พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ถล่มร้านค้ากลางแม่น้ำโขงเละเทะ

บึงกาฬพายุลงกลางดึกร้านค้าหาดสุขสำราญกลางแม่น้ำโขงพังยับ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

10 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พายุฤดูร้อนพัดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ โดยเริ่มจากมีกระแสลมพัดแรง จากนั้น มีฝนตกโปรยปราย สลับกับฟ้าคะนอง นานกว่า 30 นาที และฝนตกปรอยๆ ยันเช้า สร้างความชุ่มชื่นในหลายพื้นที่ หลังต้องเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูงถึง 43 องศา มานานกว่าสัปดาห์ และช่วยลดหมอกควัน ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ลงได้มาก

โดยหลังฝนหยุดตกในช่วงเช้า ผู้สื่อข่าว ได้ออกสำรวจความเสียหาย พบว่ามีต้นไม้หักโค่นในหลายพื้นที่ส่งผลให้ไฟฟ้าดับหลายจุด รวมไปถึงสถานีสูบน้ำดิบ บ้านพันลำ ม.2 ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ หม้อแปลงไฟฟ้าเสียหาย เป็นสาเหตุให้ไฟฟ้าดับ อุปกรณ์หม้อแปลงไฟฟ้าเสียหายบริเวณ แพสูบน้ำดิบบ้านพันลำ ทำให้ไม่สามารถสูบน้ำผลิตจ่ายได้ เป็นสาเหตุทำให้น้ำไม่ไหลทั้งเมือง ส่วนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ถูกแรงลมพัดล้มเสียหายเช่นกัน

สำหรับที่บริเวณหาดสุขสำราญ กลางแม่น้ำโขง หน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ที่เปิดให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำในช่วงสงกรานต์ แรงลมได้พัดเอาเต็นท์ผ้าใบร้านค้าที่ลงไปเปิดให้บริการอาหาร อยู่กลางแม่น้ำโขง ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดกว่า 20 ร้าน รวมทั้งสินค้าที่ตั้งวางอยู่ในร้าน ถูกแรงลมพัดลอยไปกับสายน้ำ ข้าวของกระจัดกระจายลงไปอยู่ในน้ำ เก้าอี้ กระต๊อบกลางน้ำ ที่สร้างขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวนั่งพักขณะมาเล่นน้ำ ก็พัง ล้มละเนละนาด ลอยอยู่กลางแม่น้ำโขงได้รับความเสียหายหลายสิบหลัง ซึ่งโชคดีที่ตอนพายุพัดเป็นช่วงกลางคืน ไม่มีนักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการร้านค้าอยู่บนหาด จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด มีเพียงทรัพย์สินเสียหายเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทึ่ง! พระปิ๊งไอเดียใช้ยางรถยนต์ มุงหลังคาแทนกระเบื้อง ลวดลายพญานาค

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดถ้ำศรีพรหม บ้านโนนสา ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ หลังมีผู้ใช้ TikTok โพสต์คลิปเรื่องราวของวัดที่ใช้ยางรถยนต์เก่ามามุงหลังคาแทนกระเบื้องและสังกะสี โดยวัดถ้ำศรีพรหม ตั้งอยู่ติดกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว เป็นสถานที่แห่งนี้เป็นที่ปฏิบัติธรรม

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ใน 24 ชม.ข้างหน้า ลมประจำฤดูฝนมีกำลังแรงขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน

ลมพายุพัดหลังคาตลาด พังถล่มทับแม่ค้าเจ็บหลายราย

ลมพายุพัดหลังคาอาคารตลาดไทเจริญหมู่ 6 ตำบลบ้านป่าอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกถล่ม พับลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

กรมอุตุฯ เตือนรับมือฝนชุดใหญ่ ประเดิมการเริ่มต้นฤดูฝน 20-24 พ.ค.นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสม 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 15-24 พ.ค.67 ทั่วทุกภาคของไทย สภาพอากาศยังแปรปรวน เริ่มมีฝน/ฝนฟ้าคะนอง กระจายเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ เผยช่วงนี้ลมยังพัดไม่แน่ทิศ การเริ่มต้นฤดูฝน มีสัญญาณหลัง 17 พ.ค.

กรมอุตุ อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 11-20 พ.ค.67 ทั่วทกภาคของไทย สภาพอากาศยังแปรปรวน เดี่ยวร้อน เดี่ยวฝน ลมยังไม่แน่ทิศ อากาศยังร้อนทางด้านภาคเหนือ การเริ่มต้นฤดูฝน