นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

15 เม.ย.2567 - ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง ขับรถมาต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาว 4 กิโลเมตร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาะช้าง ตำรวจท่องเที่ยว ฝ่ายปกครองอำเภอช้าง และอาสากูัภัย ร่วมอำนวยความสะดวกในการเดินทาง

ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการท่าเรือเฟอร์รี่ ได้เร่งระบายรถที่จอดรอเรือเพื่อข้ามไปยังฝั่งอำเภอแหลมงอบ โดยใช้เรือเฟอร์รี่จำนวน 5 ลำ ในการลำเลียงรถนักท่องเที่ยวจากเกาะช้างไปยังแผ่นดิน ขณะที่เรือบางลำหลังส่งนักท่องเที่ยวแล้ว ต้องตีเรือเปล่ากลับทันที เพื่อกลับไปรับนักท่องเที่ยว เบื้องต้นนักท่องเที่ยวจะรอจอดรถต่อคิวนานกว่า 2-3 ชั่วโมง และคาดว่าวันนี้เรือเฟอร์รี่จะรับ-ส่งนักท่องเที่ยวอย่างน้อย 40 เที่ยวต่อวัน จากปกติ 24 เที่ยวต่อวัน

ส่วนท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์ มีรถนักท่องเที่ยวต่องเรือกลับจากเกาะช้างเช่นกัน แต่ไม่มากนัก เนื่องจากระยะเวลาในการเดินทางข้ามทะเลใช้เวลานานกว่า 45 นาที

โดยตำรวจสภ.เกาะช้าง ได้จัดการจราจรสำหรับรถที่ต้องการลงเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ให้ชิดซ้ายต่อแถว และห้ามแซงคิวเด็ดขาด ส่วนรถที่ไม่ได้ลงท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ให้เปิดไฟกระพริบแล้วแซงแถวขึ้นไป และกำชับไม่ให้แซงเข้าไปให้แถวเด็ดขาด

ปรากฏว่า เมื่อเดินทางออกจากจังหวัดตราดได้เพียง40 กม.ต้องชะลอความเร็วลงบริเวณหน้าสถานีน้ำมันเอสโซ่ ต.บ่อ อ.ขลุง จ.จันทบุรี และติดขัดเคลื่อนตัวได้ช้ามากเนื่องจากมีการเล่นสงกรานต์ที่บริเวณเขตเทศบาลเมืองขลุง และมีรถยนต์นำถังน้ำตั้งบนรถยนต์ปิคอัพแล้วขับเวียนบนถนนสุขุมวิท ช่วงตั้งแต่โรงเรียนขลุง จนถึงหน้าปัมน้ำมันเอสโซ่ หน้าวัดเกวียนหัก เป็นระยะทางยาวกว่า 6-7 กม. แม้ทางอำเภอเมืองขลุงและสภ.เมืองขลุงจะจัดจราจรด้วยการแบ่งช่องทางจราจรจาก 6 เลน ให้เหลือ 3 เลนเพื่อให้รถยนต็สามารถเดินทางไปมาได้สะดวก แต่สุดท้ายช่วงขาออกจำนวนรถยนต์ต้องติดขบวนเล่นสงกรานต์ยาวกว่า 3-4 กม.ส่งผลกระทบต่อการเดินทางกลับของผู้จะเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนามาก ซึ่งทุกปีก็มีปัญหาทำนองนี้ เนื่องจากจะเล่นน้ำกันจนถึง 20.00-21.00 น. และมีการร้องเรียนเรื่องการตกเครื่องบิน และการส่งผู้ป่วยด้วย

ผู้ใช้รถยนต์รายหนึ่ง กล่าวว่า ทำใจแล้ว และรับรู้ปัญหานี้มาล่วงหน้าแล้ว แต่ไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร จึงต้องยอมเดินทางผ่านถนนสายนี้ เนื่องจากทุกปีจะมีการเล่นน้ำสงกรานต์ของชาวขลุง และอำเภอต่างๆ รวมทั้งชาวตราดที่จะนำรถยนต์ขับมาพร้อมกับถังน้ำแล้วมาร่วมเล่น ซึ่งรถยนต์มีนับพันคัน ทำให้เดินทางไม่สะดวกและติดขัด ซึ่งคาดว่าจะเสียเวลานานถึง 2 ชม.จึงจะผ่านจุดที่มีการเล่นสงกรานต์ในทม.ขลุงได้

ทั้งนี้ ตำรวจจากสภ.เมืองขลุง ตำรวจทางหลวงตำบลบ่อ และเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอขลุง และอาสากู้ภัยขลุงได้ช่วยกันแก้ไขและตั้งจุดบริการในหลายจุดแต่ยังไม่สามารถระบายรถยนต์ที่มีจำนวนมากได้ บางช่วงถึงกลับไม่ขยับ บางช่วงก็เดินทางได้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่ม จ.ตราด น้ำไหลหลากระบายไม่ทัน ท่วมถนนเขาสมิง-บ่อไร่

ตลอดทั้งวันของวันนี้ จังหวัดตราด มีฝนตกลงหนักอย่างต่อทั่วจังหวัดตราด ตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศเตือนว่า จังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี เป็นพื้นที่สีแดง เสียงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก มีปริมาณสะสม 90 มม. ขึ้นไป ตั้งแต่ 06.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม - ถึง 06.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2567

“บ้านน้ำเชี่ยว 2 ศาสนา3 วัฒนธรรม” สานพหุวัฒนธรรม นำสู่การจัดการจัดการตนเอง (1)

สำหรับทุกคนที่เดินทางมาจังหวัดตราด ส่วนใหญ่แล้วจะมุ่งไปเกาะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น “เกาะช้าง” และหมู่เกาะบริวารเป็นแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อ

ชาวบ้านโวยชลประทานตราด ประตูน้ำชำรุด น้ำทะเลหนุน สวนทุเรียนยืนต้นตายอื้อ

นายธำรงศักดิ์ นคราวงษ์ โครงการชลประทานตราด,นายอภิเดช บุญล้อม นายกตำบลตะกาง นายวินัย ขยันยิ่ง เกษตรจังหวัดตราด,นายเตธรรศ รัตนชัย ปลัดป้องกันอำเภอเมืองตราด เดินทางมารับฟังปัญหาของชาวตำบลตะกาง และตำบลชำราก ที่ประกอบการเกษตรกว่า 100 คน

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง