พุ่งแล้ว! ราคามะนาวขึ้นลูกละ 7 บาท แม่ค้าขอนแก่นคาดช่วงสงกรานต์จะแพงกว่านี้

13 มี.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคามะนาว ที่ตลาดสดขอนแก่น บริเวณ ถ.ชีท่าขอน เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่ามีการปรับราคาการจำหน่ายขึ้นมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยล่าสุดพบว่ามีการปรับขึ้นราคากระสอบละกว่า 1,500 บาท และมีแนวโน้มที่จะปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นทะลุกระสอบละ 2,000 บาทในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง

นางวงเดือน พรมวิเชียร อายุ 49 ปี แม่ค้าขายมะนาวสด กล่าวว่า ราคามะนาวในระยะนี้มีการปรับราคาขึ้นทุกวัน โดยราคาวันนี้ เบอร์ 3-5 ซึ่งเป็นกลุ่มลูกใหญ่ กระสอบละประมาณ 300-400 ลูก อยู่ที่กระสอบละ 1,500 บาท จากเดิมในช่วงที่ผ่านมาอยู่ที่กระสอบละ 900 บาท มะนาวเบอร์ 6 กระสอบละ 1,400 บาท จากเดิม 800 บาท น้ำมะนาวสดบรรจุขวด 1.5 ลิตร ขวดละ 250 บาท จากเดิมขวดละ 150 บาท ทำให้วันนี้ราคาสูงไปถึงลูกละ 7 บาท บางร้านจัดชุดขาย 4 ลูก 20 บาท

"การปรับราคานั้นทยอยปรับขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้ราคามะนาวสดราคาปรับขึ้นมากระสอบละ 1,500 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้อยู่ที่กระสอบละ 900-1,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ทำให้มะนาวปรับขึ้นราคาแพงในช่วงนี้เพราะมะนาวออกผลผลิตน้อยลง ไม่ว่าจะเป็นมะนาวบ้านและมะนาวสวน เนื่องจากเป็นช่วงฤดูแล้งทำให้มะนาวออกผลผลิตน้อย แต่ความต้องการของตลาดยังเท่าเดิม ขณะที่เดือน มี.ค.-เม.ย. มีแนวโน้มจะขึ้นอีกเพราะเป็นช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์ความต้องการใช้มะนาวจะมากขึ้น ราคาอาจจะทะลุกระสอบละ 2,000 บาทอย่างแน่นอน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบพระฆ่าเพื่อนทิ้งศพในสระน้ำ อ้างทะเลาะกันก่อนใช้ช้อนกินข้าวแทงดับ

จากกรณี นายศุภพงศ์ กงแก้ว 64 ปี ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดมีนางอรปรียา กงแก้ว พร้อมญาติ ได้ออกตามหาตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ที่คิดว่าสามีเคยไปอยู่เป็นประจำ

ยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกัน-แบลงค์กัน ดัดแปลงใส่กระสุนจริง

นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่, พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปื

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

เพื่อนเชื่อปมชู้สาว คนร้ายบุกยิงแรงงานเมียนมา ดับคาเตียงรพ.

กรณีคนร้าย บุกยิงนาย จอ ชอ อ่อง ( Kyaw Swar Aong)  อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัด

ลูกบ้านจัดสรร โวยเพื่อนบ้านเลี้ยงวัว ปล่อยเดินเพ่นพ่าน ผู้ใหญ่บ้านช่วยเคลียร์ปัญหา

โลกโซเชียลแห่โพสต์ภาพคนเลี้ยงวัวในหมู่บ้านจัดสรร พร้อมข้อความระบุว่า “สอบถามค่ะ หมู่บ้านจัดสรรสามารถที่จะเอาวัวมาเลี้ยงได้ด้วยหรอ