หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

15 เม.ย.2567 - มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่ นำส่งโรงพยาบาลกระบี่อย่างเร่งด่วน เนื่องจากว่าผู้ที่อยู่ในปอเนาะแห่งนี้ได้มีอาการคลื่นไส้อาเจียนถ่ายเหลว เบื้องต้นน่าจะมาจากสาเหตุอาหารเป็นพิษ ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ที่อยู่ในปอเนาะที่นี้ก็ได้มีอาการท้องเสียถ่ายเหลวแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ต้องเข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลกระบี่แล้ว 17 ราย และเมื่อคืนนี้ปรากฏว่ามีผู้ที่มีอาการเช่นเดียวกันเพิ่มขึ้นอีก 20 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเต็มอีกว่า สำหรับผู้ที่มาบำบัดยาเสพติดในปอเนาะแห่งนี้ จะมีโรงครัวของปอเนาะที่ทำอาหารให้รับประทาน และอีกส่วนหนึ่งจะมีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารอยู่ในบริเวณของปอเนาะ แต่ไม่แน่ใจว่า ผู้ป่วยทั้งหมดไปรับประทานอาหารจากโรงครัวของปอเนาะ หรือจากพ่อค้าแม่ค้าที่มาจำหน่าย ในบริเวณปอเนาะ

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่ได้ลงพื้นที่ไปครั้งหนึ่งแล้วก่อนสงกรานต์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ไปทำความเข้าใจกับผู้บริหารปอเนาะ และ เจ้าหน้าที่ที่ประกอบอาหารในโรงครัวของปอเนาะแห่งนี้ ในเรื่องของการรักษาความสะอาดในโรงครัว และวิธีการปรุงอาหารให้ถูกสุขลักษณะ แต่ในที่สุดก็มีผู้ป่วยในลักษณะเช่นเดียวกันกับครั้งแรกเพิ่มขึ้น อีก 20 ราย ต้องนำส่งโรงพยาบาลกระบี่กลางดึกอย่างเร่งด่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

สนธิกำลัง บุกอายัดยางแผ่นดิบกว่า 245 ตัน มูลค่า 18 ล้าน ส่อลักลอบนำเข้ายางเถื่อน

ผอ.กยท.กระบี่สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบโรงงานไทยเมคเอสทีอาร์ จำกัด อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่

กระบี่ยกเลิกประกาศขายทอดตลาดประติมากรรมศิลปินแห่งชาติ

5 มิ.ย.2567 - นายประสพ เรียงเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร) เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชน กรณีเทศบาลเมืองกระบี่มีประกาศขายทอดตลาดประติมากรรม “โครงสร้างแห่งชีวิต” ของนายศราวุธ ดวงจำปา ศิลปินแห่งชาติ