พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ภาพจากเฟซบุ๊กกรมอุตุนิยมวิทยา

20 เม.ย.2567 - เพจเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ได้เกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

1. จ.พะเยา เวลาประมาณ 13.30-13.50 น. เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในพื้นที่ อำเภอเมือง บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

2. จ.เชียงใหม่ เวลาประมาณ 15.00 น. เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในพื้นที่ อ.เมือง ทำให้ต้นไม้ใหญ่ภายในบริเวณศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่โค่นล้ม และบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

3. จ.แพร่ เวลาประมาณ 16.50 น. เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ในพื้นที่ อ.เมือง มีต้นไม้และเสาไฟกิ่ง ล้มหักโค่นขวางถนน

4. จ.เชียงราย เวลา 15.30 น. เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ อ.พาน บ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน

ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้คาดหมายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองในการพยากรณ์อากาศประจำวันไว้ล่วงหน้า

ขอบคุณข้อมูลจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ค้าชายแดน/ข้ามพรมแดนภาคเหนือของไทย : ความท้าทายและการปรับตัวที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ปลายเดือนที่ผ่านมาได้ไปร่วมงานเสวนาจัดโดย ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคเหนือ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่จังหวัดเชียงราย หัวข้อ “10 ปี การค้าชายแดนกับความสำคัญต่อพัฒนาการเศรษฐกิจภูมิภาค : อดีตที่ผ่านไปกับความท้าทายใหม่ที่กำลังจะมา” จึงขอนำความเห็นที่ได้นำเสนอเพื่อเป็นประโยชน์กับผู้เกี่ยวข้องต่อไป

อุตุฯ พยากรณ์มรสุมกำลังอ่อนลง ทั่วไทยฝนลด ยังตก 35 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง

กรมอุตุฯ เตือน 43 จว. ยังมีฝนฟ้าคะนอง ‘กทม.’ ชุ่มฉ่ำร้อยละ 60 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย