บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

21 เม.ย.2567 – นางสาวอ้อยทิพย์   โอฬาสาตร์    รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองย่างหมู    ตำบลเมืองฝ้าย อำเภอหนองหงส์ จังหวัดบุรีรัมย์   ได้ตรวจสอบสภาพอาคารเรียน  บ้านพักครู  โรงอาหารเด็กนักเรียน   อาคารประกอบอาหาร  อาคารสำนักงานครู    สนามบาส  รวมถึงพระบรมรูปหล่อ ในหลวงรัชกาลที่ 6  และพระพุทธรูปปางประทานพร  ที่สร้างเป็นอนุสรณ์สถานไว้บริเวณหน้าเสาธง  หลังจากได้ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มได้รับความเสียหาย  เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 เม.ย.67  ที่ผ่านมา  ซึ่งกล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนที่ติดตั้งไว้สามารถบันทึกภาพขณะพายุพัดโรงอาหาร และจุดต่างๆ ภายในโรงเรียนได้อย่างชัดเจน ซึ่งในวงจรปิดจะเห็นความแรงของลมพายุที่เกิดขึ้นซึ่งน่ากลัวมาก   ซึ่งแรงลมพายุพัดประมาณ 10 นาที แต่สร้างความเสียหายจำนวนมาก  นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้านถูกพายุพัดพังเสียหายอีก 7 หลัง 

 รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองย่างหมู  ครั้งนี้ ถือว่ารุนแรงสุดในรอบ 30 ปี  ซึ่งทางโรงเรียนก็จะได้เร่งสำรวจรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาและต้นสังกัดทราบ    เพื่อจะได้พิจารณาจัดสรรงบประมาณมาดำเนินการซ่อมแซมก่อนจะเปิดภาคเรียน   เพราะบางจุดหากไม่ซ่อมแซมจะเสี่ยงอันตรายทั้งกับเด็กนักเรียนและครูผู้สอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

กรมอุตุฯ ประกาศฉ.4 พายุพระพิรุณขึ้นฝั่งจีนตอนใต้ 21-23 ก.ค. ไม่ส่งผลกระทบไทย

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ

กรมอุตุฯ เตือน ‘เหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก-กทม.’ ฝนตกหนักร้อยละ 60-70 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง