ชาวบ้านร้องสายสัญญาณสื่อสารห้อยเกะกะ ทำเดือดร้อน จยย.โดนเกี่ยวล้มหวิดดับ

สายสัญญาณสื่อสารจำนวนมากห้อยเกะกะปิดทางเข้าออก บางจุดมัดติดไม้กับต้นไม้ ต้นปาล์ม ทำชาวบ้านเดือดร้อน รถจักรยานยนต์หลายรายโดนเกี่ยวล้มหวิดดับ

8 มี.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตำบลหงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร หลังได้รับร้องเรียนจากผูhนำท้องถิ่นและชาวบ้านว่ามีสายสัญญาณสื่อสารจำนวนมากห้อยระโยงระยางเกะกะอยู่ริมถนนคอนกรีตทางเข้าหมู่บ้านและย่านชุมชน จากการตรวจสอบพบว่าเป็นสายสื่อสารสีดำมีทั้งสายเส้นเล็กเส้นใหญ่ห้อยโยงเป็นท้องช้างเกะกะตลอดแนวฝั่งถนนเป็นระยะทางไกลกว่า 10 กิโลเมตร ตั้งแต่หมู่ที่ 5 ไปจนถึงหมู่ที่ 13 พื้นที่ตำบลหงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ

โดยบางจุดสายสัญญาสื่อสารห้อยเป็นท้องช้างลงมาปิดปากทางเข้าออกถนนซอยหมู่บ้าน และทางเข้าออกสวนปาล์มของเกษตรกร บางจุดชาวบ้านต้องใช้ลำไม้ไผ่มาทำเป็นเสายกสายสัญญาสื่อสารให้สูงขึ้นเพื่อให้รถยนต์ รถบรรทุกส่งเข้าออกได้ ขณะที่บางจุดมีการนำสายสัญญาณไปมัดแปะติดไว้กับต้นไม้และต้นปาล์มของชาวบ้าน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เคยร้องเรียนไปยังบริษัทเจ้าของสายสัญญาณและหน่วยงานเกี่ยวข้องแล้ว ก็เพิกเฉยไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด

นายพิษณุ จันทร์พุ่ม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.หงษ์เจริญ กล่าวว่าชาวบ้านต้องทนอยู่กับปัญหานี้มายาวนานหลายปีแล้ว ซึ่งชาวบ้านแยกไม่ออกว่าเส้นไหนเป็นสัญญาณการสื่อสารและเส้นไหนเป็นสายไฟฟ้า และมีกระแสไฟหรือไม่ ซึ่งจะทำให้ไฟช็อตหรือไม่ ชาวบ้านจะเอาออกก็กลัวว่าจะมีปัญหา ทั้งๆที่ขวางทางเข้าสวน ขวางทางเข้าออกถนน และบางจุดวางพาดไว้กับต้นไม้ในสวน ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยไปแจ้งกับบริษัทเอกชนที่เข้ามาวางสายสัญญาณให้เข้ามาแก้ไข และหน่วยงานเกี่ยวข้อง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาดัวกล่าว

นายพิษณุกล่าวว่าสายโทรศัพท์และสายสายสัญาณเหล่านี้ไม่ทราบว่าเป็นของบริษัทไหนมีมานานเป็น 10 ปีแล้ว ยังไม่มีใครเข้ามาแก้ไขให้กับชุมชน ที่ผ่านมาบริเวณทางแยกมีสายที่หลุดห้อยลงมา แล้วมีคนที่ขับมอเตอร์ไซด์ถูกสายเกี่ยวคอได้รับอุบัติเหตุหลายครั้งแล้ว มีทั้งผู้บาดเจ็บเล็กน้อยและบาดเจ็บปางตาย หาผู้รับผิดชอบก็ไม่มี ก่อนหน้านี้เคยไปแจ้งกับบริษัทที่เข้ามาทำการติดตั้งสายสัญญาณ แต่ได้รับคำตอบว่าบริษัทของเขานั้นได้ทำการติดตั้งเป็นมาตรฐานอย่างดี ปัญหาดังกล่าวน่าจะเป็นของบริษัทอื่น เมื่อถามไปอีกบริษัทก็ได้รับตอบเดียวกัน ต่างโยนกันไปมา

ด้าน นายทรงพจน์ จิตรเจริญ กำนันตำบลหงษ์เจริญ กล่าวว่าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีบางบริษัทนำสายสัญญาณมาติดตั้งได้ทำการพาดสายไว้กับต้นไม้ชั่วคราว แต่ดูแล้วเหมือนจะทำการพาดโดยถาวรเพราะมีการนำเชือกและลวดไปรัดไว้ ทุกวันนี้ชาวบ้านอยู่กันด้วยความเสี่ยงต้องระมัดระวังอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืนจะอันตรายมาก บริษัทเอกชนที่นำสายสัญญาณต่างๆมาติดตั้งได้ประโยชน์กับคนในชุมชน แต่กลับปล่อยปะละเลยสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน อยากให้มีความรับผิดชอบต่อชุมชนด้วย

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวว่า ความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นมานานนับ 10 ปีนั้น พวกเราต้องช่วยเหลือกันเอง ทั้งหาไม้มาค้ำยันสายสัญญาณให้สูงเพื่อความสะดวกเข้าออกบนทางเข้าถนนหมู่บ้าน ชุมชน บ้านเรือน และพื้นที่การเกษตรของตนเอง หากบริษัทเหล่านี้ไม่มีความรับผิดชอบ ก็ขอฝากไปยังหน่วยงานเดี่ยวข้องลงมาช่วยจัดการแก้ปัญหาให้ชาวบ้านด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องเรียน 4 ปียังไม่แก้ไข! ผู้ประกอบการดูดทรายแม่น้ำหลังบ้าน ดินทรุดเสี่ยงบ้านถล่ม

ชาวบ้านตำบลกลอนโด เดือดร้อนหนัก ผู้ประกอบการท่าทราย นำเรือดูดทรายเข้ามาดูดทรายจากแม่น้ำด้านหลังบ้านจนเกิดดินทรุดเป็นหลุมเป็นบ่อเต็มพื้นที่ ล่าสุด ลามถึงเสาหลังบ้าน เสี่ยงบ้านถล่ม ร้องไปหลายหน่วยงานนานกว่า 4 ปี แต่ยังไร้การแก้ไข

ชาวบ้านปากอิง ร้องขาดผู้ใหญ่บ้านนานกว่า 2 ปี การพัฒนาติดขัด ประปามีปัญหา

ตัวแทนชาวบ้านบ้านปากอิงเหนือ หมู่ 2 ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ จ.เชียงราย ได้เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อนายอำเภอเชียงของ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเนื่องขาดผู้นำชุมชนในตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านโดยนายบุญจันทร์ จันทร์ทิพย์ ตัวแทนชาวบ้าน กล่าวว่า ชาวบ้านปากอิง หมู่ 2 ได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่มีผู้ใหญ่บ้านมาแล้ว 2 ปี ด้วยมีคำสั่งให้ผู้ใหญ่บ้านคนล่าสุดหยุดปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนในด้านกิจกรรมของคนในชุมชน ขาดการพัฒนาการจัดตั้งของบประมาณและโครงการต่างๆของภาครัฐ รวมถึงงานประเพณีต่างๆ ขาดการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานราชการ

ผู้ปกครองโวย รร.อนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกละเมิดทางเพศเด็กแต่ปิดข่าวเงียบ

ผู้ปกครองรวมตัวร้องโรงเรียนอนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกเข้าไปล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แต่ปิดข่าวเงียบ ไม่สนใจแก้ปัญหา บริหารงานไม่โปร่งใส ขณะที่ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ตกใจเรื่องร้ายแรงไม่รายงานให้ทราบ

เจ้าคณะฯ วอนรัฐบาลทวงคืน 'พระพุทธสิงห์' ถูกขโมยหาย 50 ปี โผล่พิพิธภัณฑ์เบลเยี่ยม

จากกรณีที่มีคนไทยไปพบพระพุทธรูปโบราณ “พระพุทธสิงค์” เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

ชาวสวนปาล์มชุมพร ลุกฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ขายปาล์ม 1 กก. ยังซื้อไข่ไก่ไม่ได้

ชาวสวนปาล์มชุมพรฮือหน้าศาลากลางจังหวัด ใช้น้ำมันพืชขวด 55 บาท ทอดไข่ฟองละ 4.80 บาท จากผลผลิตปาล์มน้ำมัน กก.ละ 3.50 บาท ให้ผู้ว่าฯ ส่วนราชการกิน หลังรัฐล้มเหลวใช้มาตรการกำหนดให้โรงงานต้องรับซื้อปาล์ม กก.ละ 4.50 บาท

ตะลึง! พบพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วน ซุกโขดหินชายหาดชุมพร

ชาวบ้านเดินเก็บขยะชายหาดขาย เจอถุงปริศนาซุกโขดหิน แจ้งผู้ใหญ่บ้านเปิดดูถึงตะลึงพบเป็นพระพุทธรูปทองเหลืองถูกชำแหละเป็นชิ้นส่วนจำนวนมากรอนำไปขาย แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ