เฒ่า 71 ปี เพิ่งพ้นคุกคดีพยายามฆ่า มอบตัวตำรวจ สารภาพลงมือซ้อมเมียปางตาย

พ่อเฒ่าวัย 71 ปี ชาวบ้านปลัด ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ เพิ่งพ้นโทษคดีพยายามฆ่า ออกมาจากคุกได้ 2 ปีกว่า ดอดขึ้นโรงพักมอบตัวตำรวจ สารภาพว่าได้ลงมือทำร้ายเมียจนเสียชีวิต ปมเหตุอ้างรับไม่ได้ที่เมียแอบไปมีชู้ บอกเคยเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง ขณะเพื่อนบ้านนำเมียส่งรักษาโรงพยาบาล อาการยังน่าห่วง

3 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 3 เม.ย.67 นายสอบ โสมวิเศษ อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/1 หมู่ที่ 1 บ้านปลัด ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ มาสด้า สีขาว ทะเบียน บห 3442 บุรีรัมย์ เดินทางมาที่ สภ.พลับพลาชัย ต.สะเดา อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ในสภาพเนื้อตัวมอมแมม โดยที่บริเวณหน้าฝากมีรอยคราบเลือด และเสื้อยืดที่สวมใส่ กับมือมีรอยคราบเลือดติดอยู่ เพื่อขอมอบตัวกับ ร.ต.อ.วัฒนา อาจสาลี ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ขณะกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก

โดยนายสอบ อ้างว่า ตนเองได้ลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกาย และทุบตี นางสมชาว พัชนี อายุ 69 ปี ภรรยาของตนเองจนเสียชีวิต โดยศพนอนแน่นิ่งจมกองเลือดอยู่ในที่เกิดเหตุ บริเวณกระท่อมท้ายป่าหลังหมู่บ้านปลัด หมู่ที่ 1 ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์

จากนั้น ได้รายงานให้ พ.ต.อ.เจตสฤษณ์ แพ่งศรีสาร รอง ผบก.ฯบุรีรัมย์ รรท. ผกก.สภ.พลับพลาชัย , พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.สืบสวนฯ รรท.รอง ผกก.สส.สภ.พลับพลาชัย ทราบก่อนจะพร้อมด้วย พ.ต.ท.อภิภู จูประโคนสุข สว.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ รรท.สว.สส.สภ.พลับพลาชัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พลับพลาชัย ควบคุมตัวนำตัวนายสอบ ที่เดินทางเข้ามามอบตัวกับตำรวจ ว่าทำร้ายภรรยาเสียชีวิต เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นกระท่อมในป่าท้ายหมู่บ้านปลัด ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร พบคราบเลือดกองอยู่บริเวณพื้นดิน และรองเท้าแตะ 1 ข้าง อยู่ข้างกระท่อม แต่ไม่พบ นางสมชาว ภรรยาของนายสอบที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต เนื่องจากญาติและชาวบ้านได้ช่วยกันนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลพลับพลาชัย ไปก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาถึง และจากการตรวจสอบล่าสุดทราบว่านางสมชาว ยังไม่เสียชีวิตเพียงได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ซึ่งทางโรงพยาบาลพลับพลาชัย ได้นำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งอาการตอนนี้ยังน่าเป็นห่วง

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมนายสอบ ไปชี้จุดเกิดเหตุเพื่อประกอบคำรับสารภาพ พร้อมได้สอบสวนถึงสาเหตุในการทำร้ายร่างกายภรรยาด้วย โดนายสอบ บอกว่า ก่อนจะลงมือทำร้ายภรรยา ก็ได้มีปากเสียงกันเรื่องที่ภรรยาแอบไปมีชู้ ทำให้ตนเองรับไม่ได้ ซึ่งเคยเตือนแล้วแต่ก็ไม่ฟัง ทั้งทะเลาะกันเรื่องสมบัติด้วย แต่พอถามว่าตาใช้อะไรทำร้ายภรรยา ก็บอกว่า มีแค่ตีนกับมือโดยการต่อย เตะ แล้วเอามือหยิกผมแล้วโขกกับพื้นดิน ทั้งยังได้ใช้ตีนเหยียบกระทืบที่คอจนนอนแน่นิ่ง จมกองเลือดแล้วตนจึงขับรถยนต์ออกจากกระท่อม แล้วไปบอกเพื่อนบ้านว่าตนเองได้ฆ่าภรรยาเสียชีวิตแล้วอยู่ที่กระท่อมให้ไปดูศพด้วย ก่อนจะขับรถยนต์เดินทางมาที่ สภ.พลับพลาชัย เพื่อขอเข้ามอบตัวดังกล่าว

ด้านนายปน หรีกประโคน อายุ 80 ปี อดีตกำนันตำบลจันดุม และเป็นเครือญาติของผู้บาดเจ็บ บอกว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนอารมณ์ร้อน และชอบระแวงว่าเมียคบชู้ ทั้งเคยก่อเหตุทำร้ายร่างกายเมียบ่อยครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่ทะเลาะกันเมียจะวิ่งไปบ้านน้องสาวให้ช่วย ทำให้นายสอบ ผู้เป็นสามีคิดไปว่าน้องสาวของเมียรู้เห็นด้วย จึงไม่พอใจใช้มีดฟันจนน้องเมียได้รับบาดเจ็บ และถูกจับกุมตัวดำเนินคดี โดยเพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ 2 ปีกว่า แต่ก็กลับมาก่อเหตุทำร้ายร่างกายเมียเป็นประจำอีก ส่วนสาเหตุน่าจะเป็นสาเหตุเดิมๆ ที่ชอบระแวงว่าเมียคบชู้ กระทั่งวันนี้ได้ลงมือทำร้ายเมียสาหัสจนแน่นิ่ง แล้วขับรถไปบอกชาวบ้านว่าฆ่าเมียตายแล้ว ก่อนจะไปมอบตัวโรงพัก ชาวบ้านจึงพากันมาดูก็พบเมีย นอนแน่นิ่งกับพื้นดิน จึงรีบพาส่งรักษาที่โรงพยาบาลพลับพลาชัย แต่นายสอบ คิดว่าเมียตายแล้ว จึงไปบอกคนอื่นว่าตายและขับรถไปมอบตัว

อย่างไรก็ตาม คำให้การของนายสอบ เป็นเพียงคำกล่าวอ้างฝ่ายเดียวเท่านั้น เจ้าหน้าที่ต้องรอให้อาการภรรยาที่ถูกทำร้ายดีขึ้น จึงจะไปสอบปากคำถึงชนวนเหตุที่แท้จริง และดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตลาดหาบเร่ 5 นาที หนึ่งเดียวในประเทศไทย หนุนเป็นซอฟต์พาวเวอร์บุรีรัมย์

ที่บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ทุกเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. เป็นช่วงรถไฟเข้าเทียบท่า จะมีประชาชนจำนวนมาก มารอเตรียมเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าที่เดินทางมาจากอำเภอใกล้เคียง นำสินค้าพื้นบ้าน เช่น พืชผัก อาหารพื้นบ้านปรุงสำเร็จ ไก่บ้าน

รวบแล้ว โจรสาวแสบหลอกยายขึ้นรถจับมือไพล่หลัง ชิงเงินและทองเกือบ 2 แสน

จับแล้วโจรสาวแสบทำทีเป็นพลเมืองดีอาสาพายาย 71 ชาวบุรีรัมย์ ขึ้นรถเก๋งไปทำธุระในตัวเมือง ก่อนขับพาไปไกลกว่า 50 กม. จับมือไพล่หลังขู่จะยิงชิงเงินและทองหนักเกือบ 6 บาท มูลค่าเกือบ 2 แสน ขณะหนีกบดานชลบุรีนานกว่า 2 เดือน

ตายายร้องถูกอดีตผอ.รร .ยึดที่สปก.เกือบ 20 ปี เพียงยืมเงิน 2 หมื่น ชาวบ้านโดนกันเพียบ

สองตายายบุกร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบช่วยเหลือ ถูกอดีต ผอ.รร. ยึดที่ สปก.กว่า 7 ไร่เกือบ 20 ปีไปทำประโยชน์ส่วนตัว

ตร.แจ้งข้อหาชายวัย 67 ข่มขืนสาว 22 ป่วยจิตเวช แม่ปัดบังคับลูกขายตัว รับเสพยาบ้า

จากกรณีนายวรุต ขำเขนก ผอ.มูลนิธิเพื่อให้โอกาส อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นเด็กที่เคยดูแลมาก่อนเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ หลังจาก น.ส.เอ ซึ่งมีพื้นเพอยู่ในเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

สุดสลด! สาววัย 22 เผชิญชีวิตโหดร้าย โดนพ่อข่มขืน แม่บังคับขายตัวหาเงินซื้อยาบ้า

นายวรุต ขำเขนก ผอ.มูลนิธิเพื่อให้โอกาส อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมือง บุรีรัมย์ หลังจาก น.ส.เอ ซึ่งมีพื้นเพอยู่ในเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิฯ