เมายาคลั่ง! ทุบป้อมตำรวจ ขับชนรถหลวง ควงปืน-มีด บุก รพ.

5 เม.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดเพชรบุรีรายงานว่า เวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.สุพศิน วิตตินานนท์ รอง สว.สอบสวน ร้อยเวร สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่า มีชายคลุ้มคลั่งเมายา บุกเข้ามาที่ตึกผู้ป่วยใน ก่อนพยายามเข้ามาในตัวห้องพักของผู้ป่วย เพื่อมาเยี่ยมภรรยาที่ป่วยเป็นโรคไต และก่อความวุ่นวายเมายาตลุ้มคลั่งอาละวาด พ.ต.อ. สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ จึงได้เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สายตรวจรถยนต์ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมนำไม้ง่ามเข้าระงับเหตุตามยุทธวิธี

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารผู้ป่วยในของโรงพยาบาลชะอำ พบนายสมชาย ผลอเนก อายุ 34 ปี ผู้ก่อเหตุอยู่ในอาคารพยายามจะเข้าไปในห้องพักของผู้ป่วย แต่แพทย์ไม่ยอมให้เข้า ในตัวผู้ก่อเหตุ มีอาวุธปืน 1 กระบอก และมีดง้าว 1 เล่ม ที่พกติดตัวมา เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าระงับเหตุ แต่ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธมีดง้าวและจะใช้อาวุธปืน เข้ามาทำร้ายเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ใช้ปืนยิงเข้าไปที่แขน และขาของผู้ก่อเหตุเพื่อระงับเหตุและป้องกันตัว จากนั้นจึงเรียกแพทย์เข้าทำการรักษาผู้ก่อเหตุ และส่งตัวผู้ก่อเหตุไปรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า

โดยช่วงบ่ายก่อนหน้านี้ ผู้ก่อเหตุได้คลุ้มคลั่งไปก่อเหตุทุบทำลายป้อมตำรวจบ่อแขมของ สภ.ชะอำ ได้รับความเสียหาย ก่อนขับกระบะกระบะสีขาว ป้ายทะเบียน ถอ 6645 กทม.หลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุมีบุคลชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่ และขับตามมาปาดหน้ารถร้อยเวรของ สภ.ชะอำ เมื่อรถร้อยเวรหยุดรถ ผู้ก่อเหตุดังกล่าวได้ลงจากรถแล้ววิ่งเข้าใส่ ร้อยเวรจึงได้ขับหลบหนี แต่ผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะสีขาว ป้ายทะเบียน ถอ 6645 กทม. ขับไล่ตามมาชนท้ายรถของร้อยเวรจนได้รับความเสียหายอย่างต่อเนื่องกระชั้นชิด แล้วขับหลบหนีไปตามถนนเพชรเกษมมุ่งหน้า อ.หัวหิน

กระทั่งช่วงค่ำมาพบตัวผู้ก่อเหตุที่โรงพยาบาลชะอำดังกล่าว โดยพ.ต.อ.ธัญญะ ครุฑเผือก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ พ.ต.ท.ขวัญทูล ปัญญาปิยวิทย์ รอง ผกก. ชุดสืบสวน พร้อมด้วยตำรวจ ต่อมา พ.ต.อ. ธัญญะ ครุฑเผือก รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ. สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ พร้อมด้วย รอง ผกก.สืบสวน ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณอาคารตึกผู้ป่วยในของโรงพยาบาลชะอำ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ มีดง้าวของผู้ก่อเหตุ 1 เล่ม กระเป๋าคาดเอว 1 ใบ ภายในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง และยาบ้า 24 เม็ด อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้น แจ้งข้อหานายสมชายผู้ก่อเหตุ พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน มียาเสพติดให้โทษประเภท1ยาบ้าไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธมีดติดตัวไปในสถานที่ราชการฯ นำตัวไปส่ง รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี โดยมีตำรวจเฝ้าตัวไว้

นายสมศักดิ์ เพ็งศรี เจ้าหน้าที่ รปภ.โรงพยาบาลชะอำ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่พยาบาลว่ามีคนพยามยามเข้ามาในห้องพักผู้ป่วยและมาก่อความวุ่นวายในอาคาร จึงไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นผู้ก่อเหตุ จึงแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบก่อนตำรวจเข้าไประงับเหตุ จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 – 4 นัด เห็นผู้ก่อเหตุล้มลงและถูกควบคุมตัวได้ดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท