กองกำลังผาเมือง ตรวจยึดยาบ้า 2 ล็อตใหญ่ รวม 13 ล้านเม็ด ชายแดนภาคเหนือ

4 เม.ย.2567 - พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง(กกล.ผาเมือง) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 เวลา 10.20 น.กองกำลังผาเมืองและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่ตรวจสอบและร่วมแถลงข่าว กรณีมีเหตุเช้าตรู่วันเดียวกันนี้ เวลา 03.00น. หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ โดยกองร้อยทหารม้าที่ 1 จัดกำลังพล จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ ปฏิบัติภารกิจตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นไม่ประจำที่เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิด ตามพระราชบัญญัติยาเสพติด บริเวณเส้นทางระหว่าง บ้านเปียงหลวง - บ้านแปกแซม ตำบลเปียงหลวง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่น ปาเจโร่ สีขาว ทะเบียน 1 กข 2579 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน ขับเข้ามายังพื้นที่ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่บุคคลดังกล่าวเมื่อพบเห็นเจ้าหน้าที่ได้จอดรถทิ้งไว้ก่อนถึงจุดเฝ้าตรวจและอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีไปได้ ผลการตรวจสอบ พบกระสอบสายรุ้งดัดแปลงเป็นเป้สะพาย จำนวน 32 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รวมจำนวนประมาณ 6,400,000 เม็ด อยู่ในรถคันดังกล่าว และโทรศัพท์มือถือ ViVo ตกอยู่ข้างถนน 1 เครื่อง หน่วยจึงได้นำของกลางส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเวียงแหงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ก่อนหน้าเวลา 01.30 น. หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตากโดยหมวดเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมืองจัดกำลังพล ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจ เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิด ตามพระราชบัญญัติยาเสพติด บริเวณริมฝั่งลำแม่น้ำโขง บ้านสวนดอก ตำบลบ้านแซว อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยกำลังลำเลียงสิ่งของอยู่ในบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ หน่วยจึงได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบกระสอบ จำนวน 33 กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) กระสอบละ 200,000 เม็ด รวมจำนวน 6,600,000 เม็ด หน่วยจึงได้นำของกลางส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเชียงแสนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อันตราย! ทุนต่างชาติรุกเขมือบค้าไม้เถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ ติดตามไม้มีค่าจากแหล่งซุกซ่อน บุกรวบผู้ต้องหาค้าไม้เถื่อนคาโรงงาน ส่งดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขยายผลเอาผิดทุนต่างชาติ

วันนี้ 'วันครีษมายัน' กลางวันยาวสุดของปี พระอาทิตย์อยู่บนท้องฟ้าเกือบ 13 ชม.

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) หรือ NARIT กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แจ้งว่า ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เป็น “วันครีษมายัน”

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา

เลขาฯปปส. สั่งเพิ่มแอนตี้โดรน สกัดส่งยาบ้าทางอากาศตามแนวชายแดน

หน่วยงานความมั่นคงตามแนวพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีมาตรการเข้มอย่างต่อเนื่อง ในการสกัดกั้น ปราบปราม จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยมีพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ที่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองฯ