ระทึก! ร้อยเวรเท้าไว ถีบช่วยชีวิตผู้ต้องหา

8 เม.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ภาพวงจรปิดที่ห้องสอบสวนของ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพได้ในขณะที่ ร.ต.อ.ธนาวุฒิ ดวงจินดา รอง สว. (สอบสวน) สภ.สำโรงเหนือ นำตัว นายวิมล จันทร์เทพา อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน มาสอบปากคำ และให้ผู้เสียหายชี้ยืนยันตัว แต่ในขณะที่พนักงานสอบสวนกำลังสอบปากคำผู้ต้องหารายนี้อยู่นั้น ปรากฏว่า นายวิมล ผู้ต้องหา ซึ่งในขณะนั้นถูกใส่กุญแจมืออยู่ด้วยนั้น ได้เอื้อมไปคว้าขวดเครื่องดื่มชูกำลังที่วางอยู่บนโต๊ะของพนักงานสอบสวน ต่อหน้าต่อตาตำรวจ ก่อนจะนำขวดเครื่องดื่มชูกำลังทุบที่พื้นเพื่อให้ขวดแตกแล้วใช้ขวดดังกล่าวพยายามจะปาดคอตัวเองและแทงคอตนเองหลายครั้ง

ร.ต.อ.ธนาวุฒิ ซึ่งเห็นแบบนั้นไม่รอช้า ใช้เท้าถีบเข้ากลางอกผู้ต้องหาทันที จนหงายท้องเสียหลักพิงกับเก้าอี้ ก่อนจะเข้าล็อกมือและแย่งขวดดังกล่าวออก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในสถานีตำรวจอีกสองสามนายพากันเข้ามาระงับเหตุ จากนั้นจึงควบคุมตัวจะกลับห้องขัง แต่พบว่าผู้ต้องหามีบาดแผลที่คอเล็กน้อยและเจ้าหน้าที่ตำรวจบางนายถูกบาดจนมีแผลด้วยกัน ตำรวจจึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้นพบว่ามีบาดแผลไม่ลึกและไม่ถูกอวัยวะสำคัญ จึงนำตัวผู้ต้องหารายนี้กลับเข้าห้องขัง ท่ามกลางความตื่นตกใจของผู้มาใช้บริการที่โรงพักสำโรงเหนือแห่งนี้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น

จากการสอบถาม ผู้เสียหาย (เจ้าของห้องที่ถูกผู้ก่อเหตุเข้าไปขโมยพระ) เล่าว่า ผู้ก่อเหตุขโมยพวกพระเครื่องไป ลักษณะที่อยู่ของตนเป็นห้องเช่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ออกไปซื้อของข้างนอก แต่ก็ล็อกห้องเอาไว้แล้วก่อนที่จะไป แต่พอกลับมาเห็นผู้ก่อเหตุเดินออกมาจากห้องของตนพอดี จึงถามผู้ก่อเหตุว่าเข้าห้องของตนได้อย่างไร ฝ่ายนั้นอ้างว่าเข้าห้องผิด จึงบอกว่าให้อยู่คุยกันก่อน แต่ผู้ก่อเหตุก็พยายามจะหนีอย่างเดียว คนในซอยจึงช่วยกันจับตัวไว้แล้วก็โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาควบคุมตัว ส่วนตอนที่อีกฝ่ายทำร้ายตัวเองอยู่ในห้องแจ้งความตนไม่ทราบรายละเอียดเพราะไม่เห็นเหตุการณ์

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหารายนี้ เคยก่อเหตุลักทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดไปก่อเหตุในท้องที่ของ สน.บางนา พอถูกเจ้าของทรัพย์หรือตำรวจจับกุมตัวได้ ก็จะก่อเหตุในลักษณะเดียวกันด้วยการทำร้ายตัวเองเพื่อเรียกร้องให้ผู้เสียหายใจอ่อนสงสารไม่เอาความ ซึ่งก็เคยได้ผลมาแล้วหลายครั้ง รวมถึงครั้งล่าสุดที่ สน.บางนา เนื่องจากมูลค่าความเสียหายไม่มาก กระทั่งล่าสุดมาก่อเหตุในท้องที่สำโรงเหนือซ้ำอีก จนถูกจับได้ และก็พบว่าพยายามก่อเหตุทำร้ายตัวเองเพื่อหวังให้ผู้เสียหายใจอ่อน

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ ทำให้เสียทรัพย์ ขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และทำร้ายเจ้าหน้าที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ