'บุรีรัมย์' เปิดเส้นทางแนวชายแดน 'ช่องตากิ่ว' เร่งระบายรถเข้าอีสานช่วงปีใหม่

บุรีรัมย์ เปิดเส้นทางแนวชายแดน “ช่องตากิ่ว” ถนนสุริยะวิถี ละหานทราย-ตาพระยา เร่งระบายรถพร้อมจัดตั้งจุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่

30 ธ.ค.24564 - พลโท สวราชย์ แสงผล แม่ทัพภาคที่ 2 ได้สั่งการให้ พันเอก ธนาธิป เรียงอิศราง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี พร้อมด้วย พันเอก จิระกิจ จิตรภักดี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 ประสานความร่วมมือกับ หน่วยเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา และส่วนราชการ ทั้งจังหวัดสระแก้ว และจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเส้นทางแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา บริเวณช่องตากิ่ว ถนนสุริยะวิถี ละหานทราย-ตาพระยา เพื่อใช้เป็นเส้นทางพิเศษเดินทางจากภาคกลางและภาคตะวันออกไปยังภาคอีสาน

เพื่อลดปัญหาการจราจรสะสมและหนาแน่นในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 โดยได้มีการจัดตั้งจุดบริการประชาชน ที่เตรียมพร้อมทั้งน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น เครื่องดื่มชูกำลัง รวมไปถึงหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ นอกจากนั้น ยังมีห้องสุขา และจุดปฐมพยาบาล และจุดพักเหนื่อย ระหว่างทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาได้อย่างปลอดภัย

สำหรับในเส้นทางสุริยะวิถี นั้น จะมีจุดบริการประชาชน จำนวน 4 จุด ระยะทาง 15 กิโลเมตร โดยจุดที่ 1 อยู่บริเวณสามแยกทางออกจาก อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้วมีการดำเนินการจัดตั้งจุดคัดกรองยานพาหนะ โดยมีเจ้าหน้าที่จากกองร้อยทหารพราน และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ประจำจุดบริการ ส่วนจุดที่ 2 อยู่บริเวณทางก่อนขึ้นช่องตากิ่ว มีการตั้งจุดพักรถและจุดบริการประชาชน โดย อบต.ทับไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ร่วมกับการบริการของ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และรถสุขาเคลื่อนที่ จุดที่ 3 เป็นจุดพักรถชั่วคราว สามารถพักรถกรณีฉุกเฉิน มีห้องน้ำบริการประชาชน และจุดที่ 4 เป็นจุดตรวจสุริยะวิถี กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 215 จัดตั้งเป็นจุดบริการประชาชน โดยเป็นการปฏิบัติร่วมของกองกำลังทหารพรานที่ 26 ขณะเดียวกันทางเทศบาลตำบลหนองแวง อำเภอละหานทราย ได้มีการเตรียมพื้นที่พักรถ บริการกาแฟ น้ำดื่ม และอุปกรณ์ทางการแพทย์ฉุกเฉิน ไว้พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง

โดยเส้นทางสุริยะวิถี เปิดบริการให้ประชาชนสัญจร ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ของวันที่ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา และจะเปิดในลักษณะเดินรถทางเดียว ขึ้นจากตาพระยาสู่ภาคอีสาน ในวันที่ 29 ธันวาคม 64 – 1 มกราคม 65 และจะเปิดให้ประชาชนเดินทางกลับสู่จังหวัดทางภาคกลางและภาคตะวันออก ในวันที่ 2 – 4 มกราคม 2565 เพื่อความคล่องตัวในการเดินรถ และลดอุบัติเหตุระหว่างเส้นทาง สำหรับการจราจรในเส้นทางตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีปริมาณรถสะสม 2,354 คัน สภาพการจราจรคล่องตัว และไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ขณะที่ชาวบ้านในชุมชนและประชาชนที่สัญจรในเส้นทางดังกล่าว ได้ออกมาขอบคุณหน่วยงานภาครัฐที่ได้เปิดช่องทางพิเศษให้ประชาชนได้สัญจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ ลดการสะสมของยานพาหนะได้เป็นอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออสมาร์'หวัง'บุรีรัมย์' ผลงานดีเกมบุก'คองอันห์ ฮานอย' ส่วน'ศศลักษณ์'มั่นใจคว้าชัย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน รายการ “SHOPEE CUP 2024/25” โดย “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไปแข่งขันในฐานะแชมป์รีโว่ คัพ 2022/23 มีคิวยกทัพไปเยือน คองอันห์ ฮานอย เอฟซี (แชมป์วีลีก 2023) ที่มี มาโน่ โพลกิ้ง อดีตหัวหน้าฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะฟาดแข้งกันในวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2567 คิกออฟเวลา 19.30 น. ณ สนามฮังเดย์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี ทางไทยรัฐ ทีวี (ช่อง 32), YouTube : BG Sports และAIS PLAY

ล่าตัวพ่อค้ารถเร่ ขับรถเหยียบคนตาย ขณะนอนหลับกลางถนนหน้าบ้านตัวเอง

ตำรวจล่าตัวพ่อค้ารถเร่เหยียบคนตายกลางถนน หลังสืบทราบว่ามาขายในหมู่บ้านเป็นประจำจนชาวบ้านรู้จักกันดีในนาม "ตายายขายกระเทียม" เป็นคนจังหวัดมหาสารคาม มาเช่าบ้านอยู่ที่ อ.ละหานทราย บุรีรัมย์ คาดได้ตัวเร็วๆนี้

ชาวนาบุรีรัมย์ เร่งสูบน้ำเข้านาข้าว ทยอยยืนต้นตาย เหตุฝนทิ้งช่วง

ชาวนาในเขต อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ที่มีนาอยู่ใกล้แหล่งน้ำ ต่างเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ระดมสูบน้ำเข้านาข้าวของตนเอง เพื่อหล่อเลี้ยงต้นข้าวที่กำลังเหี่ยวเฉา และเริ่มยืนต้นตายเป็นหย่อมๆ เพราะประสบปัญหาภัยแล้ง ไม่มีน้ำหล่อเลี้ยงนาข้าว อี

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ รับ นทท.ต่างชาติทะลักภูเก็ต ฝากแก้รถติด-ยาเสพติดสถานบันเทิง

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ ลุยเตรียมการรับมือนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลักภูเก็ต เชื่อ ศก.ขยายเพิ่มเท่าตัว ฝากแก้ปัญหารถติด-ยาเสพติดในสถานบันเทิง แนะ ชาวภูเก็ต เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนทท. ช่วงไฮซีซัน

เหิมหนัก! กลุ่มอิทธิพลบุรีรัมย์ รุมกระทืบหนุ่มนศ.คาห้องพัก

กลุ่มวัยรุ่นอิทธิพลบุรีรัมย์  รุมกระทืบนักศึกษาคาห้องพัก แจ้งความยังไม่คืบหน้า แถมผวาหนักกลัวไม่ปลอดภัย ตำรวจไม่แตะกลุ่มนี้

รวบ 2 โจ๋ยิงเยาวชนวัย 15 เจ็บสาหัส อ้างล้างแค้นให้น้องชายถูกยิงจนพิการ

ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รวบ 2 โจ๋ยิงเยาวชนชายอายุ 15 ขณะยันรถ จยย.ไปส่งเพื่อนที่บ้าน กระสุนเจาะเข้าอัณฑะสาหัส เพื่อนพาตะเกียกตะกายไปขอความช่วยเหลือจากพ่อแม่ในสภาพเลือดไหลอาบ เพื่อนคนเจ็บเผยเคยมีเรื่องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุปีที่แล้วมีการดำเนินคดีเยียวยากันแล้ว