สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

15 มี.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ

ที่ริมคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ พบคู่หนุ่มสาวสองสามีภรรยา ยืนคอตกร้องไห้น้ำตาคลอมองไปที่กลางคลอง ในจุดที่รถจมหายไปต่อหน้าต่อตา เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ดำน้ำลงบริเวณกลางคลองซึ่งเป็นจุดที่เจ้าของรถบอกว่าจมหายไป พร้อมกับสลิงจากรถลาก นักประดาน้ำต้องดำน้ำลงไปลึกกว่า 5 เมตร เพื่อทำการมัดเชือกและสลิงผูกติดกับตัวรถ ก่อนจะทำการดึงขึ้นมาจากคลอง โดยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงกู้รถขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จ

นายวัฒนา อายุ 38 ปี เจ้าของรถ เล่าให้ฟังว่า ตนเองและภรรยาเพิ่งเลิกงานมา จึงชวนกันมาเตรียมตกเบ็ดหว่านแหหาปลาในคลองดังกล่าว เพื่อหวังเอาปลาที่หาได้ไปไว้ทำกับข้าวประหยัดค่าใช้จ่ายรายวัน พอขับรถมาถึงก็ขับลงไปที่ไหล่คลอง ตั้งใจว่าจะจอดรถเพื่อหลบรถบนถนนหลัก พอจอดรถได้ไม่นานก็พากันมาเตรียมขนของลงท้ายรถ จังหวะนั้นเองรถได้ไหลพุ่งตกลงไปในคลองต่อหน้าต่อตา สองคนพยายามช่วยกันดึงรั้งท้ายแล้วแต่ก็เอาไม่อยู่ ยอมรับว่าอาจพลาดเองที่อาจดึงเบรกมือไม่สุดและไม่ได้นำก้อนหินมารองล้อ จึงทำให้รถไหลลงไปในคลอง ตนเองและภรรยาทำได้แค่ยืนมองรถลอยตามน้ำและค่อยๆ จมน้ำหายไปในคลอง ตอนนี้ทุกข์ใจกันมาก เพราะประกันรถเพิ่งหมดอายุไป ยังไม่ทันมีเงินไปต่อใหม่ รถก็มาจมน้ำทั้งคัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง