หญิงวัย 51 เครียดปัญหารุมเร้า โดดคลองชลประทาน

5 เม.ย. 2567 – เมื่อเวลา 00.30 น. ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีหญิงกระโดดลงไปในคลองชลประทาน บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 97 (ถัวงอก) ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยบางปู 811 เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในคลองพบ นางกรณิชา (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ชาว อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ลอยคออยู่ภายในคลอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิและชาวบ้านเกลี้ยกล่อมอยู่นาน จึงยอมว่ายเข้าฝั่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิและชาวบ้านจะช่วยกันดึงตัวขึ้นมาบนท่าน้ำ จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางพลี เพื่อทำการตรวจร่างกายอีกครั้ง

จากการสอบถาม ป้าเล็ก อายุ 56 ปี แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า เมื่อวานนางกรณิชาเดินอยู่แถวร้าน ตนก็เลยเรียกมาเอากวยจั๊บให้ไป 1 ถุง และก็นั่งคุยด้วย โดยบอกว่าเป็นมะเร็ง แล้วแฟนก็พาไปโรงพยาบาลจิตเวช บอกมีคนสั่ง ก่อนจะมีคนมาพากลับบ้าน ในวันนี้ ขณะที่ตนนั่งล้างจานอยู่ ได้ก็มานั่งคุยกับตนอีก บอกตนว่าเครียดลูกชายตาย น่าจะปีนึงแล้ว ตนก็ว่าจะเอาก๋วยเตี๋ยวให้กิน ก่อนที่นางกรณิชาจะเดินไปที่ท่าน้ำ ตนก็บอกว่าอย่าลงไป แต่ก็เดินขึ้นสะพานไป พอไปถึงกลางสะพาน ก็ตะโกนกลับมาว่าไปก่อนเด้อ แล้วก็กระโดดลงคลองไป ตนจึงตะโกนให้ชาวบ้านช่วย พร้อมโทรแจ้งศูนย์วิทยุกู้ชีพ 1669 เข้าช่วยเหลือ เกลี้ยกล่อมกันอยู่นาน จึงยอมว่ายน้ำกลับเข้ามาที่ฝั่ง ก่อนที่ชาวบ้านและกู้ภัยจะช่วยกันดึงขึ้นมาอย่างปลอดภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข