รถชน จยย. หนุ่มช่างตัดผมดับคาที่ ญาติหวั่นเปลี่ยนตัวคนขับ วอนตร.ให้ความเป็นธรรม

เกิดอุบัติเหตุรถฟอร์จูนเนอร์ชน จยย.ครูดไปกับถนน หนุ่มช่างตัดผม อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ดับคาที่ ญาติและชาวบ้านคาใจวงปิดเห็นคนขับเป็นชายหนุ่มลงจากรถฟอร์จูนเนอร์ชัดเจน แต่กลับมีชายสูงอายุมารับว่าเป็นคนขับ หวั่นเปลี่ยนตัว วอน ตร.ให้ความเป็นธรรม

23 มี.ค.2567 - เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถเอนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ชนกับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวป สีม่วง ที่บริเวณสี่แยกบ้านปลื้มพัฒนา ถนนปะคำ-เสิงสาง ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เป็นเหตุให้ นายองอาจ อันโย หรือ เป้ อายุ 28 ปี คนขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งมีอาชีพเป็นช่างตัดผม เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งกล้องวงจรปิดของร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนใกล้จุดเกิดเหตุสามารถบันทึกภาพอุบัติเหตุดังกล่าวได้อย่างชัดเจน

โดยในกล้องวงจรปิดไม่เห็นจังหวะที่ชนว่าชนในลักษณะใด แต่ได้ยินเสียงบีบแตรและเสียงชนอย่างแรง ก่อนจะเห็นภาพรถฟอร์จูนเนอร์ปรากฎในกล้องวงจรปิดเหมือนกับพยายามจะเบรกจนรถเซไปกลางถนน ส่วนรถ จยย.ที่ถูกชนครูดไปพื้นถนนจนเกิดประกายไฟ ส่วนคนขับ จยย.ก็กลิ้งไปตามถนนก่อนจะนอนแน่นิ่ง จากนั้นก็เห็นคนขับเป็นผู้ชายคาดว่าน่าจะอายุไม่เกิน 40 ปี ลงมาจากรถฟอร์จูนเนอร์ เดินไปมาบางช่วงเหมือนมีการโทรศัพท์

หลังได้รับแจ้ง พ.ต.ท.สุรเดช ประสงใด สารวัตร (สอบสวน) สภ.ปะคำ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย สว่างจรรยาธรรมจุดอำเภอปะคำ และกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลโคกมะม่วง ก็มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งก็เหมือนอุบัติเหตุรถชนกันปกติ แต่ที่ชาวบ้านและญาติผู้ตายที่เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งดูกล้องวงจรปิด กลับแปลกใจเมื่อมีชายสูงอายุคนหนึ่ง ไปยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นคนขับ

และเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าเกิดอุบัติเหตุในลักษณะยังไง คุณลุงที่อ้างว่าเป็นคนขับฟอร์จูนเนอร์บอกว่า กำลังจะขับรถกลับบ้านแต่ จยย.ไม่เปิดไฟแล้วพุ่งออกมาจากซอย เบรกไม่ทันจึงพุ่งชนอย่างแรง แต่ขณะที่กำลังจะถามคุณลุงต่อ ก็มีคนสะกิดว่าไม่ต้องพูดแล้ว ก่อนจะพาตัวไปโรงพัก

ด้านนางเทียม ปะกิตเณ อายุ 61 ปี ป้าของผู้ตาย ซึ่งเดินทางมาดูศพหลานที่เกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุหลานน่าจะแวะไปตลาดนัดคลองถม ซึ่งอยู่ระหว่างทางกลับบ้าน ตนไม่ทราบว่าเกิดเหตุชนกันยังไง แต่เท่าที่ดูจากกล้องวงจรปิด และชาวบ้านเล่าให้ฟัง รถฟอร์จูนเนอร์ก็ขับมาเร็วมากเหมือนกัน ก็อยากให้มีการวัดระดับแอลกอฮอล์ด้วย แล้วยิ่งมาเห็นจากภาพวงจรปิดว่าคนขับที่ลงจากรถฟอร์จูนเนอร์เป็นคนละคนกับที่ยอมรับกับตำรวจว่าเป็นคนขับ ก็ยิ่งคาใจ ซึ่งหากมีการเปลี่ยนตัวคนขับจริงก็เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็อยากให้ความเป็นธรรมกับหลานที่เสียชีวิตด้วย เพราะหลานก็เหมือนเป็นเสาหลักเพราะพี่สาวเขาก็เพิ่งจะโดนรถชนขาหัก เมื่อเดือนที่ผ่านมา แม่ต้องคอยดูแล น้องก็มาถูกรถชนตายอีก

ขณะที่นางเกษา แสนงาม อายุ 53 ปี น้าผู้ตาย บอกว่า หลังทราบเรื่องก็รีบเดินทางมาที่เกิดเหตุทันที เพราะแม่เขาช็อกมาไม่ได้ จากนั้นได้เดินทางไปที่โรงพักก็เห็นลุงอ้างว่าเป็นคนขับ ซึ่งเท่าที่เห็นในวงจรปิดมันเป็นคนละคน และตนก็พอรู้จักกับลุงอยู่บ้างก็ไม่เคยเห็นลุงขับรถยนต์ ก็อยากขอความเป็นธรรมให้หลานด้วย เพราะไม่รู้ว่าการเปลี่ยนตัวคนขับจะมีผลอะไรกับคดีหรือไม่

จากนั้นได้โทรศัพท์สอบถาม พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ เถียรกิตติพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปะคำ เกี่ยวกับอุบัติเหตุดังกล่าวที่ญาติเขาคาใจเรื่องคนขับ ผกก.ก็ บอกว่า จะสอบถามรายละเอียดข้อเท็จจริงก่อน พร้อมทั้งจะย้ำให้พนักงานสอบสวน ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตลาดหาบเร่ 5 นาที หนึ่งเดียวในประเทศไทย หนุนเป็นซอฟต์พาวเวอร์บุรีรัมย์

ที่บริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ทุกเช้าเวลาประมาณ 08.00 น. เป็นช่วงรถไฟเข้าเทียบท่า จะมีประชาชนจำนวนมาก มารอเตรียมเลือกซื้อสินค้าของกลุ่มแม่ค้าพ่อค้าที่เดินทางมาจากอำเภอใกล้เคียง นำสินค้าพื้นบ้าน เช่น พืชผัก อาหารพื้นบ้านปรุงสำเร็จ ไก่บ้าน

รวบแล้ว โจรสาวแสบหลอกยายขึ้นรถจับมือไพล่หลัง ชิงเงินและทองเกือบ 2 แสน

จับแล้วโจรสาวแสบทำทีเป็นพลเมืองดีอาสาพายาย 71 ชาวบุรีรัมย์ ขึ้นรถเก๋งไปทำธุระในตัวเมือง ก่อนขับพาไปไกลกว่า 50 กม. จับมือไพล่หลังขู่จะยิงชิงเงินและทองหนักเกือบ 6 บาท มูลค่าเกือบ 2 แสน ขณะหนีกบดานชลบุรีนานกว่า 2 เดือน

ตายายร้องถูกอดีตผอ.รร .ยึดที่สปก.เกือบ 20 ปี เพียงยืมเงิน 2 หมื่น ชาวบ้านโดนกันเพียบ

สองตายายบุกร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบช่วยเหลือ ถูกอดีต ผอ.รร. ยึดที่ สปก.กว่า 7 ไร่เกือบ 20 ปีไปทำประโยชน์ส่วนตัว

ตร.แจ้งข้อหาชายวัย 67 ข่มขืนสาว 22 ป่วยจิตเวช แม่ปัดบังคับลูกขายตัว รับเสพยาบ้า

จากกรณีนายวรุต ขำเขนก ผอ.มูลนิธิเพื่อให้โอกาส อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นเด็กที่เคยดูแลมาก่อนเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ หลังจาก น.ส.เอ ซึ่งมีพื้นเพอยู่ในเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

สุดสลด! สาววัย 22 เผชิญชีวิตโหดร้าย โดนพ่อข่มขืน แม่บังคับขายตัวหาเงินซื้อยาบ้า

นายวรุต ขำเขนก ผอ.มูลนิธิเพื่อให้โอกาส อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) เดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมือง บุรีรัมย์ หลังจาก น.ส.เอ ซึ่งมีพื้นเพอยู่ในเขต อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิฯ