ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

4 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 62/268 ซอยตลาดบางลำภู ถนนซีท่าขอน ต.ในเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งพบว่าราคาทองคำในวันนี้ ทองคำแท่ง 39,850.00 บาท ขาย 39,950 บาท ทองรูปพรรณ 39,127.96 บาท ขาย 40,450 บาท

นายเอกลักษณ์ ชนาวิรัตน์ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านทองอุเทน กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.จนถึงวันนี้ราคาทองคำปรับขึ้นรวม 1,350 บาท แม้ราคาทองคำแท่งและทองรูปพรรณ จะมีราคาสูงขึ้นในทุกๆวันก็ตาม แต่ยังมีลูกค้ามาซื้อทองในแต่ละวันจำนวนมาก บางรายซื้อสะสมทีละน้อย โดยเฉพาะ น้ำหนัก 1 สลึงถึง 2 บาท จะขายดีมาก

"นอกจากนี้จะมีกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจที่ชอบสะสมทองคำแท่ง ที่มีน้ำหนัก 5-10 บาทก็ยังมีการซื้อที่เพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันก็มีลูกค้านำทองรูปพรรณมาขาย หักต้นทุนที่เคยซื้อ ก็เอาส่วนกำไร ซื้อทองเส้นใหม่ ซึ่งจากราคาที่ปรับขึ้นอย่างวันนี้ ทองรูปพรรณราคาซื้ออยู่ที่ 39,127.96 บาทราคาขาย 40,450.00 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่พุ่งขึ้น 40,000 กว่าบาท ก็ไม่แปลกใจ เพราะราคาทองคำขึ้นทุกวัน และเท่าที่คุยกับลูกค้า ทุกคนต่างก็เข้าใจและรู้ว่าราคาทองคำจะถึงสี่หมื่น ลูกค้าก็มาซื้อเหมือนเดิม"

นายเอกลักษณ์ กล่าวต่ออีกว่า ลูกค้าที่นำทองคำมาขายได้กำไรพอสมควร จึงหันมาซื้อเก็บใหม่และเก็งกำไรในช่วงเวลาสั้นๆ ปกติช่วงทองคำราคาขึ้นคนจะนำออกมาขาย แต่ในขณะนี้คนกลับมาซื้อทองเก็บไว้ จำนวนมากพอๆกับจำนวนคนที่นำมาขาย ลูกค้าแจ้งว่ากลัวทองจะไม่ลงอีก จึงหันมาซื้อเก็บไว้และนำมาขาย ส่วนหนึ่งเก็บไว้บางส่วนนำออกมาขายเพราะทรัพย์สินที่ปลอดภัยที่สุดช่วงนี้คือทองคำ ดอกเบี้ยเงินฝากไม่เยอะคนจึงเอาเงินมาลงทุนทองคำเพื่อทำกำไรมากกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบพระฆ่าเพื่อนทิ้งศพในสระน้ำ อ้างทะเลาะกันก่อนใช้ช้อนกินข้าวแทงดับ

จากกรณี นายศุภพงศ์ กงแก้ว 64 ปี ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดมีนางอรปรียา กงแก้ว พร้อมญาติ ได้ออกตามหาตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ที่คิดว่าสามีเคยไปอยู่เป็นประจำ

ยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกัน-แบลงค์กัน ดัดแปลงใส่กระสุนจริง

นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่, พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปื

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

เพื่อนเชื่อปมชู้สาว คนร้ายบุกยิงแรงงานเมียนมา ดับคาเตียงรพ.

กรณีคนร้าย บุกยิงนาย จอ ชอ อ่อง ( Kyaw Swar Aong)  อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัด

ลูกบ้านจัดสรร โวยเพื่อนบ้านเลี้ยงวัว ปล่อยเดินเพ่นพ่าน ผู้ใหญ่บ้านช่วยเคลียร์ปัญหา

โลกโซเชียลแห่โพสต์ภาพคนเลี้ยงวัวในหมู่บ้านจัดสรร พร้อมข้อความระบุว่า “สอบถามค่ะ หมู่บ้านจัดสรรสามารถที่จะเอาวัวมาเลี้ยงได้ด้วยหรอ

ด.ญ.อายุ 12 ถูกน้าเขยข่มขืนหลายครั้ง ขู่ฆ่าห้ามบอกใคร ย่าวอนตร.เร่งจับ คดีไม่คืบ

จากกรณีนายเอ(นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ข้าราชการครูที่ จ.จันทบุรี ร้องเรียนขอความช่วยเหลือสื่อมวลชน ให้ตรวจสอบความคืบหน้ากรณีที่ นางดำ (นามสมมุติ) อายุ 67 ปี มารดาและเป็นย่าของด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6