เชียงใหม่พร้อม! สงกรานต์ สนามบินเตรียมรถสาธารณะบริการนักท่องเที่ยวเต็มที่

ท่าอากาศยานเชียงใหม่รับนโยบายสุริยะ  เตรียมบริการขนส่งสาธารณะไว้ให้บริการผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์เต็มที่

31 มี.ค.2567 – นาวาอากาศโท รณกร เฉลิมแสนยากร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ กล่าวว่า ตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบนโยบายให้หน่วยบริการขนส่งสาธารณะทุกแห่ง ทุกประเภท เตรียมพร้อมเพื่อให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นั้น ในส่วนของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ได้เน้นย้ำให้ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ภายใต้สังกัดของ ทอท.จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงการเดินทางเข้าออกจากสนามบิน เพื่อให้ผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางด้วยความสะดวกและรวดเร็ว

นาวาอากาศโท ระบุว่า  ทั้งนี้ปัจจุบันท่าอากาศยานเชียงใหม่ มีบริการขนส่งสาธารณะหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ รถแท็กซี่ที่ให้บริการโดยสหกรณ์รถยนต์บริการสนามบินเชียงใหม่ จำกัด และสหกรณ์นครลานนาเดินรถ รถตู้ของ Airport Shuttle Bus รถแท็กซี่ที่เรียกผ่าน Application Grab และรถเมล์ของ RTC City Bus ซึ่งเวลาให้บริการจะครอบคลุมตั้งแต่เที่ยวบินแรกจนถึงเที่ยวบินสุดท้าย และมีการจัดพื้นที่ให้บริการไว้อย่างชัดเจนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการอย่างเต็มที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

อันตราย! ทุนต่างชาติรุกเขมือบค้าไม้เถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ ติดตามไม้มีค่าจากแหล่งซุกซ่อน บุกรวบผู้ต้องหาค้าไม้เถื่อนคาโรงงาน ส่งดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขยายผลเอาผิดทุนต่างชาติ

วันนี้ 'วันครีษมายัน' กลางวันยาวสุดของปี พระอาทิตย์อยู่บนท้องฟ้าเกือบ 13 ชม.

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) หรือ NARIT กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แจ้งว่า ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 เป็น “วันครีษมายัน”