พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

16 เม.ย.2567 - น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่ ว่าเกิดเหตุลูกเรือ พลัดตกน้ำ ทราบชื่อ นาย HEIN KO KO AUNG เองโกโกอาว สัญชาติ เมียนมา อายุ 26 ปี

โดยไต๋เรือฯ ได้แจ้งว่าขณะที่ลูกเรือคนดังกล่าว กำลังขึ้นไปตากปลา คาดว่าน่าจะหงายหลัง และพลัดตกน้ำ ไปพร้อมทั้งคนและเข่งใส่ปลา โดยพิกัดที่คาดว่าพลัดตกน้ำ 07° 19.75'N 99°11.98'E หรือ ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะมุก จังหวัดตรัง ระยะ 5.5 ไมล์

เมื่อเกิดเหตุไต๋เรือฯ ได้ทำการวนกลับไปค้นหาแต่ไม่พบลูกเรือคนดังกล่าวแล้ว และวิ่งกลับทางเดิมเพื่อค้นหาอีกครั้ง

โดย เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ต แจ้งเรือบริเวณข้างเคียงเพื่อทำการค้นหา และแจ้งทาง PSCC เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ต่อมา ศรชล.ภาค 3 ได้ส่งเรือ ต.272 ซึ่งจอดรับสถานการณ์อยู่ที่เกาะพีพี เข้าช่วยทำการค้นหา พร้อมกับเครือข่ายเรือประมงที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจุดที่ลูกเรือตกน้ำ ทั้งการค้นหาด้วยสายตาและการลากอวนค้นหา

ในเวลา 16.00 น. ไต๋เรือพิชัยสมุทร 9 ได้แจ้งให้ทุกฝ่ายทราบว่า ได้พบศพลูกเรือที่ตกน้ำแล้ว โดยติดมากับอวนที่ใช้ในการลากค้นหาที่พิกัด 7°20.62'N 99°11.00'E และกำลังนำศพกลับไปยังจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ เหตุด่วน เหตุร้าย ภัยทางทะเล ต้องการความช่วยเหลือในทะเล โทร 1465 แจ้ง ศรชล.ภาค 3 โทร 1696 แจ้ง ทรภ.3

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือนมหามงคล ทร.จัดพิธีบวงสรวงใหญ่ เรือพระราชพิธีพยุหยาตราทางชลมารค

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระภูมิเจ้าที่ พิธีสงฆ์ และเซ่นไหว้แม่ย่านางเรือพระราชพิธี จำนวน 14 ลำ ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เรือพระราชพิธี ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

ผบ.ทร. สั่งหน่วยในพื้นที่สัตหีบ ช่วยตำรวจน้ำตามหาเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหาร กล่าวถึงกรณีเรือน้ำมัน 3 ลำ พร้อมน้ำมัน 3.3 แสนลิตร หาย ขณะจอด เก็บไว้ที่สถานีตำรวจน้ำสัตหีบ ว่า ทางตำรวจน้ำยังไม่ได้ประสานขอความช่วยเหลือ แต่ตนได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่สัตหีบ

เร่งค้นหานักท่องเที่ยว ถูกคลื่นซัดจมทะเลหาดในหานภูเก็ต

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เปิดเผยว่า "จากเหตุนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน อายุ 49 ปีถูกคลื่นซัดหายจมลงไปในทะเลบริเวณชายหาดในหาน ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อเย็นวานนี้(9 มิ.ย.) หลังเกิดเหตุ

ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

เหล่าทัพได้ทำการยิงสลุตหลวง 21 นัด เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 3 มิถุนายน 2567