แห่แช่ออนเซ็นเบตง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ยะลา ช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่

ยะลานักท่องเที่ยวพาครอบครัวเดินทางเข้าบ่อน้ำร้อนเบตง แช่ออนเซ็น อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในวันหยุดช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่

2 ม.ค.2565-ผู้สื่อข่าวจังหวัดยะลา รายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวในวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัว เพื่อนฝูง มาพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่ โดยเฉพาะที่บ่อน้ำร้อนเบตง สถานที่ท่องเที่ยวอินเทรนด์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ สามรถแช่ออนเซ็น ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่นก็สามารถมาเที่ยวเพื่อสุขภาพได้  โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนจะเข้ามาบ่อน้ำร้อนแห่งนี้เพื่อเฝ้าระวังป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19

สำหรับบ่อน้ำร้อนเบตง ตั้งอยู่ในหมู่บ้านจะเราะปะไร ตำบลตาเนาะแมเราะ จังหวัดยะลา เป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติขนาดใหญ่มีขนาดพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ โดยจะมีน้ำร้อนผุดขึ้นมาจากใต้ดิน ประกอบด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย นักท่องเที่ยวจะนิยมนำไข่ไก่ และไข่นกกระทาไปต้มในบ่อน้ำร้อน อุณหภูมิของน้ำอยู่ที่ประมาณ 80 องศาเซลเซียส สามารถต้มไข่ไก่ได้จนสุกภายใน 10 นาที พร้อมทั้งอาบ หรือแช่เท้าเล่น บ่อแช่น้ำร้อนใหม่และอาคารธาราบำบัด โดยเชื่อกันว่าน้ำแร่แห่งนี้ สามารถบรรเทารักษาโรคภัยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อาทิ โรคปวดเมื่อยโรคเหน็บชา โรคผิวหนัง เป็นต้น ซึ่งโดยรอบของบ่อน้ำร้อนแห่งนี้ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม ในช่วงที่ปิดให้บริการจากสถานการณ์โควิด แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ เพื่อให้เหมาะ

สำหรับการมาพักผ่อนหย่อนใจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้มีเจ้าหน้าที่คัดกรองนักท่องเที่ยวภายในบ่อน้ำร้อนเบตง ยังมีสระน้ำขนาดใหญ่ สำหรับกักน้ำจากน้ำพุร้อนเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้อาบหรือแช่เท้าเล่น ซึ่งแต่ละโซนออกแบบอย่างได้มาตรฐาน ถูกสุขลักษณะทั้งบ่อน้ำร้อนบ่อใหญ่ บ่อแช่น้ำร้อนใหม่และอาคารธาราบำบัด โดยเชื่อกันว่าน้ำแร่แห่งนี้ สามารถบรรเทารักษาโรคภัยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อาทิ โรคปวดเมื่อยโรคเหน็บชา โรคผิวหนัง เป็นต้น ตลอดจนมีอาคารสำหรับพักค้างคืน ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

ชาวสวนเบตง เริ่มเก็บทุเรียน 'มูซานคิง' ยอดสั่งซื้อเพียบ กก.ละ 400 บาท

เกษตรกรชาวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เริ่มตัดทุเรียนโอฉี่หรือหนามดำ มูซานคิงในสวนแล้ว โดยนำมาจำหน่ายทั้งหน้าสวน และช่องทางออนไลน์ โกยยอดสั่งซื้อทั่วประเทศ โดยพันธุ์มูซานคิง และโอฉี่หรือหนามดำ กก.ละ 350-400 บาท ล้งมาเลเซียบุกซื้อถึงสวน

คุมตัวผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา เค้นข้อมูล

ความคืบหน้าเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา

เปิดศูนย์เยียวยาเหยื่อคาร์บอม ครู-ผู้บาดเจ็บ 34 ราย

“ทวี” ลงพื้นที่จุดคาร์บอม หน้าโรงพักบันนังสตา เปิดศูนย์เยียวยาช่วยเหลือ เหยื่อทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บ สั่งติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง