สสจ.สมุทรสาคร สุ่มตรวจปัสสาวะ ตรวจสุขภาพประชาชนรอบโรงงานซุกกากแคดเมียม

6 เม.ย.2567 - สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครได้ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านที่อยู่อาศัยตามชุมชนต่างๆที่อยู่รอบๆโรงงานพบว่ามีทั้งคนไทยและคนต่างด้าวอาศัยอยู่กันเป็นจำนวนมาก ได้มีการให้ความรู้ดูแลและให้คำแนะนำเบื้องต้นกับชาวบ้านพร้อมกับนัดหมายชาวบ้านในพื้นที่ให้เข้ามารับการตรวจสุขภาพ พร้อมกับเฝ้าระวังและสุมเก็บตัวอย่างปัสสาวะหาสารแคดเมียมซึ่งจะทราบผลตรวจในไม่กี่วัน ตลอดจนมีทีมเยียวยาทางด้านจิตใจลงไปดูแลด้วยพบว่ามีประชาชนตระหนกและมีความเครียดเล็กน้อยยังไม่พบว่ามีใครซึมเศร้าแต่อย่างใด
 
และในวันที่9เมษายนนี้จะมีการตรวจสุขภาพของประชาชนที่เหลืออยู่ในบริเวณใกล้เคียงโรงงานและพนักงานของโรงงานประสานเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบโรงงานเพื่อนัดหมายพนักงานที่เกี่ยวข้องในการขนย้ายกากแคดเมียมในการให้ความรู้ในการป้องกันตนเองอย่างเหมาะสมว่าควรจะปฎิบัติตนอย่างไร ตลอดจนทางสสจ.ได้เตรียมความพร้อมฃทีมสอบสวนโรคไว้ หากกรณีผลทางห้องปฎิบัติการผิดปรกติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประมงสมุทรสาคร' ดีเดย์ 9 ก.ค. เตรียมลุยกำจัด 'เอเลี่ยนสปีชี่ส์' ปลาหมอสีคางดำ

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายนิรันดร์ พรหมครวญ ประมงอาวุโสจังหวัดสมุทรสาครว่า ในช่วงเวลานี้ ปลาหมอสีคางดำระบาดหนักมาก ทำให้ระบบนิเวศทางน้ำเสียไป ทางประมงจังหวัดสมุทรสาครจึงจัดเตรียมลงแขกลงคลอง ดีเดย์ 9 ก.ค.นี้ ก่อนที่จะมีการปล่อยลูกปลากระพงและสัตว์น้ำลงสู่คลองต่อไปเพื่อสร้างระบบนิเวศทางน้ำให้สมดุลกลับสู่สภาพดั่งเดิม

ผู้ว่าฯสมุทรสาครประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัยเหตุเพลิงไหม้โรงงาน

เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 4 พฤษภาคม 2567นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะผู้อำนวยการจังหวัด ก็ได้ออกประกาศจังหวัดสมุทรสาคร

สมุทรสาครไม่แผ่วเลย! ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก

เกิดเหตุเพลิงไหม้กองกล่องกระดาษ ภายในบริษัทผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก พื้นที่บางปลา ถนนเศรษฐกิจ 1 ต.บ้านเกาะ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว กล่องกระดาษจำนวนมากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

ช็อก! อธิบดีกรมโรงงาน ยื่นหนังสือลาออกฟ้าแลบ ก่อนเกษียณอายุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม ที่มีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธาน ซึ่งมีระเบียบวาระพิจารณากรณีการขนกากแร่อุตสาหกรรม บริษัท ผาแดง อินดัสทรี จำกัด(มหาชน)