รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

20 มี.ค.2567 - พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ , พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่พร้อมฝ่ายบังคับบัญชา และเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมสภ.โหล่งขอดนำโดย พ.ต.ท.วิชิต สันติสิทธิมนธร สวป.สภ.โหล่งขอด,พ.ต.ท.สมศักดิ์ พรมนวล สว.สส.สภ.โหล่งขอด,ร.ต.อ.ผดุงเดช ม่านทอง รอง สว.สสฯ เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.หมายเลขที่ 6601043 พร้อมพวก ชุดสืบสวนขยายผลยาเสพติดของ ศอ.ปส.ภ.5 และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกส่วน ได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหาที่ 1 นายสุรสิทธิ์ แซ่เลาย้า อายุ 26 ปี ที่อยู่ 96/1 หมู่ที่ 13 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ผู้ต้องหาที่ 2 น.ส.จิดาพร บร๊ะย่อ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเดียวกัน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 4 กระสอบ รวม 598,000 เม็ด

โดยทั้งสองถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป" โดยเหตุเกิดเมืีอวันที่วันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลา ประมาณ 07.30 น.บริเวณหน้าด่านตรวจพิทักษ์ธรรม สภ.โหล่งขอด ระหว่างที่เจ้าพนักงานตำรวจได้นำกำลังตั้งด่านตรวจบนถนนพร้าว-ชม. หน้าด่านตรวจพิทักษ์ธรรม สภ.โหล่งขอด โดยเฝ้าสังเกตการณ์และคอยตรวจสอบรถยนต์ที่ผ่านไปมาบนถนนสายพร้าว-เชียงใหม่

ต่อมาเมื่อถึงเวลาที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์กระบะบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ค สีเทาหมายเลขทะเบียน ยน 8764 เชียงใหม่ขับมาจากทางถนนเส้นหลักจากทางอำเภอพร้าวมุ่งหน้าไปยังตัวเมืองเชียงใหม่ เจ้าพนักงานตำรวจจึงให้สัญญาณมือให้หยุดรถพร้อมกับแสดงตัวทำการตรวจสอบรถคันดังกล่าว ทราบชื่อคือนายสุรสิทธิ์ แซ่เลาย้า(ผู้ต้องหาที่ 1) เป็นผู้ขับขี่และมี น.ส.จิดาพร บร๊ะย่อ(ผู้ต้องหาที่ 2) นั่งโดยสารเบาะซ้ายข้างคนขับ แต่เมื่อนายสุรสิทธิ์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) เห็นเจ้าพนักงานตำรวจกลับมีท่าทีตกใจ ดูลุกลี้ลุกลนมี ท่าทางน่าสงสัยระหว่างที่เจ้าพนักงานตำรวจยืนพูดคุยกับนายสุรสิทธิ์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) เจ้าพนักงานตำรวจสังเกตเห็นถุงกระสอบจำนวนหนึ่งคล้ายกับกระสอบบรรจุยาเสพติดอยู่ในเบาะหลังฝั่งคนขับและบริเวณที่พักเท้าฝั่งผู้โดยสารที่ น.ส.จิดาพรฯ (ผู้ต้องหาที่ 2)นั่งอยู่ในรถกระบะคันดั่งกล่าว

จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจจึงแจ้งความประสงค์ขอตรวจสอบและตรวจค้นรถกระบะคันดังกล่าว โดย ร.ต.อ.ผดุงเดช ม่านทอง รอง สว.สส.ฯ แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ให้นายสุรสิทธิ์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) ดูพร้อมกับเจ้าพนักงานตำรวจที่ได้ตรวจค้นทุกนายได้แสดงความบริสุทธิ์ให้นายสุรสิทธิ์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) และน.ส.จิดาพรฯ (ผู้ต้องหาที่ 2) ดูก่อนตรวจค้นจนเป็นที่พึ่งพอใจแล้ว ผลการตรวจค้นพบเป็นยาบ้า 4 กระสอบจริง ตามที่ปรากฏข้างต้น

จากการซักถามผู้ต้องหานายสุรสิทธิ์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) ให้การรับว่า ยาบ้าของกลางทั้งหมดที่เจ้าพนักงานตำรวจค้นพบนั้น เมื่อวันที่ 18 มีนาคม เวลาประมาณ 19.00 น.ตนได้รับว่าจ้างจากนายวิระชัย แซ่ส้ง ให้ไปรับยาบ้าที่ศาลาริมทางบริเวณ ต.แม่ปูนหลวง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงใหม่ จำนวน 4 กระสอบ แล้วนำไปส่งให้นายจิระภาส แซ่ส่อง ที่รออยู่บริเวณ ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยนายวิระชัย แซ่ส้ง เสนอให้ค่าจ้างลำเลียงจำนวนเงิน 40,000 บาท

ต่อมาวันนี้ เวลาประมาณ 04.30น. ตนได้เดินทางไปรับยาบ้าบริเวณศาลาริมทางดังกล่าวตามที่ได้รับจ้างจากนายวิระชัยฯ และได้ติดต่อว่าจ้างให้นายเจษฎา เลาหาง ซึ่งเกี่ยวข้องเป็นน้องเขยของตนและนางสาวจันทร์ศรี แซ่เล้าย้า(ผู้โดยสารแฟนสาวของนายเจษฎาฯ)ค่าจ้างราคา 10,000 บาท ในการขับรถนำทาง สำรวจเส้นทาง ซึ่งขับรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุดีแมค สีบรอนซ์เงินทะเบียน งร 5873 เชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางเชียงใหม่-พร้าว ในการลำเลียง

ต่อมาเมื่อเวลา 07.20 น. นายเจษฎาฯขับรถนำทาง, สำรวจเส้นทางเข้ามายังด่านตรวจพิทักษ์ธรรมซึ่งเป็นช่วงที่เจ้าพนักงานตำรวจนั่งพักกันอยู่บริเวณข้างด่านฯ นายเจษฎาฯจึงได้โทรแจ้งให้กับตนทราบว่า เจ้าพนักงานตำรวจกำลังนั่งพักอยู่สามารถขับผ่านไปได้ แต่พอขับรถเข้ามายังด่านฯ ซึ่งเจ้าพนักงานตำรวจได้สังเกตเห็นลักษณะรถยนต์ของนายสุรสิทธิ์ฯ (ผู้ต้องหาที่ 1) ตรงกับข้อมูลตามที่สายลับแจ้งไว้ จึงได้แสดงตัวและให้สัญญานหยุดรถเพื่อตรวจสอบ/ตรวจค้น พบยาบ้าของกลางดังกล่าวและควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไม่ได้และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย