ไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง ควบคุมเพลิงได้แล้ว

23 เม.ย.2567- จากกรณี เกิดเหตุไฟไหม้ป่าพรุ วันที่ 22 เมษายน เวลา 14.37 น. เจ้าหน้าที่หอดูไฟ ได้มีการตรวจพบไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็ง ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย บริเวณบ้านบางปอ ม.7 ต.เคร็ง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พิกัด 47P 617527E 884480N นายประกาศิต ห่อจันทร์ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าทะเลน้อย จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สถานีควบคุมไฟป่าทะเลน้อย จำนวน 20 นาย เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าทะเลน้อย จำนวน 15 นาย เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช (อส.อส.)บ้านย่านแดง จำนวน 2 นาย และ พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต.บ้านควนชิง จำนวน 1 นาย ร่วมกันปฏิบัติงาน โดยเริ่มดับเวลา 15.42 น. จนกระทั่งเวลา เวลา 21.04 น. สามารถควบคุมไฟได้ โดยรอประเมิน จับพิกัด และตรวจเก็บแนวดำในวันพรุ่งนี้ นั้น

สำหรับ สถานีควบคุมไฟป่าทะเลน้อยแห่งนี้ นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งได้เดินทางลงพื้นที่ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน พร้อมติดตามสถานการณ์ภัยแล้งจากภาวะฝนทิ้งช่วงในพื้นที่ป่าพรุควนเคร็ง เขตอำเภอชะอวด เมื่อวันที่ 19 เมษายน ด้วยความห่วงใยสถานการณ์ไปแล้วที่มีความเสี่ยงต่อเหตุไฟไหม้ป่าพรุ พร้อม ประสานไปยังหน่วยงานสังกัดกรมชลประทานในพื้นที่เพื่อขอให้เร่งสูบน้ำลงพื้นที่โดยด่วนเนื่องจากขณะนี้มีสถานการณ์ภัยแล้งจากภาวะฝนทิ้งช่วงประกอบกับ อุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นส่งผลให้ระดับน้ำในพื้นที่ป่าพรุควนเคร็งลดลงอย่างรวดเร็ว จึงทำให้เกิดเหุตุไฟไหม้ป่าพรุในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ได้กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มในการตรวจตรา ป้องกันเหตุไฟไหม้ป่าพรุ และขอความร่วมมือประชาชน ช่วยกันสอดส่องไม่กระทำการใดๆ ที่อาจเกิดความเสี่ยงไฟไหม้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ กำชับแผนป้องกันอัคคีภัย หลังพบ รง.ใช้สารเคมีอันตรายเกิดเหตุถี่

‘อนุทิน’ มอบผู้ว่าทุกจังหวัดกำชับผู้อำนวยการสาธารณภัยทุกระดับ จัดแผนป้องกัน แนวทางเข้าระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ  หลัง บกปภ.ช. พบสถิติเกิดเพลิงไหม้พุ่ง โรงงานใช้สารเคมีอันตรายประสบเหตุมากขึ้น

ไฟไหม้! ตลาดเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ ประกาศอพยพกลางดึก เจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ตลาดหน้าโครงการบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 วัดศรีวารีน้อย