นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ แห่เล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เขาหลัก จ.พังงา

13 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ หนองมูลตะกั่ว ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงานายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมทำพิธีรดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ ก่อนฉีดโฟมเปิดอุโมงค์น้ำในงานประเพณีสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เขาหลัก ประจำปี 2567โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สลับสับเปลี่ยนเดินทางเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ภายใต้อุโมงค์น้ำตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา อย่างต่อเนื่อง ภายใต้การคุมเข้มด้านความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

โดยการจัดพระเพณีสงกรานในครั้งนี้ เทศบาลตำบลคึกคักได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 เพื่อเป็นการฉลองวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ในปีนี้ได้จัดให้ยิ่งใหญ่เป็นพิเศษเป็นเวลา3วันในวันที่11-13 เมษายน เพื่อฉลองที่ทาง"ยูเนสโก" ได้ขึ้นทะเบียน "สงกรานต์ไทย" เป็นมรดกโลกวัฒนธรรมของมนุษยชาติ โดยมีการปล่อยน้ำจากอุโมงค์น้ำความยาวกว่า 100 เมตร และมีการฉีดโฟมให้ผู้เข้าร่วมงานได้สนุกสนาน ขณะที่บนเวทีมีการเล่นดนตรีให้ความบันเทิงกันอย่างสนุกสนาน สำหรับงานประเพณีสงกรานต์ “ถนนข้าวดอกข่า” ของเทศบาลตำบลคึกคัก เป็นกิจกรรมที่มีศักยภาพ สามารถสร้างกระแส และมีเป้าหมายจะทำให้โด่งดัง ไม่แพ้ “ถนนข้าวสาร” หรือบรรดาถนนข้าวต่างๆในหลายจังหวัด ในการที่ตั้งชื่อว่า “ถนนข้าวดอกข่า” นั้น เพราะข้าวดอกข่านั้นเป็นข้าวไร่พันธุ์พื้นเมืองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นอัตลักษณ์ของ จ.พังงา ที่ปัจจุบันกลายเป็นของฝากที่ขึ้นชื่อของจังหวัดพังงา และประกอบกับพื้นที่ท่องเที่ยวย่านเขาหลักนั้นเป็นที่นิยมชมชอบของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปภ.พังงา ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉิน 'ดินถล่ม-ตลิ่งทรุด' หลังฝนตกหนัก

นายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอเมืองพังงา นายสงบ สะโตน หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดพังงา

ขึ้นทะเบียนโบราณสถาน ภาพเขียนสี 'ถ้ำสำ' จ.พังงา ช่วงยุคต้นรัตนโกสินทร์

ที่บริเวณหน้าโบราณสถานถ้ำสำ หรือถ้ำซำ ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพังงา ร่วมกับ สำนักศิลปากรที่12 นครศรีธรรมราช อบต.ถ้ำน้ำผุด และกองทุนสามพระยาบริรักษ์ภูธร จัดเวทีเสวนา “ถอดรหัสภาพเขียนสีประวัติศาสตร์ถ้ำสำ(ถ้ำซำ)”

ชาวต่างชาติแห่เที่ยววัดสุวรรณคูหา พังงา ให้อาหารลิง ชมถ้ำสวย ไหว้พระนอน

ที่วัดสุวรรณคูหา หรือวัดถ้ำ ตั้งอยู่ที่ ม.2 ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความงดงามทางธรรมชาติและคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เมื่อมองจากมุมทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

เปิดตัวทุเรียนสาลิกาสีรุ้ง ฉลองเดือน Pride Month กระตุ้นท่องเที่ยวใต้ช่วง Green Season

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พร้อมด้วย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานพังงา จัดกิจกรรมโครงการ Internal Southern

'เบคกี้ รีเบคก้า' ทุ่มสุดตัวฝึกฟรีไดฟ์ 4 เดือน ได้ 'สายป่าน อภิญญา' ช่วยเทรนด์

หลังจากเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง "URANUS2324" (ยูเรนัส2324) ภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย ผลงานมาสเตอร์พีซของบริษัท เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ที่จับมือกับบริษัท GM Generates ก็เป็นกระแสพูดถึง โปรดักชันสุดยิ่งใหญ่ ที่สามารถเนรมิตสถานีอวกาศ ขนาดเทียบเท่าของจริงจนเป็นไวรัลกระฉ่อนโซเชียล

ชาวบ้านแห่เก็บเห็ดในป่าชายหาดท้ายเหมือง อุทยานฯตรวจสอบคาดเป็นเห็ดเผาะชนิดใหม่ของโลก

ผู้สื่อข่าวได้เข้าสำรวจพื้นที่ป่าชายหาดในอุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา หลังจากได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านได้เข้าไปเก็บเห็ดมากินและขายได้เป็นจำนวนมากในช่วงต้นฤดูฝน