รองสารวัตรเมืองโคราช ติดยา! ถูกจับคาห้องพัก เจอยาบ้า 3 เม็ด ส่งตัวเข้าบำบัดรักษา

15 มี.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ยุทธพงษ์ โคขุนทด รอง ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา และ พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา ไปตรวจสอบห้องพักแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังได้รับรายงานว่า "ร.ต.อ." ตำแหน่ง รอง สวป. อายุ 40 ปี รายหนึ่งในสังกัด มีอาการคล้ายคนเสพยาเสพติด

จากการตรวจสอบภายในห้องพักพบยาบ้า 3 เม็ด ตกอยู่ที่พื้นห้อง จึงได้นำตัวมาทดสอบปัสสาวะหาสารเสพติด เบื้องต้นมีผลบวก น่าเชื่อว่ามีสารเสพติดจริง แต่ขณะนั้นเจ้าตัวมีลักษณะอาการอ่อนเพลีย จึงให้นำตัวมาที่ สภ.เมืองนครราชสีมา และให้นอนพักผ่อนที่ห้องปฏิบัติการสายตรวจ

เมื่อ "ร.ต.อ." รายนี้ รู้สึกตัวดีขึ้น ได้รับว่าได้เสพยาเสพติด และสมัครใจเข้ารับการบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดยาบ้าดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ส่วน "ร.ต.อ." นายนี้ ได้ส่งตัวไปบำบัดที่สถานพยาบาลยาเสพติดหรือศูนย์คัดกรองต่อไป

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เบื้องต้นได้สั่งการให้ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา ตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากตำรวจที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมีโทษมากกว่าคนปกติอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังจะต้องมีการสืบสวนสอบสวนในการขยายผลเชิงลึกไปอีกว่ามีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมานานอย่างไรบ้าง และตรวจสอบเส้นทางของยาเสพติดและยังมีใครเกี่ยวข้องอะไรบ้าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยึดรายวันยาบ้าริมโขง ทหารพรานสกัดได้กว่า 2 แสนเม็ด

ที่กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ร้อย ทพ.2101 ฉก.21 กกล.ฯ) บ้านปากห้วยม่วง ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม พ.อ.อินทราวุธ ทองคำ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร.ท.วันชาติ

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา

เลขาฯปปส. สั่งเพิ่มแอนตี้โดรน สกัดส่งยาบ้าทางอากาศตามแนวชายแดน

หน่วยงานความมั่นคงตามแนวพรมแดนประเทศเพื่อนบ้าน ยังมีมาตรการเข้มอย่างต่อเนื่อง ในการสกัดกั้น ปราบปราม จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ โดยมีพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ที่มีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ในพื้นที่ชายแดน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองฯ

อย่าให้มาตรฐาน 'ยาเสพติด' ผิดเพี้ยน สธ.ยุค 'สมศักดิ์' ต้องตอบสังคมให้ได้

เมื่อเจ้ากระทรวงใหม่เข้าบริหาร ความเปลี่ยนแปลงต่างๆในองค์กรก็ปรับเปลี่ยนแบบม้วนกลับ งานนี้ทั้งหมอทั้งเจ้าหน้าผู้เกี่ย

“ชาดา” สั่งการปิดล้อมล่า 2 ทรชน “แก๊งค้ายานรก” อึ้ง! ยึดยาบ้าของกลางได้มากถึง 8 ล้านเม็ด

วันนี้ (13 มิ.ย. 2567) ภายใต้นโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล