ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

ตำรวจไซเบอร์นำหมายศาลบุกจับ “เจ๊จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 4 บาทต่อวันเท่ากับ 120 บาทต่อเดือน

3 เม.ย.2567 - พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. พร้อมด้วย พ.ต.ท.กฤษณพร พืชผล สว.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.5 , ร.ต.อ.บัณฑิต ไทยทอง รอง สว.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท.5 สนธิกำลังร่วมตำรวจกองกำกับการตำรวจสืบสวน ภ.จว.ชุมพร นำโดย ร.ต.อ.ธวัช ภู่พร รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.ชุมพร นำหมายค้น ศาลจังหวัดชุมพร ที่ ค16/2567 ลงวันที่ 2 เมษายน 67 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 8/3 หมู่ที่ 6 ตำบลวังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อตรวจค้นหา/ยึดสิ่งของซึ่งมีไว้เป็นความผิด ซึ่งเป็นพยานหลักฐานประกอบการสอบสวน หลังได้รับการร้องเรียนผ่านทางช่องทางออนไลน์ว่ามีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ “J Ja Punpiput” หรือ น.ส.ดาราพร พันธุ์พิพัฒน์ หรือ “เจ้จ๋า” อายุ 32 ปี ที่อยู่ 103/418 ม.1 ตำบลบางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร ได้มีการกระทำลักษณะปล่อยเงินกู้นอกระบบที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนดโดยใช้ช่องทางเฟซบุ๊กเป็นสื่อการปล่อยเงินกู้

จากการขอตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวเป็นอาคารสูงสองชั้น ใต้อาคารเป็นพื้นที่โล่งใช้ทำเป็นโรงเพาะชำต้นกล้าทุเรียน ตั้งอยู่ริมถนนสายบ้านคลองสะเดา ห่างจากถนนเพชรเกษม ประมาณ 1 กม. เจ้าหน้าที่พบ น.ส.ดาราพร หรือ “เจ้จ๋า” ยืนอยู่ใต้ถุนอาคาร จึงได้แสดงหมายค้นให้ดูและอ่าน โดย “เจ้จ๋า” รับทราบเป็นที่เข้าใจ ก่อนนำตรวจค้นภายในห้องนอนด้วยความสมัครใจ ผลการตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือ และสมุดจดบันทึกรายละเอียดการปล่อยเงินกู้ 1 เล่ม บนโต๊ะและยังพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาดลำกล้อง .22 มม. จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด .22 มม. จำนวน 9 นัดที่บรรจุอยู่ในกล่องกระสุนปืนยี่ห้อ CCI วางอยู่บนตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงขอยึดไว้เพื่อตรวจสอบ

จากการสอบสวน น.ส.ดาราพร หรือ เจ้จ๋า ยอมรับว่าภายในโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวมีข้อมูลเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้ทั้งหมดของตนที่ได้ปล่อยเงินกู้ให้แก่บุคคลต่าง ๆที่ต้องการกู้เงินกับตน และทุกคนที่กู้ยืมเงินทุกรายชื่อก็จะนำมาลงสมุดจดบันทึกรายละเอียดการปล่อยเงินกู้ 1 เล่ม และสารภาพว่าจะคิดอัตราดอกเบี้ยร้อย 4 ต่อวัน โดยตนจะให้ผู้กู้ถ่ายรูปคู่กับบัตรประชาชนผู้กู้ พร้อมทั้งเขียนสัญญาการกู้และส่งข้อมูลมาทางข้อความสนทนาบนแอพพลิเคชั่นแมสเซ็นเจอร์ แล้วตนจะโอนเงินไปยังผู้กู้ และผู้กู้ต้องชำระเงินตามสัญญาที่ตกลงกันไว้โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารต่าง ๆที่ตนจะส่งให้แก่ผู้กู้ ซึ่งก็มีลูกค้าบางรายไม่จ่ายก็มีแล้วเงียบหายไปเลย น่าจะเป็นคนที่ไปร้องเรียน ตนได้ทำประกอบกิจการดังกล่าวมาแล้วเป็นเวลาประมาณ 1 ปี โดยหากลุ่มลูกค้าบนแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊กเป็นหลัก ตนยอมรับว่าบัญชีเฟซบุ๊ก “J Ja Punpiput” เป็นบัญชีเฟซบุ๊กของตนจริงที่ตนได้ใช้งานอยู่ ณ ปัจจุบัน

น.ส.ดาราพร หรือ เจ้จ๋า ยอมรับว่าตนไม่ได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน (ใบ ป.4) แต่อย่างใด เพราะอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยสั่งซื้อมานานมากจนจำไม่ได้แล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งให้ น.ส.ดาราพร หรือเจ้จ๋า ฐานความผิด “ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ , ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยไม่ได้รับอนุญาต , มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอลสวน สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกจับเจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ จ.ตรัง รับสารภาพเก็บดอกเบี้ยโหด เงินหมุนเวียน 3 ล้าน

ตำรวจไซเบอร์เอาจริง! ลุยหนักปราบแก๊งเงินกู้นอกระบบ นำกำลังบุกจับ “เจ๊ขวัญ หาดเลา” เจ้าแม่เงินกู้รายใหญ่ พบหลักฐานคาบ้าน เจ้าตัวรับสารภาพหมดเปลือก ปล่อยเงินกู้เกินกฎหมายกำหนด ร้อยละ 20 บาทต่อเดือน ขยายผลพบมีเงินหมุนเวียนอีกกว่า 3 ล้านบาท

ผู้ปกครองโวย รร.อนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกละเมิดทางเพศเด็กแต่ปิดข่าวเงียบ

ผู้ปกครองรวมตัวร้องโรงเรียนอนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกเข้าไปล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แต่ปิดข่าวเงียบ ไม่สนใจแก้ปัญหา บริหารงานไม่โปร่งใส ขณะที่ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ตกใจเรื่องร้ายแรงไม่รายงานให้ทราบ

เจ้าคณะฯ วอนรัฐบาลทวงคืน 'พระพุทธสิงห์' ถูกขโมยหาย 50 ปี โผล่พิพิธภัณฑ์เบลเยี่ยม

จากกรณีที่มีคนไทยไปพบพระพุทธรูปโบราณ “พระพุทธสิงค์” เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

นายกฯ คาด 'อนุทิน' ส่งไม้ต่อให้ 'ชาดา' มาดูแลหนี้นอกระบบ

นายกฯ คาด 'ชาดา' เข้ามาดูแก้หนี้นอกระบบแทน เชื่อใจ 'อนุทิน' มอบหมายใครทำงานเต็มที่แน่ ชี้ปัญหาหนี้นอกระบบเรื่องใหญ่ต้องเดินต่อ

ชาวสวนปาล์มชุมพร ลุกฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ขายปาล์ม 1 กก. ยังซื้อไข่ไก่ไม่ได้

ชาวสวนปาล์มชุมพรฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ใช้น้ำมันพืชขวด 55 บาท ทอดไข่ฟองละ 4.80 บาท จากผลผลิตปาล์มน้ำมัน กก.ละ 3.50 บาท ให้ผู้ว่าฯ ส่วนราชการกิน หลังรัฐล้มเหลวใช้มาตรการกำหนดให้โรงงานต้องรับซื้อปาล์ม กก.ละ 4.50 บาท

รัฐบาลตีปี๊บ! ช่วยลูกหนี้นอกระบบแล้ว 1.4 แสนราย รวมพันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้อย่างครบวงจรทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ