ท่าสองยางพบผู้ลี้ภัยสงครามกว่า 70 คน

นายอำเภอท่าสองยาง ร่วมทหาร- ตำรวจตรวจสอบผู้หนีภัยสงครามบริเวณชายแดนไทย-เมียนมาร์ พบกว่า 70 คน

28 มี.ค.2567 - นายอัครพันธุ์ พูลศิริ นายอำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก มอบหมายให้ปลัดอำเภอท่าสองยาง และ กำลัง อส. ร้อย 4 อ.ท่าสองยาง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรแม่เมย(สภ.แม่เมย) เจ้าหน้าที่ กองร้อยทหารพรานที่ 3508 , หน่วยเฝ้าตรวจชายเเดนที่ 31 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่าสองยาง กิงอาสารักษาดินแดน อ.ท่าสองยาง ร้อย 4 ได้ร่วมกันเข้าไปตรวจสอบผู้หนีจากภัยสงครามบริเวณชายแดนไทยเมียนมา ตรวจพบราษฎรผู้หนีภัยจากการสู้รบของชาวเมียนมา ประมาณ 70 คน ได้อพยพข้ามมาพักอาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำเมยฝั่งไทย บ้านแม่ลอ หมู่ 3 ต.ท่าสองยาง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ด้านตรงข้าม บ้านอูมูทะ ฝั่งประเทศเมียนมา

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ชี้แจงรายละเอียดกับผู้อพยพทั้งหมด ว่าในเขตพื้นที่ดังกล่าวซึ่งเป็นพื้นที่หมู่บ้านอูมูทะ ฝั่งประเทศเมียนมา หรือสถานที่ที่ชาวบ้านอพยพออกมานั้น ยังไม่มีการสู้รบกันเกิดขึ้นเเต่อย่างใด เเละถ้าหากเกิดการสู้รบเกิดขึ้นในพื้นที่ดังกล่าวจริง ผู้อพยพกลุ่มดังกล่าว ก็สามารถอพยพมายังจุดที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ตามแผนอพยพผู้ลี้ภัย โดยผู้ได้อพยพเข้าใจเป็นอย่างดี จึงได้นำตัวผู้อพยพทั้งหมด ส่งกลับข้ามไปยังพื้นที่ปลอดภัยฝั่งประเทศเมียนมาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องรัฐบาลช่วย 17 ชาวโมร็อกโก เหยื่อค้ามนุษย์ในเมียนมา เผยเข้าไทยก่อนส่งข้ามชายแดน

มูลนิธิเพื่ออิสรภาพ ประเทศไทย ได้ทำหนังสือถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อขอความช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ชาวโมร็อกโก จำนวน 17 คน โดยระบุว่า มูลนิธิฯได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากผู้เสียหาย

'บ้านแม่ปอคี' จ.ตาก เตรียมจัดงานสถาปนาพื้นที่คุ้มครองชุมชนกะเหรี่ยง

นายประหยัด เสือชูชีพ กลุ่มเยาวชนบ้านแม่ปอคี อ.ท่าสองยาง จ.ตาก เปิดเผยว่าในวันที่ 26 เมษายน 2567 ชุมชนบ้านแม่ปอคีจะจัดงานสถาปนาพื้นที่คุ้มครองวิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธุ์บ้านแม่ปอคี (ขุนแม่เหว่ย) เพื่อรักษาวิถีชีวิตดั้งเดิมของชุมชนไว้ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเก็บข้อมูลศึกษาวิจัย

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา

‘พิมพ์ภัทรา’ สั่งปูพรมตรวจสอบกากแคดเมียม พบเพิ่มที่ชลบุรีอีก 6 พันตัน

“พิมพ์ภัทรา” สั่งปูพรมตรวจสอบกากแคดเมียมทั้งใน จ.สมุทรสาครและพื้นที่ใกล้เคียง หลังพบเพิ่มอีกกว่า 1,000 ตัน เร่งส่งกลับฝังกลบโดยเร็ว

พ่อค้าโค-กระบือชายแดนแม่สอด เดือดร้อนหนัก นัดชุมนุมประท้วงกรมปศุสัตว์

กลุ่มผู้ค้าสัตว์-ธุรกิจเกี่ยวเนื่องชายแดนแม่สอดสุดทน กรมปศุสัตว์-ผวจ.เบี้ยวคำตอบ-ยืดอายุปิดด่านนำเข้าสัตว์ทำเดือดร้อนหนัก-ขู่ปิดสะพานข้ามแม่น้ำ แฉขบวนการทุจริตวัวไทยใส่โสร่ง ผู้ค้าฟางอัดก้อนเผยผลกระทบวงกว้าง-เกษตรกรติดหนี้ต้องขายบ้านจำนองรถ

ผู้ประกอบการปิดถนนประท้วงกรมปศุสัตว์ เหตุออกคำสั่งชะลออีก เผยเบื้องลึกวัวไทยใส่โสร่ง

ผู้ประกอบการนำเข้าสัตว์และเกี่ยวเนื่องจากการนำเข้าสัตว์จากประเทศพม่าสู่ไทย ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มพ่อค้าโค กระบือ แพะ แกะ กลุ่มรถขนส่งสินค้าปศุสัตว์ กลุ่มผู้ผลิตอาหารสัตว์และกลุ่มเกษตรกรผู้อัดฟางก้อน