เกาะกูดคึกคัก หยุดวันแรกสงกรานต์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจนต้องเสริมเรือโดยสาร

12 เม.ย.2567 - ที่จังหวัดตราด ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก ในช่วงสายวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 ปรากฏว่าเป็นด้วยความคึกคักต่อเนื่องมาตั้งแต่ช่วงวันหยุดยาววันจักรี ทำให้บริเวณท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด มีทั้งรถยนต์ส่งนักท่องเที่ยว รถสาธารณะรับนักท่องเที่ยว และรถยนต์ส่วนตัวที่เดินทางมารับและส่งนักท่องเที่ยว จำนวนกว่า 1,000 คน ที่ทั้งเดินทางไปเที่ยว และเดินทางกลับจากการเที่ยวเกาะกูด รวมทั้งที่กำลังทยอยมาเพิ่มอีกจำนวนหลายร้อยคน ซึ่งจะลงเรือโดยสาร 4 บริษัทในรอบเวลา 09.45 น. , เวลา 10.30 น. , เวลา 11.00 น. , เวลา 11.30 น. และในเวลา 12.30 น. รวมทั้งเวลา 14.00 น.

ซึ่งเรือโดยสาร 2 บริษัท คือ เกาะกูดเอกเพรส และของเอกชนในเกาะกูด ได้นำเรือสปีดโบ๊ท ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังเกาะกูดวันนี้ มีกว่า 1,500 คน

นายอรรถพล กลิ่นทับ ผู้จัดการเรือบุญศิริ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกของการหยุดยาวช่วงสงกรานต์ ปี 2567 จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการเรือบุญศิริวันนี้จำนวนยังปกติไม่มีการเพิ่มเที่ยวเรือโดยสาร คือ มี 2 เที่ยว แต่ในวันที่ 13 เมษายน จะต้องเพิ่มขึ้นเป็น 5 เที่ยวเนื่องนักท่องเที่ยวจองมาเพิ่มมากเกิน 2,000 คน โดยปีนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจำนวนมากกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้ต้องเพิ่มเที่ยวเรือโดยสารเพิ่มมากขึ้น

นายวัชรพงษ์ วัชรมณเฑียร นักท่องเที่ยวรายหนึ่งเป็นผู้จัดการบริษัท เวลสโตร์จำกัด ที่เดินทางมาพร้อมแฟน ซึ่งเดินทางมาเกาะกูด เป็นครั้งแรก เปิดเผยว่า ทริปนี้เป็นทริปแรกที่เดินทางมาเที่ยวเกาะกูด ตั้งใจครั้งแรกจะไปภาคใต้ แต่หลายคนบอกว่า เกาะกูดสวยงามไม่แพ้ภาคใต้จึงตัดสินใจเดินทางมา และมาดูรีวิวเรือโดยสารก็ประทับใจในบริการของบริษัท เสือดำโกที่ทำริวิวได้สวยงามประทับจึงตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวที่เกาะกูดตามแพคเกจ 3 วัน 2 คืน และมั่นใจว่า จะประทับใจ

นายขวัญชัย บัวเฟื่อน กัปตันเรือบุญศิริ(เรือท่าน้ำ) เปิดเผยว่า วันนี้วิ่งไปกลับ 4 เที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวเต็มทุกที่นั่งจำนวน 288 คน ซึ่งการเดินทางไปเกาะกูดในช่วงเช้าคลื่นลมสงบและไม่มีคลื่นรุนแรง แต่ในช่วงบ่ายอาจจะมีลมแรงบ้าง และมีคลื่นแต่ไม่มาก หากไม่มีฝนตกลงมาหนัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่ม จ.ตราด น้ำไหลหลากระบายไม่ทัน ท่วมถนนเขาสมิง-บ่อไร่

ตลอดทั้งวันของวันนี้ จังหวัดตราด มีฝนตกลงหนักอย่างต่อทั่วจังหวัดตราด ตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศเตือนว่า จังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี เป็นพื้นที่สีแดง เสียงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก มีปริมาณสะสม 90 มม. ขึ้นไป ตั้งแต่ 06.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม - ถึง 06.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2567

“บ้านน้ำเชี่ยว 2 ศาสนา3 วัฒนธรรม” สานพหุวัฒนธรรม นำสู่การจัดการจัดการตนเอง (1)

สำหรับทุกคนที่เดินทางมาจังหวัดตราด ส่วนใหญ่แล้วจะมุ่งไปเกาะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น “เกาะช้าง” และหมู่เกาะบริวารเป็นแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อ

เอาแล้ว! ยื่นศาลรธน.เลิก 'MOU44' ยุคทักษิณ หวั่นเสียเกาะกูดให้กัมพูชา

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ นายไพบูลย์ นิติตะวัน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะนักกฏหมาย ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เลขรับที่ 251

ชาวบ้านโวยชลประทานตราด ประตูน้ำชำรุด น้ำทะเลหนุน สวนทุเรียนยืนต้นตายอื้อ

นายธำรงศักดิ์ นคราวงษ์ โครงการชลประทานตราด,นายอภิเดช บุญล้อม นายกตำบลตะกาง นายวินัย ขยันยิ่ง เกษตรจังหวัดตราด,นายเตธรรศ รัตนชัย ปลัดป้องกันอำเภอเมืองตราด เดินทางมารับฟังปัญหาของชาวตำบลตะกาง และตำบลชำราก ที่ประกอบการเกษตรกว่า 100 คน

'ดร.ธรณ์' เจอด้วยตัวเอง นักท่องเที่ยวเหยียบปะการังที่เกาะกูด แค่ฟอกขาวก็แย่มากแล้ว

ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศน์ทางทะเล และรองคณบดี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กระบุว่า ทราบดีว่าไม่มีใครอยากเหยียบปะการัง แต่คงต้องฝากช่วยดูแลกันให้มาก

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย