โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

ผู้ประกอบการมักง่ายฉีดสีสเปร์พ่นจับจองพื้นที่ขาย รองนายกเทศบาลนครโคราชสั่งฟันดำเนินการ พ.ร.บ.ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ปรับอัตราโทษ 5,000 บาท ทำให้เกิดความเสียหาย

11 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เทศกาลสงกรานต์ของ จ.นครราชสีมา โดยเทศบาลนครนครราชสีมา มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ชื่องานว่า มหาสงกรานต์โคราช แต่เกิดปัญหาการฉีดพ่นสีสเปรย์สกปรกบนฟุตบาทริมถนนสายสำคัญ อาทิ ถนนราชดำเนิน , ถนนจอมสุรางค์ยาตร , ถนนมหาดไทย เป็นต้น เนื่องจากมีพ่อค้าแม่ค้าจะนำสินค้าต่างๆไปวางขายให้คนเล่นน้ำ

โดยมีการจับจองจุดจำหน่าย ด้วยการใช้สีสเปร์ฉีดพ่นลงบนพื้นฟุตบาท ซึ่งเป็นสีกระป๋องที่ล้างทำความสะอาดยากมาก ต้องใช้น้ำยาเฉพาะเท่านั้นจึงจะสามารถล้างออกได้ โดยเฉพาะสี่แยกรามามีการฉีดสีสเปรย์เต็มไปหมด นอจากนี้หลายจุดยังมีการใช้กระดาษเขียนคำว่า จองแล้ว พร้อมเบอร์โทรศัพท์เจ้าของที่จองไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศกิจได้ออกตรวจสอบพบในหลายจุด และมีการประชาสัมพันธ์ว่าการกระทำดังกล่าวมีความผิด ขอให้แก้ไขด้วยการไปล้างหรือลบสีนั้นออกให้หมด แต่ก็ยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบดังกล่าว

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล รองปลัดเทศบาล และผู้เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามพร้อมกับกล่าวว่า งานประเพณีสงกรานต์ จ.นครราชสีมา ต้องการทำให้งานนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกๆปี เรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อยและมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินใครๆก็อยากจะมาท่องเที่ยว ฉะนั้นการที่จะไปทำอะไรบ้านเมืองโดยลำพัง โดยอำเภอใจมันไม่ได้ จุดไหนเป็นที่สาธารณะทุกคนก็รู้อยู่แล้วไม่สามารถทำได้ อย่าเอาที่สาธารณะไปหาประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเองหรือเข้าประโยชน์ของตัวเอง อันนี้ถ้าเรารู้เราดำเนินการแน่นอน ส่วนการพ่นสีสเปรย์บนพื้นฟุตบาทจะดำเนินการตาม พ.ร.บ.ความเป็นระเบียบเรียบร้อย ปรับอัตราโทษ 5,000 บาท ทำให้เกิดความเสียหาย เรื่องการติดกระดาษจับจองต่างๆด้วย ทางเจ้าหน้าที่จะขอความร่วมมือให้รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

พัฒนาแหล่งโบราณคดีโคราช สู่หมุดหมายระดับโลก

จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองมรดกโลกที่คนทั่วโลกรู้จักจากผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่  ถิ่นโคราชยังมีความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีแหล่งโบราณคดีเป็นวัตถุดิบชั้นดีใน

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง