นายกฯเศรษฐา’ พูดเรื่องท่องเที่ยวต้องดูทั้งดีมานด์-ซัพพลาย

‘พิธา’แนะนายกฯ ดูแลสาธารณูปโภคนักท่องเที่ยวให้พร้อม ก่อนจัดคอนเสิร์ตระดับโลกที่พัทยา หวั่นอุตสาหกรรมทำสะดุด

นายกฯลุยสนามบินอู่ตะเภา เร่งเคลียร์ปัญหาสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน

นายกฯลงพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ดูข้อติดขัดสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน แย้ม ก.ค.นี้ เห็นข้อสรุปก่อน เคาะโต๊ะสัญญาต้องจบสิ้นปี 67 ลั่น อย่าให้เกิดปัญหา ห่วง ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเกิดเป็นมหากาพย์

ชายวัย 36 ยึดมั่นกฎ 'เมาไม่ขับ' จอดรถนอนหลับกลางถนน

ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีรถเก๋งจอดกีดขวางการจราจร ส่วนคนขับนอนหมดสติอยู่กลางถนน บนถนนสาย 332 ช่วง