สกัดได้อีกเพียบแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองมาหางานทำ

หน่วย​ ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมือง สกัดแรงงานเข้าเมืองครึ่งร้อยชายแดน อ.ฝาง โดยยอมว่าจ้างผู้นำพาหัวละ 20,000 – 26,000 บาท เพื่อหวังทำงานในจังหวัดเชียงใหม่ และ กทม.สร้างอนาคต

2 ม.ค.65 -​ พ.อ.วีระชัย ผองแก้ว ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ได้เปิดเผยว่า จากการที่กองกำลังผาเมืองปฏิบัติหน้าที่ด้านการป้องกันชายแดน ตามนโยบาย ของศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เพื่อสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานผิดกฎหมายในพื้นที่ เมื่อเวลา 16.00 น. วันเริ่มปีใหม่​ กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 ร่วมกับกองร้อยสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย กองกำลังผาเมือง นำกำลังออกลาดตระเวน บริเวณบ้านหลวง หมู่ 5 ต.แม่งอน อ.ฝาง จังหวัดเชียงใหม่​ พื้นที่เสี่ยงสำคัญ​ สามารถตรวจพบผู้กระทำความผิดลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวนถึง 46 คน เป็นชาย 19 คน , หญิง 20 คนและเด็กอีก 7 คน จากการตรวจสอบทราบว่า ได้เดินทางมาจากเมืองปางโหลง ,เมืองลายค่า และ เมืองกึ๋ง​ สหภาพเมียนมา โดยได้ว่าจ้างผู้นำพาชาวเมียนมาเสียค่าหัวคนละ 20,000 – 26,000 บาท เพื่อจะเข้ามาทำงานในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ และ กทม. อาศัยช่วงฉลองปีใหม่​ หน่วยได้นำผู้ต้องหาส่ง สภ.ฝาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้กองกำลังผาเมืองยังคงเพิ่มมาตรการสกัดกั้นการลักลอบค้ายาเสพติด สิ่งผิดกฏหมายและการสกัดกั้นการลักลอบนำแรงงานผิดกฎหมาย​ ในพื้นที่รับผิดชอบ ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2565 โดยบูรณาการหน่วยงานฝ่ายปกครอง ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพราะการข่าวพบมีเตรียมลักลอบเข้ามาต่อเนื่อง​ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังบริการประชาชนอำนวยความสะดวกตามเส้นทาง เพื่อให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดอย่างปลอดภัยด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

'หมอเหรียญทอง' เผยทำยังไงต่อ หลังช่วยรักษาลูกจ้างเมียนมา จนพ้นขีดอันตรายแล้ว

กรณี นพ.เหรียญทอง เปิดเผยเหตุการณ์นายจ้างไทยใจดำ ได้นำลูกจ้างชาวเมียนมา ซึ่งเป็นแรงงานผิดกฎหมาย เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส จากการถูกของมีคมทะลุเข้าไปที่ชายโครงซ้ายใกล้หัวใจทะลุกะบังลม

'หมอเหรียญทอง' ประจานนายจ้างใจดำ พาลูกจ้างมารักษาแล้วทิ้งปัญหาให้รพ.

พลตรี นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ฝากแชร์ไปถึงนายจ้างไทยใจดำให้ผมด้วยครับ