เพลิงปริศนา เผาวอดร้านหมูกะทะ เสียหายหลายแสนบาท

16 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 08.08 น. พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ครัวเต็มรส หมูกะทะ สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุน รถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโครงสร้างเหล็ก มุงหลังคา และกั้นผนัง ด้วยเมทัลชีท โดยรอบปกคลุมไปด้วยกลุ่มควันดำพวยพุ่ง ภายในตัวอาคารไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ต้นเพลิงมาจากห้องแช่เก็บความเย็น ที่ภายในได้สต๊อกอาหารสดไว้ทั้งหมด ไฟได้ลุกลามไปติดบริเวณห้องเก็บของ และห้องครัว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องครัว และสินค้าเสียหายทั้งหมด

สอบถาม น.ส.ทัศนีย์ ฤทธิเดช อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ได้เช่าพื้นที่ทำร้านหมูกะทะมาราว 7 ปี ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวานนี้ ทางร้านพึ่งได้สั่งวัตถุดิบล็อตใหญ่มาลงสต๊อกไว้ในห้องแช่ คาดว่า ต้นเพลิงเกิดจากจุดนี้ เนื่องจากได้เสียบไฟไว้ตลอดเวลา โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งความเสียหายมูลค่าหลายแสนบาท

ด้าน พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างรุนแรง น้ำอาจสาดไปโดนเครื่องใช้ไฟฟ้า ทำให้กระแสไฟฟ้าช็อต หรือเกิดไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นได้ ก่อนเพลิงลุกไหม้ทั่วบริเวณห้องหลังร้านจนหมด อย่างไรก็ตาม จะให้ทางชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

นายกฯลุยสนามบินอู่ตะเภา เร่งเคลียร์ปัญหาสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน

นายกฯลงพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ดูข้อติดขัดสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน แย้ม ก.ค.นี้ เห็นข้อสรุปก่อน เคาะโต๊ะสัญญาต้องจบสิ้นปี 67 ลั่น อย่าให้เกิดปัญหา ห่วง ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเกิดเป็นมหากาพย์

ชายวัย 36 ยึดมั่นกฎ 'เมาไม่ขับ' จอดรถนอนหลับกลางถนน

ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีรถเก๋งจอดกีดขวางการจราจร ส่วนคนขับนอนหมดสติอยู่กลางถนน บนถนนสาย 332 ช่วง