ปปช.ขอนแก่น ลุยสอบ ผอ.โรงเรียน สุดฉาว เบิกงบใช้ส่วนตัว-วิดีโอคอลสยิว

20 มี.ค.2567 - ที่โรงเรียนอนุบาลอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อ จัดจ้าง ครุภัณฑ์และเอกสารการเบิกจ่ายต่างๆในช่วงที่ผู้อำนวยการฯดำรงตำแหน่ง ก่อนจะพบการร้องเรียนการทุจริตเบิกจ่ายเงินโรงเรียนมาใช้ประโยชน์ส่วนตัว

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผอ.ป.ป.ช.ขอนแก่น กล่าวว่า ภานหลังจากที่คณะกรรมการสถานศึกษา ร.ร.อนุบาลอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ให้ตรวจสอบการบริหารโรงเรียนของผู้อำนวยการโรงเรียน ว่าน่าจะมีการทุจริตในโครงการต่างๆ รวมถึงการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์ของโรงเรียน แต่ไม่มีการซื้อจริง และเอาเงินไปใช้ส่วนตัว รวมถึงการเบิกเงินค่าปัจจัยพื้นฐานยากจนของนักเรียน จำนวน 79,000 บาท จากเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ได้ซื้อของให้นักเรียน โดยบังคับให้ครูเจ้าของโครงการจัดซื้อจัดจ้างวัสดุครุภัณฑ์โดยใช้ใบเสนอราคาโดยไม่มีการจัดซื้อจริง และให้เจ้าหน้าที่ตรวจรับพัสดุทำเอกสารตรวจรับเท็จโดยไม่มีวัสดุที่ตรวจรับจริงในโครงการของปฐมวัย 2 โครงการเป็นเงิน 20,000 บาท โดยนำเงินไปจัดงานเลี้ยงให้กับบุตรสาวของตนเนื่องในวาระบรรจุข้าราชการครู ซึ่งไปบรรจุที่โรงเรียนอื่น แต่ใช้สถานที่จัดเลี้ยงและเงินงบประมาณของ ร.ร.อนุบาลอุบลรัตน์ และโครงการอื่นๆและรายการอื่นๆรวม 12 รายการ

“ป.ปช.รับเรื่องตามคำร้องไว้แล้ว และลงพื้นที่มาขอเอกสารตามคำร้อง เพื่อนำไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งขณะนี้รับเอกสารมาแล้วจำนวนมาก ซึ่งตามเอกสารที่รับเรื่องไว้นั้น จะมีความผิดทั้งวินัยและอาญาหรือไม่ก็ต้องทำการตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อน”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ได้นิติกรจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 (สพป.ขอนแก่น เขต 4) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับครูในโรงเรียน โดยใช้ห้องทำงานของ ผอ.ฯ เป็นห้องสอบสวนโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ารับการสอบสวนโดยเด็ดขาด

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ขอนแก่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบพระฆ่าเพื่อนทิ้งศพในสระน้ำ อ้างทะเลาะกันก่อนใช้ช้อนกินข้าวแทงดับ

จากกรณี นายศุภพงศ์ กงแก้ว 64 ปี ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดมีนางอรปรียา กงแก้ว พร้อมญาติ ได้ออกตามหาตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ที่คิดว่าสามีเคยไปอยู่เป็นประจำ

ยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกัน-แบลงค์กัน ดัดแปลงใส่กระสุนจริง

นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่, พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปื

ตายายร้องถูกอดีตผอ.รร .ยึดที่สปก.เกือบ 20 ปี เพียงยืมเงิน 2 หมื่น ชาวบ้านโดนกันเพียบ

สองตายายบุกร้องศูนย์ดำรงธรรม อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ตรวจสอบช่วยเหลือ ถูกอดีต ผอ.รร. ยึดที่ สปก.กว่า 7 ไร่เกือบ 20 ปีไปทำประโยชน์ส่วนตัว

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

เพื่อนเชื่อปมชู้สาว คนร้ายบุกยิงแรงงานเมียนมา ดับคาเตียงรพ.

กรณีคนร้าย บุกยิงนาย จอ ชอ อ่อง ( Kyaw Swar Aong)  อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัด

ลูกบ้านจัดสรร โวยเพื่อนบ้านเลี้ยงวัว ปล่อยเดินเพ่นพ่าน ผู้ใหญ่บ้านช่วยเคลียร์ปัญหา

โลกโซเชียลแห่โพสต์ภาพคนเลี้ยงวัวในหมู่บ้านจัดสรร พร้อมข้อความระบุว่า “สอบถามค่ะ หมู่บ้านจัดสรรสามารถที่จะเอาวัวมาเลี้ยงได้ด้วยหรอ