คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

หน่วยงานความมั่นคงอำเภอเบตง จ.ยะลา คุมเข้มห้วง 10วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หลังมีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่หน่วยข่าวได้รับรายงานว่าอาจมีการก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่เป้าหมายในห้วงนี้

28 มี.ค.2567 - ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลานายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด โดยมีทำการตรวจสอบบุคคล และยานพาหนะเป้าหมายที่ได้รับรายงานมาละเอียดในการเดินทางเข้าในตัวเมืองชั้นใน

ทั้งนี้หน่วยข่าวได้แจ้งเตือนว่ากลุ่มคนร้ายมีความพยายามก่อเหตุที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายยังคงมุ่งหวังก่อเหตุในห้วง10 วันสุดท้ายของเทศกาลถือศีลอดของพี่น้องมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกลุ่มคนร้ายยังคงมีความเชื่อว่าหากก่อเหตุร้ายในช่วง10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน จะได้รับผลบุญมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พุ่งเป้าไปยังกลุ่มคนร้ายเครือข่ายกลุ่มของ นายรอกิดอเลาะ แกนนำก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ยะลา ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ส่วนลักษณะระเบิดคาดว่าได้มีการประกอบในรถยนต์ และรถจักยานยนต์ที่โจรกรรมมา โดยคนร้ายจะแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานในการเดินทางเข้าพื้นที่เป้าหมายเพื่อสะดวกในการเดินทางหากเจ้าหน้าที่มีการระวังป้องกันต่ำ

โดยมีเป้าหมายที่เฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือ ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล(ชคต.)และหน่วยกำลังที่มี การระวังป้องกันต่ำ และเป้าหมายอ่อนแอ รวมถึงการเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิก อส. ให้มีความระมัดระวัง ไม่ประมาทต่อสถานการณ์ นอกจากนี้นายอำเภอเบตงยังได้เน้นย้ำโดยเฉพาะ ฐานที่ตั้ง สถานที่ราชการที่มีความสำคัญๆ ร้านค้าร้านสะดวกซื้อ แหล่งชุมชน เพื่อป้องกันการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย และประการสำคัญ ไม่ประมาทต่อสถานการณ์เป็นอันขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

ชาวสวนเบตง เริ่มเก็บทุเรียน 'มูซานคิง' ยอดสั่งซื้อเพียบ กก.ละ 400 บาท

เกษตรกรชาวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เริ่มตัดทุเรียนโอฉี่หรือหนามดำ มูซานคิงในสวนแล้ว โดยนำมาจำหน่ายทั้งหน้าสวน และช่องทางออนไลน์ โกยยอดสั่งซื้อทั่วประเทศ โดยพันธุ์มูซานคิง และโอฉี่หรือหนามดำ กก.ละ 350-400 บาท ล้งมาเลเซียบุกซื้อถึงสวน

ราคาไก่สด ขึ้นพรวดเดียวจากกิโลกรัมละ 50 เป็น 80 บาท

แม่ค้าไก่สดตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง “โอด” ราคาปรับขึ้น กก.ละ 80 บาท ยอมเฉือนเนื้อตัวเอง ลดปริมาณการสั่งไก่ลงครึ่งหนึ่ง ลูกค้าหายวอนรัฐบาลควบคุมราคาไก่สด เผยยอดซื้อไก่สดลดลง