ยะลารวมพลังปล่อยลูกโป่งขาว ก้าวสู่รอมฎอนสันติสุข ปฏิเสธความรุนแรงทุกรูปแบบ

ยะลา รวมพลังมวลชนปล่อยลูกโป่งขาว ก้าวสู่รอมฎอนสันติสุข พร้อมแสดงพลังมวลชนปฏิเสธความรุนแรงทุกรูปแบบ ด้านแม่ทัพภาคที่ 4 เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุมจนถึงสงกรานต์

10 มี.ค. 2567 –  ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ตำบลท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา กลุ่มพลังมวลชน ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ส่วนราชการ ตลอดจนประชาชน เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กว่า 500 คน ร่วมปล่อยลูกโป่งสีขาว พร้อมแสดงป้ายปฏิเสธความรุนแรงขึ้นสู่ท้องฟ้า โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานร่วมปล่อยลูกโป่งและเปิดกิจกรรม “รอมฎอนสันติสุขและส่งเสริมสังคมพหุวัฒนธรรม ประจำปี 2567” พร้อมมอบสิ่งของอุปโภค บริโภคที่จำเป็น อาทิ อินทผาลัม เครื่องดื่มน้ำหวานใช้ในการละศีลอดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน นับเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ของการก้าวสู่รอมฎอนสันติสุข

 พลโท ศานติ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมที่แสดงถึง เจตนารมณ์ร่วมกันในการสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ เพื่อให้พี่น้องได้ปฏิบัติศาสนกิจอย่างมุ่งมั่น ครบถ้วน และสมบูรณ์ ซึ่งที่ผ่านมาสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ทุกอย่างเกิดจากความร่วมมือของพี่น้องประชาชนในการปฏิเสธความรุนแรง ได้รับความร่วมมือจากผู้นำศาสนา สร้างความเข้าใจ สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในห้วงนี้ ได้บูรณาการกับทุกภาคส่วน และปรับจุดตรวจ ด่านตรวจต่าง ๆ ให้พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันแต่งกายชุดท้องถิ่นแสดงอัตลักษณ์ และสร้างสีสันให้บรรยากาศในห้วงเดือนรอมฎอนที่สวยงามไปถึงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้

นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ในวันนี้ทุกคนได้มาแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันในการปฏิเสธความรุนแรง เพื่อจะต้อนรับเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ ที่ทุกคนได้มาร่วมมือร่วมใจกันสร้างสรรค์ความดีให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ขอให้เดือนรอมฎอนอันประเสริฐมีแต่ความสงบสันติอย่างยั่งยืน และฝ่ายปกครองได้ร่วมสนับสนุนกับเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ในการดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

'หมอยง' ชี้ 'โควิด' ระบาดหนัก แต่รุนแรงลดลง เข้าใกล้ไข้หวัดใหญ่

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โควิด 19

คุมตัวผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา เค้นข้อมูล

ความคืบหน้าเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา

เปิดศูนย์เยียวยาเหยื่อคาร์บอม ครู-ผู้บาดเจ็บ 34 ราย

“ทวี” ลงพื้นที่จุดคาร์บอม หน้าโรงพักบันนังสตา เปิดศูนย์เยียวยาช่วยเหลือ เหยื่อทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บ สั่งติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง