คืบหน้าปะทะเดือดปัตตานี รู้ตัว 2 คนร้ายถูกวิสามัญ พบมีหมายจับ

14 มี.ค.2567 - ภายหลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเช่าเลขที่ 192/2 ม.1 ต.เตราะบอน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ตั้งอยู่ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส และได้เกิดเหตุการยิงปะทะกันขึ้น โดยคนร้ายอาศัยความคล่องตัวขึ้นไปหลบซ่อนตัวบนฝ่าเพดานใต้หลังคาบ้านหวังให้เจ้าหน้าที่เข้าใจว่าคนร้ายหลบหนีไปแล้ว แต่ด้วยไหวพริบของเจ้าหน้าที่รู้ว่าคนร้ายได้ลอดช่องฝ่าเพดานหลบอยู่ใต้หลังคา กระทั่งทั้งสองฝ่ายผจญหน้ากันจนเกิดการยิงปะทะกันขึ้นเป็นระยะยาวนานเกือบ 6 ชั่วโมงจนเป็นเหตุให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เวลา 12.30 น. หลังเหตุปะทะ เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการเคลียร์พื้นที่บริเวณภายในบ้าน พบศพคนร้ายศพแรกตกจากฝ่าเพดานลงในห้องครัว

ทราบชื่อ นายอุสมัน กือแน อายุ 29 ปี (เสื้อส้ม) อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.1 ต.ตะโละแมะนา อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ข้างศพมีอาวุธปืน ขนาด .38 ตรวจสอบมีหมายจับ 1 หมาย คดีเหตุปะทะบริเวณโรงเรียนปอเนาะแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.สายบุรี แต่หลบหนีไปได้ เหตุครั้งนั้นเจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้าย 2 ศพ เมื่อวันที่ 5 ก.ค.64

อีกรายเจ้าหน้าที่พบศพคนร้ายตกจากฝ่าเพดานอยู่ในห้องน้ำหลังบ้าน ทราบชื่อ นายแพนดี หะยีวาเตะ อายุ 30 ปี (เสื้อม่วงขาว) อยู่บ้านเลขที่ 200 ม.1 ต.ตะบิ้ง อยู่.สายบุรี จ.ปัตตานี ใกล้กันพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ตรวจสอบมีหมายจับ 3 หมาย ประกอบด้วย 1.คดีปล้นรถขนนมโรงเรียน เมื่อวันที่ 30 ส.ค.56 2.คดีลอบวางระเบิดทหารพราน ร้อย ทพ.4412 เสียชีวิต 4 นายบาดเจ็บ 5 นาย เมื่อวันที่ 22 ก.ย.60 และ 3.คดีลอบยิงทหารพราน ร้อย ทพ.4411 ไม่ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.59 โดยร่างทั้งสองเจ้าหน้าที่ได้นำไป รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง ก่อนจะประสานญาติมารับศพกลับไปประกอบทางศาสนา

ด้าน พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภาค 9 ได้สั่งการในยังฐานปฏิบัติการณ์และด่านตรวจในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ให้วางกำลังคุมเข้ม ตรวจสอบรถทุกชนิดและบุคคลต้องสงสัยสถานที่ราชการ และเฝ้าระวังความปลอดภัยขณะปฏิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันเหตุตอบโต้จากกลุ่มก่อความไม่สงบ โดยเฉพาะดูแลความปลอดภัยประชาชนในห้วงเดือนรอมฎอน เนื่องจากมีรายงานความเคลื่อนไหวกลุม่ก่อเหตุว่าจะมีการก่อกวนในพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

อุกอาจ! คนร้ายถล่มยิงรองนายก อบต. ดับคาที่

พลตำรวจตรี สันทัศน์ เชื้อพุฒตาล ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.ชาญศราวุธ แสงอรุณ ผกก.สภ.นาประดู่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าทำการตรวจสอบกรณีเหตุคนร้ายลอบยิง นายนันท์ คงสมบูรณ์ อายุ 57 ปี

นายกฯ จะลงพื้นที่นราธิวาสภายใน 1-2 สัปดาห์ หลังเสร็จสิ้นภารกิจออนทัวร์ 10 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์หลังต่อสายหารือและรับฟังรายงานจาก พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กรณีเกิดเหตุความไม่สงบ 6 จุดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก